7 lời khuyên mà bạn không nên làm theo nếu muốn giữ lấy đời nhau

25/10/2017 - 09:30

PNO - Tại sao chúng ta lắng nghe những lời khuyên không tốt? Bởi vì bạn cho rằng người ngoài luôn sáng suốt hơn, khách quan hơn.

Có rất nhiều kiểu khuyên khác nhau. Một số người thân thiết cho chúng ta lời khuyên với những động cơ tốt. Nhưng cũng có những người cho chúng ta lời khuyên phát xuất từ sự ghen tị, chứ thực sự họ không muốn giúp đỡ chúng ta. Nhưng ngay cả những lời khuyên chân thành không phải lúc nào cũng hữu ích trong việc giúp bạn duy trì mối quan hệ.

Hãy xem các nhà tư vấn tâm lý khuyên bạn không nên lắng nghe những lời khuyên nào nếu bạn muốn giữ mối quan hệ gia đình của bạn và làm thế nào để nhận ra những lời khuyên đang dẫn bạn đến "vực thẳm" đổ vỡ.

7 loi khuyen ma ban khong nen lam theo neu muon giu lay doi nhau
 

1. "Bạn nên tìm cho mình một mối quan hệ có lợi hơn"

Mong muốn nhận được lợi từ mối quan hệ có thể dẫn đến không phài là điều bạn mong muốn, mà kết quả còn tệ hơn là bạn sẽ chỉ mất mát nhiều hơn. Theo các nhà tâm lý, lợi ích không phải là lý do khách quan để chia tay hay bắt đầu mối quan hệ.

Đó chính là cách bạn có thể phá vỡ một cuộc hôn nhân mà bạn thực sự hạnh phúc, hoặc bước vào một cuộc hôn nhân mà bạn sẽ không bao giờ được hạnh phúc.

2. "Hãy cho anh ta hay cô ta biết ai là chủ nhân trong nhà. Đừng để anh ta hay cô ta chỉ huy bạn! "

Thứ nhất, tất cả mọi người đều có những năng lực khác nhau trong các lĩnh vực khác nhau, và điều đó là rất bình thường khi mỗi người trong gia đình sẽ chịu trách nhiện riêng trong một những lĩnh vực cụ thể.

Thứ hai, chỉ có sự tôn trọng lẫn nhau mới có thể làm cho hôn nhân thực sự vững bền.

7 loi khuyen ma ban khong nen lam theo neu muon giu lay doi nhau
 

3. "Hãy đòi hỏi sự lãng mạn!"

Các nhà tâm lý cảnh báo rằng sự lãng mạn trong một mối quan hệ chỉ có thể tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định, và rồi điều đó sẽ trôi qua. Con người ta không phải lúc nào cũng điên cuồng vì nhau, giống như trong những câu chuyện cổ tích.

Do đó, đừng yêu cầu bạn đời của mình lúc nào cũng phài nghĩ ra những phân đoạn lãng mạn cho đời sống gia đình. Mỗi giai đoạn của mối quan hệ đều có những khoảnh khắc tuyệt vời của nó.

4. "Tốt hơn hết là đừng nói bất cứ điều gì, đừng làm mọi việc nặng thêm"

Các nhà tâm lý học nói rằng người ta không thể tránh xung đột trong hôn nhân. Tốt hơn là giải quyết các vấn đề khi chúng đến, im lặng là một cách tích lũy những ấm ức biến chúng thành một khối u khổng lồ và chờ cho đến khi nó bục phát, giết chết mối quan hệ của bạn.

Do đó, biến mình thành một nạn nhân, không nói với một nửa của mình về nỗi buồn phiền hay bực bội chắc chắn không phài là lời khuyên tốt.

7 loi khuyen ma ban khong nen lam theo neu muon giu lay doi nhau
 

5. "Hãy kiểm tra tin nhắn của anh ấy hay cô ấy. Bạn có quyền! "

 Những can thiệp vào cuộc sống cá nhân của đối tác, như nghe lén các cuộc gọi, đọc thư cá nhân và liên tục theo dõi xem chồng hay vợ mình đang ở đâu được các chuyên gia về luật gia đình coi là những bước đầu tiên của bạo lực gia đình.

 Vì vậy, đừng lắng nghe những lời khuyên như vậy và đừng biến đối tác của bạn thành tù nhân của sự ghen tuông.

6. "Hãy nhắc nhở anh ta rằng anh ta kiềm tiền quá ít"

Đó là một lời khuyên tuyệt vời để biến ngay cả một sự bất đồng nhỏ thành một vụ chiến tranh toàn cầu. Xét cho cùng, những vấn đề trong tài chính có thể xảy ra trong bất kỳ gia đình nào, khi mong muốn về vật chất vượt quá khả năng.

Các chuyên gia không nói rằng những điều đó không nên được thảo luận, nhưng chắc chắn là không nên được đề cập trong mọi cuộc cãi nhau hoặc lặp đi lặp lại mỗi ngày bất kỳ lúc nào có thể.

7. "Hãy nhìn vào cuộc sống của tôi mà học"

Giảng dạy cho ai đó bằng ví dụ của riêng mình chỉ thích hợp khi nói về mối quan hệ trẻ em và cha mẹ. Bạn không phải là một đứa trẻ, và bạn không cần phải bắt chước hành vi của người khác.

Khi gặp khó khăn trong hôn nhân, đừng cố gắng nhìn vào các gia đình khác và sao chép cuộc sống của họ. Tuy rằng điều này không có nghĩa là bạn không nên bỏ qua việc cố gắng tránh những sai lầm của người khác.

7 loi khuyen ma ban khong nen lam theo neu muon giu lay doi nhau
 

Khi bạn tập trung nhìn từ bên trong - cái nhìn rõ hơn

Tại sao chúng ta lắng nghe những lời khuyên không tốt? Bởi vì bạn cho rằng người ngoài luôn sáng suốt hơn,  khách quan hơn.

Nhưng cảm giác đó sai, bởi vì mối quan hệ của hai người có rất nhiều sắc thái mà người bình thường không biết. Vì vậy, trong những tình huống như vậy, bạn chỉ cần lắng nghe lý trí và trái tim của bạn.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI