Người phụ nữ Nam Phi gây sốc với ca sinh 10

09/06/2021 - 11:16

PNO - Một bà mẹ người Nam Phi được cho là đã sinh 10 đứa trẻ cùng một lúc - phá vỡ kỷ lục thế giới mới được thiết lập vào tháng trước.

Gosiame Thamara Sithole, một bà mẹ 37 tuổi là mẹ của cặp song sinh 6 tuổi, ban đầu nghĩ rằng cô sẽ có 8 đứa con khi bác sĩ siêu âm cho biết cô đang mang thai 6 em bé. Nhưng hôm 7/6 khi cô sinh mổ tại Bệnh viện Pretoria, cả êkíp bác sĩ cũng như vợ chồng cô đã rất ngạc nhiên khi có đến... 10 đứa trẻ.  

“Đó là bảy trai và ba gái", anh Teboho Tsotetsi, chồng cô cho biết. "Tôi hạnh phúc. Tôi là người dễ xúc động. Tôi không thể nói nhiều vì quá bất ngờ", Tsotetsi chia sẻ.

Bác sĩ siêu âm nói rằng Sithole mang thai 6 nhưng lại có đến 10 bé khi được sinh ra
Bác sĩ siêu âm cho biết Sithole mang thai 6 nhưng cô lại sinh đến 10 em bé 

Sithole cho biết cô mang thai tự nhiên và không điều trị bất kỳ biện pháp sinh sản nào. 

Nếu được xác nhận, thì Sithole sẽ trở thành người phụ nữ sinh cùng lúc nhiều con nhất thế giới. Kỷ lục trước đó được xác nhận bởi cô Halima Cisse - người được cho là đã sinh 9 đứa trẻ ở Malia vào tháng trước.

“Chúng tôi đã biết tin Gosiame Thamara Sithole sinh 10 em bé. Xin chúc mừng và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình”, một phát ngôn viên của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới nói hôm 8/6.

“Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa xác minh thông tin này bởi sức khỏe của cả mẹ và các em bé là ưu tiên hàng đầu. Nhóm hồ sơ của chúng tôi cùng một nhà tư vấn chuyên môn đang xem xét vấn đề này", người phát ngôn này nói thêm.

Sithole và chồng chụp ảnh trước khi sinh vào tháng trước
Sithole và chồng chụp ảnh trước khi sinh vào tháng trước

Sithole đã khoe chiếc bụng bầu khổng lồ của mình vào tháng trước trong một buổi chụp ảnh với chồng. Vợ chồng cô vẫn nghĩ rằng họ đang mong đợi những đứa trẻ sinh đôi. 

“Khi bác sĩ nói với tôi, tôi đã mất rất nhiều thời gian để tin vào điều đó", cô nói.

“Ngay cả khi nhìn thấy những bức ảnh siêu âm, tôi vẫn không tin vào điều đó. Nhưng thời gian trôi qua, tôi nhận ra điều đó thực sự đúng. Tôi đã phải cố gắng rất nhiều để có thể ngủ vào ban đêm”, cô nói.

Việc mang thai 10 bé đã khiến cho khó khăn di chuyển và khó ngủ
Việc mang thai 10 bé cùng lúc khiến Sithole khó ngủ và di chuyển khó khăn 

“Chúa đã làm nên điều kỳ diệu và các con tôi vẫn ở trong bụng mẹ mà không có bất kỳ biến chứng nào”, Sithole tâm sự về thai kỳ khó khăn của mình.

“Tôi đã cầu xin Chúa giúp các con sinh ra khỏe mạnh, cho tôi và các con sống sót”, cô tâm sự.

Chồng Sithole nói rằng anh “cảm thấy mình là một trong những đứa con được Chúa chọn” ngay cả khi anh nghĩ rằng mình sẽ có 8 đứa con nhưng giờ là 12 bé.

Thảo Nguyễn (theo NYdaily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI