4 người thiệt mạng sau vụ xả súng ở Mỹ

06/09/2021 - 06:26

PNO - Cảnh sát Florida cho biết nghi phạm rất hung hãn, nổ súng giết chết 4 nạn nhân, trong đó có một người mẹ vẫn đang ôm đứa con 3 tháng tuổi của mình khi qua đời.

Cảnh sát trưởng hạt Polk, bang Florida, Grady Judd cho biết nghi phạm Bryan Riley, 33 tuổi, có vẻ như đang gặp các vấn đề về sức khỏe tâm thần, trong nhiều tuần qua anh ta liên tục nói với bạn gái rằng bản thân có thể giao tiếp trực tiếp với Chúa.

Nghi phạm bị bắt giữ sau một cuộc đấu súng với cảnh sát và hàng chục thậm chí lên đến hàng trăm viên đạn được bắn ra, bên ngoài ngôi nhà ở Lakeland.

 Các quan chức của cảnh sát trưởng làm việc tại hiện trường một vụ xả súng gây tử vong vào Chủ nhật, ngày 5 tháng 9 năm 2021, ở Lakeland, Fla.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng, ngày 5/9, ở Lakeland, Florida

Cảnh sát cho biết đã tìm thấy một bé gái 11 tuổi tử vong khi bị bắn nhiều phát, cùng với 3 nạn nhân khác đã chết, gồm một người mẹ 33 tuổi vẫn đang ôm đứa con trai 3 tháng tuổi của mình, người bà 62 tuổi của đứa trẻ sống nhà bên cạnh và người đàn ông 40 tuổi.

Polk Grady Judd nói thêm nghi phạm Riley, từng là một tay súng tham gia chiến đấu ở Iraq và Afghanistan, anh ta dường như nhắm mục tiêu một cách ngẫu nhiên. Các cơ quan chức năng đã có cuộc đấu súng lớn với nghi phạm trước khi Riley rút lui vào nhà. Mọi thứ trở nên im lặng cho đến khi một đơn vị trực thăng báo cho các nhà chức trách rằng Riley sẽ ra ngoài, anh ta đã bị thương và sẵn sàng đầu hàng.

Sau khi bị bắt giữ, Bryan Riley nói với cảnh sát trong một cuộc thẩm vấn: “Họ (các nạn nhân) van xin giữ mạng sống và dù sao thì tôi cũng đã giết họ”.

Các nhà chức trách từ chối cung cấp thông tin các nạn nhân đã bị bắn bao nhiêu phát đạn hoặc họ đang ở đâu trong nhà trước khi tử vong nhưng cho biết tất cả đều đang trốn và co ro vì sợ hãi.

Phía cảnh sát nói thêm bạn gái quen 4 năm của Riley, người mà anh ta đang sống cùng, đã hợp tác điều tra và bị sốc, nói rằng nghi phạm chưa bao giờ bạo lực nhưng bị PTSD (rối loạn căng thẳng sau sang chấn) và ngày càng trở nên thất thường.

Riley - không có tiền sử phạm tội, cũng nói với cảnh sát rằng mình đang sử dụng methamphetamines (chất kích thích thần kinh). Chiếc xe của nghi phạm đã được dự trữ đủ vật tư cho một cuộc đấu súng, bao gồm cả bộ dụng cụ kiểm soát vết thương.

Trong khi được điều trị tại bệnh viện, Riley đã cố gắng lấy súng của một sĩ quan, khiến cảnh sát phải chiến đấu với anh ta một lần nữa trong phòng cấp cứu trước khi nghi phạm bị trói lại.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI