Có thai khi đang mang song thai - Ca sinh 3 hiếm hoi trên thế giới

02/01/2022 - 12:51

PNO - Một thai phụ đi khám thai và phát hiện ra một “chuyện động trời”: Cô đang mang song thai, và có thai thêm lần nữa 10 ngày sau đó.

Một phụ nữ người Mỹ tên là Charlotte vừa chia sẻ câu chuyện mà cô cho là “đầy ngạc nhiên” đã xảy ra với cô trong lần khám thai định kỳ mới đây.

Cô Charlotte mang song thai, và sau đó phát hiện mang thai thêm một em bé nữa - Ảnh: ED
Cô Charlotte mang song thai và sau đó phát hiện mang thai thêm một em bé nữa - Ảnh: ED

Theo lời kể của cô Charlotte thì lần thăm khám đầu tiên, cô được bác sĩ thông báo là mình đang mang song thai. Thế nhưng ở lần khám tiếp theo, cô như bị sốc khi biết rằng, thêm một thai nhi nữa đang hình thành và bắt đầu phát triển trong bụng cô.

Kết quả siêu âm ngay sau đó đã cho 2 vợ chồng cô một thông tin mà họ chưa hề nghĩ đến: không phải sinh đôi, mà chính xác là cô sẽ sinh ba.

Tuy nhiên, đây không phải là một ca sinh ba thông thường, mà là một ca mang thai sinh đôi kết hợp với thêm một em bé trong cùng một lần mang thai. Bác sĩ cho biết, người mẹ này có thai thêm một lần nữa sau 10 ngày kể từ khi phát hiện mang thai lần đầu, đồng nghĩa với việc cô đã mang song thai, rồi có thêm một thai nhi nhỏ hơn 10 ngày tuổi nữa.

“Bụng tôi to ra một cách bất thường, và những đứa bé này được sinh ra trước 3 tháng so với kế hoạch tính toán ban đầu”, cô Charlotte kể. “Tuy nhiên, 65 ngày mang thai là khoảng thời gian đầy khó khăn nhưng cũng rất hạnh phúc của tôi”.

Nguyễn Thuận (theo Jerusalem Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI