60 tuổi, bỏ việc lương cao để học múa cột siêu đẳng

22/03/2017 - 09:50

PNO - Một bà mẹ hai con từ bỏ công việc tư vấn kinh doanh để trở thành vũ công múa cột chuyên nghiệp ở tuổi 60.

Soozie Campbell - một nhà tư vấn kinh doanh có thu nhập khá cao tại thành phố Hove, hạt Sussex, Anh – cảm thấy phấn khích khi xem những cô gái múa cột trong một dịp du lịch cùng chồng và 2 con gái tại đảo Phuket, Thái Lan vào năm 2015.

60 tuoi, bo viec luong cao de hoc mua cot sieu dang
Các động tác của Soozie Campbell có thể khiến nhiều người kinh ngạc. Ảnh: Cavendish Press

Trở về nhà, bà đăng ký một lớp múa cột và học hàng tuần. Thậm chí người phụ nữ còn dựng một cột trong phòng khách để tập.

Giờ đây Campbell đang học để trở thành huấn luyện viên múa cột và thậm chí sắp mở cơ sở đào tạo múa cột ở miền nam nước Pháp để dạy bộ môn nghệ thuật này.

60 tuoi, bo viec luong cao de hoc mua cot sieu dang
 

“Tôi không cảm thấy sự khác biệt ở tuổi này, ngay cả khi cơ thể tôi hơi chậm so với trước đây. Từ khi bắt đầu múa cột, tôi cảm thấy khỏe hơn, mạnh hơn và hài hòa hơn. Nó là một thể thao tuyệt vời đối với mọi đối tượng”, bà mẹ của hai cô gái nói.

Vốn là người hâm mộ thể thao, bà Campbell từng tập thể dục dụng cụ và bóng lưới. Bà cũng thường xuyên đạp xe và nhào lộn trên bạt lò xo cùng 2 con gái.

60 tuoi, bo viec luong cao de hoc mua cot sieu dang
Soozie Campbell

Nhưng sau một chấn thương mắt cá ở độ tuổi ngũ tuần, Campbell không thể duy trì lối sống năng động và cơ thể bà trở nên nhão.

“Múa cột đòi hỏi nhiều công sức. Tôi thực sự ngưỡng mộ những vũ công chuyên nghiệp vì họ có khả năng thực hiện những bài múa chính xác.

Với tôi, phục hồi những cơ đã nhão sau nhiều năm quả thực rất khó. Nhưng ở tuổi của tôi, chúng ta phải chờ lâu hơn để đạt mục tiêu”, Campbell thổ lộ.

60 tuoi, bo viec luong cao de hoc mua cot sieu dang
 


Ban đầu Campbell cảm thấy rất đau đớn. Cảm giác đau giảm sau một buổi tập, nhưng lại tiếp tục xuất hiện trong buổi tập tiếp theo.

Campbell sẽ tiếp nhận nhóm học viên đầu tiên tại nhà nghỉ dưỡng của bà ở miền nam nước Pháp vào tháng 5 tới.

60 tuoi, bo viec luong cao de hoc mua cot sieu dang
 

Ngoài múa cột, bà còn dạy múa lụa trên không, vượt chướng ngại vật, nếm rượu, nhiếp ảnh.

2 con gái của bà – Matty và Kitty – cũng tập luyện múa cột. Họ có năng khiếu, song không tập đều đặn như mẹ. Matty thực hiện động tác đẹp, còn Kitty có thể lực tốt.

60 tuoi, bo viec luong cao de hoc mua cot sieu dang
 

“Đôi khi chúng tôi tập luyện trong phòng khách. Khi 2 con gái còn nhỏ, chúng tôi luôn luôn chơi thể thao với nhau.

Vì thế tập múa cột cùng nhau không phải là kỳ tích ghê gớm. Kitty còn tập đu xà treo và cố gắng dạy tôi môn đó, nhưng không thành công”, Campbell tâm sự.

Thái Dương (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI