200 trường tại Hà Nội cho học sinh học trực tiếp

22/11/2021 - 12:49

PNO - Số liệu cập nhật từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hà Nội cho thấy có 200 trường cho học sinh đi học trực tiếp trở lại.

Trưa 22/11, Sở GD&ĐT TP. Hà Nội cho biết, học sinh khối 9 các trường THCS thuộc 10 huyện của Hà Nội (bao gồm Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Phú Xuyên, Ứng Hòa) đã được đi học trực tiếp trở lại.

Theo báo cáo của các huyện, có 200/459 trường cho học sinh đến trường học trực tiếp. Tổng số lớp học là 794 lớp. Tổng số học sinh đi học là 27.216/27.923 (97,47%), vắng 707 học sinh (2,6%). Tổng số giáo viên đến trường là 1.880/1.923 (97,76%), vắng 33 giáo viên.

Các huyện Hoài Đức, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, thị xã Sơn Tây và Trường phổ thông Dân tộc nội trú Ba Vì đang chuẩn bị các điều kiện và sẽ cho học sinh đến trường vào ngày 23 và 24/11. 

 

200 trường tại Hà Nội cho học sinh học trở lại sau ảnh hưởng của dịch COVID-19
200 trường tại Hà Nội cho học sinh đi học trực tiếp trở lại 

Trước đó, huyện Ba Vì là địa phương đầu tiên của Hà Nội triển khai cho học sinh khối lớp 9 các trường THCS trở lại trường học trực tiếp và đã đạt được kết quả tích cực.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP và Sở GD&ĐT về việc cho học sinh các huyện, thị xã trở lại trường học, các huyện, thị xã đã tích cực chỉ đạo công tác chuẩn bị các điều kiện, tổ chức cho học sinh lớp 9 trở lại trường. Đồng thời, thành lập các Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện đón học sinh lớp 9 đến trường.

​Công tác chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh lớp 9 đến trường được chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Các trường trung học cơ sở ở các huyện, thị xã đã hoàn tất các công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang, thiết bị, vật tư y tế, vệ sinh, khử khuẩn môi trường, khuôn viên trường, lớp học và các điều kiện theo phương án đã xây dựng, sẵn sàng đón học sinh lớp 9 đến trường đảm bảo các yêu cầu, quy định của công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc, lực lượng y tế sẽ đo thân nhiệt cho học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên trước khi vào học. Các trường đều chuẩn bị khẩu trang y tế đảm bảo đủ cho tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh. Lực lượng công an, Đoàn thanh niên ở các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ cùng nhà trường phân luồng học sinh trước cổng trường không để xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông, tập trung đông người. Các phòng học được trang bị đầy đủ trang thiết bị, bố trí cách nhau, có đủ nước sát khuẩn nhanh. Các buổi học được triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn.

Cũng theo Sở GD&ĐT, việc cho học sinh trở lại trường chỉ áp dụng với 18 huyện, thị xã khu vực dịch ở cấp độ 1, 2, trong 14 ngày (tính đến ngày 19/11) không có ca F0 trong cộng đồng, mỗi xã/thị trấn sẽ chọn 1 trường THCS để tổ chức cho học sinh học tại trường.

Khối lớp 9 của 18 huyện, thị xã và học sinh các khối lớp của Trường phổ thông Dân tộc nội trú, huyện Ba Vì học trực tiếp. Các khối lớp còn lại học trực tuyến và cấp mầm non nghỉ học tại nhà.

Sở GD&ĐT nhấn mạnh, tùy theo điều kiện thực tế của địa phương, có thể bố trí thời gian đi học của học sinh cho phù hợp, chậm nhất trước ngày 24/11.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI