5 ngôi chợ chiều lòng khách ăn vặt

29/11/2020 - 06:50

PNO - Lượng món ăn phong phú, giá ổn, chợ Đa Kao, chợ Lê Hồng Phong, chợ Bà Hoa... đều có sức hút nhất định với tín đồ mê ăn vặt Sài thành.

Chợ Bến Thành (quận 1)
Chợ Bến Thành (quận 1) được xem là một trong những ngôi chợ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước nhất ở TPHCM. Đến đây, ngoài tham quan, mua sắm, du khách còn có thể thưởng thức hàng loạt món ngon như bún riêu, bún mọc...
Bún thịt nướng hay món ngon ba miền như bánh xèo, gỏi cuốn, bún gỏi dzà, bún suông...
Bún thịt nướng hay món ngon ba miền như bánh xèo, gỏi cuốn, bún gỏi dà, bún suông...
Điểm cộng là bán cho du khách quốc tế là chính nên các phần ăn tại chợ thường khá nhiều, điểm trừ là mức giá khá cao so với các ngôi chợ khác.
Điểm cộng là vì thường bán cho du khách quốc tế nên các phần ăn tại chợ khá nhiều, điểm trừ là mức giá khá cao so với các chợ khác
Chợ Đa Kao (quận 1)
Chợ Đa Kao (quận 1): Nhắc đến khu chợ này, giới sành ăn vặt có thể kể hàng loạt món, quán ăn thuộc khu chợ hay trong bán kính 1km. Đầu tiên là kem nhãn Chú Tám. Kem nhãn tại đây có vị ngọt thanh cùng những lát thịt nhãn được xử lý khéo léo. Quán kem nhãn đã có tuổi đời khá lâu, ban đầu chỉ 5.000 đồng, giờ đã có giá 15.000 đồng một ly/viên.
Ốc bươu nướng tiêu
Hàng ốc nổi tiếng thuộc khu vực chợ Đa Kao có tên là Ốc bươu nhồi thịt. Ban đầu, quán chỉ bán duy nhất món này với lượng tiêu thụ khá lớn. Dần, do thị hiếu của thực khách, quán đã nâng cấp thực đơn và hiện dao động khoảng 30 - 40 món. Dù vậy, món đinh của quán vẫn là ốc bươu nhồi thịt với vị thơm, ngon đặc trưng.
cơm tấm
Danh sách quán/điểm ăn vặt nổi bật tại chợ Đa Kao còn có cháo lòng cô Ba; bánh mì khô bò, bánh mì Bảy Hổ hay cơm tấm Cô Hiền... Tất cả các món tại chợ đều có giá từ 10.000 - 50.000 đồng.
Chuối
Danh sách các món ăn được nhắc đến nhiều ở chợ Bàn Cờ là bún bì, bánh Huế, cháo Tiều... Tuy nhiên, nếu bỏ thời gian lang thang khu chợ, bạn sẽ phát hiện nhiều món ăn hấp dẫn không kém.
ốc
Đó có thể là những món ốc tươi ngon được bày bán tại các hàng/xe nhỏ ven đường. Bán trong khu vực quanh chợ và các loại ốc tại đây đều tươi, có mức giá khá mềm.
cơm
Ngoài ra, khi ghé chợ, bạn có thể tìm thấy các gian hàng bán gỏi cuốn, nước sâm, các xe cơm tấm, quán cơm trưa văn phòng bắt mắt; các loại bún, hủ tiếu thơm lừng hay các món nước phong phú. Các món ngon tại chợ Bàn Cờ có giá từ 15.000 đồng.
Chợ Lê Hồng Phong
Chợ Lê Hồng Phong (quận 10) còn được biết đến với tên chợ Campuchia. Gọi như thế vì khi đến đây, ngoài những món ăn vặt quen thuộc của TPHCM, bạn còn có dịp thưởng thức những món ngon của nước bạn. Đó có thể là món chuối sáp xiên que nướng. Để chuối sáp có thể chín, người bán sẽ nướng riêng chuối trên than hồng, khi chín mới xiên thành xiên. Chuối sáp nướng có vị thơm, chắc và ngọt đậm hơn so với khi hấp hay luộc.
Mì trộn:
Mì trộn tuy gọi là mì nhưng sợi mì này được làm từ hỗn hợp bột gạo và bột năng, kéo sợi tròn, dài khoảng 5 - 10 cm. Mì trộn thực chất là mì xào cùng giá, hẹ, nêm các gia vị đặc trưng của đất nước Campuchia.
Ché cô Buôi
Chè cô Huôi chuyên bán các loại chè Campuchia như chè hạt me, chè trứng Thái, xôi xiêm... song được yêu thích nhất là chè bí chưng. Món chè này được nấu bằng cách gọt một đầu bí đỏ, lấy hết ruột, đổ vào đó hỗn hợp đường, sữa đặc, bột, đậy nắp bí lại rồi hấp chín. Khi bán, cô Huôi sẽ cắt cả bí và hỗn hợp nhân vào. Khi ăn, bí đỏ có vị mềm, ngọt kết hợp với phần "chè" bên trong khá lạ.
Chợ Bà Hoa - Mì Quảng
Chợ Bà Hoa (quận Tân Bình) còn được gọi là chợ xứ Quảng. Đến chợ, bạn có thể tìm thấy mọi nguyên liệu nấu ăn, gia vị, món ngon đến từ vùng đất này.
Bún mắm nêm
Đó có thể là những thau ốc gạo đủ màu sắc, bún mắm nêm, mì Quảng, lòng xào nghệ...
Bánh đập, hến xào, sữa bắp
Hay bánh đập chấm mắm cái, hến xào xúc bánh tráng, sữa bắp... Giá các món từ 10.000 đồng.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI