6 triệu công nhân Hồ Bắc trở lại làm việc bình thường sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ

26/03/2020 - 14:44

PNO - Các phương tiện công cộng, đi lại của người dân Hồ Bắc (trừ Vũ Hán) thuận tiện hơn sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.

 

Người dân mua hàng tại các khu chợ.
Người dân mua hàng tại các khu chợ.
Người dân đi dạo công viên sao khi lệnh phong tỏa được dở bỏ.
Mọi người đi dạo công viên sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.
Các cửa hàng kinh doanh tái hoạt động.
Các cửa hàng kinh doanh tái hoạt động

Từ 0 giờ ngày 25/3, toàn tỉnh Hồ Bắc (ngoại trừ thành phố Vũ Hán) đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Các hoạt động đi lại, cuộc sống của người dân nơi đây bắt đầu được khôi phục sau hơn 2 tháng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Theo CCTV, hơn 6 triệu công nhân tại Hồ Bắc đã trở lại làm việc, những người bị mắc kẹt tại tỉnh do lệnh phong tỏa có thể thuận lợi trở về Bắc Kinh và nhiều thành phố lớn khác trên toàn quốc.

Những người đến và rời Hồ Bắc đều được kiểm tra thân nhiệt.
Những người đến và rời khỏi Hồ Bắc đều được kiểm tra thân nhiệt

Trong ngày 25/3, theo báo cáo của tỉnh Hồ Bắc, lưu lượng giao thông đến đây tăng 36%. Tại các trạm thu phí, cảnh sát giao thông sẽ kiểm tra chứng minh thư và sức khỏe của toàn bộ người dân đến và rời khỏi tỉnh.

Bên cạnh đó, sáng 26/3, Ủy ban Y tế Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc (NHC) cũng cho biết hơn 21.000 nhân viên y tế đã rời khỏi Hồ Bắc, tính đến hết ngày 24/3. Cụ thể từ ngày 17/3, 194 đội y tế và 21.046 nhân viên y tế đã lần lượt rời khỏi đây sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Theo NHC, một số y, bác sĩ vẫn tiếp tục ở lại Vũ Hán để điều trị cho hơn 1.000 người đang trong tình trạng nghiêm trọng do nhiễm SARS-CoV-2. Họ sẽ rời đi sau khi các bệnh nhân nặng cuối cùng được chữa khỏi.

Các phương tiện công cộng tại Vũ Hán được tái hoạt động.
Các phương tiện công cộng tại Vũ Hán được tái hoạt động

Tại Vũ Hán, 42 tuyến xe buýt bắt đầu được khôi phục sau khi tạm đình chỉ trong 2 tháng qua. Để đảm bảo an toàn sức khỏe nơi công cộng, người dân sẽ được đo thân nhiệt trước khi lên xe. Đến 0 giờ ngày 8/4, Vũ Hán sẽ là khu vực cuối cùng tại Trung Quốc dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Tính đến 14 giờ ngày 26/3, Trung Quốc ghi nhận 3.293 người chết và 81.986 người nhiễm SARS-CoV-2. Toàn tỉnh Hồ Bắc 3 ngày liên tiếp không báo cáo ca nhiễm mới SARS-CoV-2.

Chung Thu Hương (theo CCTV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI