5 tuổi, bé trai đã biết nhắn tin sex

12/07/2017 - 07:30

PNO - Cậu bé chỉ mới 5 tuổi được cho là đối tượng nhỏ tuổi nhất ở Anh bị cánh cát điều tra liên quan đến cáo buộc nhắn tin sex.

Cảnh sát ở County Durham (Anh) quyết định lập hồ sơ điều tra bé trai 5 tuổi sau khi đã có tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với em và bố mẹ.

Đây là trường hợp người dùng điện thoại tự chụp ảnh selfie và phát tán đến đối tượng khác bằng tin nhắn.

5 tuoi, be trai da biet nhan tin sex
Việc điều tra trẻ nhắn tin sex nhằm bảo vệ trẻ.

Cảnh sát Steve Thubron ở County Durham cho biết:

“Chúng tôi thu thập những trường hợp tương tự để có cái nhìn tổng quan về xu hướng sử dụng thiết bị di động ở các đối tượng khác nhau. Dĩ nhiên, dù kết quả điều tra thế nào, chúng tôi cũng không thể buộc tội những đứa trẻ”.

Những vụ việc điều tra nhắn tin sex đều hướng đến mục tiêu duy nhất là bảo vệ, nâng cao ý thức những đứa trẻ vì các em chưa nhận thức hết được mức độ nguy hiểm của việc mình đang làm.

Cảnh sát địa phương cũng chủ động làm việc với các tổ chức để hướng dẫn thầy cô, phụ huynh, khuyến khích trẻ nói chuyện với người lớn hoặc gọi số điện thoại hỗ trợ 101 khi có ai đó rủ rê nhắn tin sex.

Số liệu thống kê từ năm 2013 cho thấy hơn 4.000 trẻ đã phải gặp cảnh sát vì bị bắt quả tang nhắn tin sex.

Hầu hết các em ở độ tuổi 13, 14. Năm ngoái, cảnh sát làm việc với 500 học sinh ở các trường vì bị giáo viên phát hiện nhắn tin sex.

Luật pháp Anh quy định, việc sở hữu hay phát tán hình ảnh cá nhân nhạy cảm dưới 18 tuổi là phạm pháp dù hình ảnh phát tán đi là của chính người phát tán.

Duy An (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI