Hà Nội: Vệ sinh trường lớp đón học sinh đi học trở lại

02/05/2020 - 17:56

PNO - Ngày 4/5 tới đây, học sinh bậc THCS và THPT tại Hà Nội sẽ trở lại trường sau thời gian nghỉ dài để phòng chống dịch COVID-19. Nhiều trường đã vệ sinh lớp học, chuẩn bị điều kiện tốt nhất đón học sinh quay lại trường.

Sáng nay 2/5, nhiều trường THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội đã tiến hành dọn vệ sinh lớp học, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón học sinh quay lại trường.

Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh đã họp toàn thể giáo viên để bàn kế hoạch chuẩn bị đón học sinh trở lại, đồng thời tiến hành tổng vệ sinh toàn trường.

Nhà trường đã cử tất cả các bộ phận gồm: tổ văn phòng, tổ bán trú, nhà xe và các thầy cô chủ nhiệm đến trường dọn vệ sinh, sát khuẩn các lớp học và kiểm tra máy đo nhiệt độ để chuẩn bị đón học sinh vào thứ Hai tới theo tinh thần chung của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Các nhân viên nhà trường cùng chung tay dọn vệ sinh sáng 2/5
Các nhân viên nhà trường cùng chung tay dọn vệ sinh sáng 2/5
Các giáo viên có mặt tại trường từ rất sớm
Các giáo viên có mặt tại trường từ rất sớm để vệ sinh lớp học
Tất cả giáo viên trường THCS-THPT Lương Thê Vinh đều được huy động dọn dẹp vệ sinh đón học trò trở lại
Giáo viên Trường THCS-THPT Lương Thê Vinh được huy động dọn dẹp vệ sinh đón học trò trở lại

Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh quyết định giãn cách lớp học theo ca. Cụ thể, lớp học sẽ được chia làm đôi, một nửa lớp đi học thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư; nửa lớp còn lại thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy. Tức là, 20 học sinh đầu được đi học thì các thầy cô phải quay truyền tải qua Zoom trong giờ đó cho 20 học sinh ngồi nhà học online.

Về vấn đề ăn bán trú, nhà trường không khuyến khích mà đang động viên bố mẹ buổi trưa đón con về. Nhà trường cũng đang tính toán và có thể điều động thêm xe đưa đón học sinh để đảm bảo giãn cách trên xe đưa đón.

Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh cũng chuẩn bị sẵn 2 phòng cách ly
Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh cũng chuẩn bị sẵn hai phòng cách ly

Còn tại Trường THCS Lĩnh Nam (Q.Hoàng Mai, Hà Nội), để thực hiện việc giãn cách, nhà trường đã chia ca và dạy cả sáng, chiều. Nhà trường cũng đã làm công tác vệ sinh lớp học, chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho học sinh.

Các giáo viên trường THCS Lĩnh Nam tham gia dọn vệ sinh lớp học
Các giáo viên Trường THCS Lĩnh Nam tham gia dọn vệ sinh lớp học
Giáo viên vệ sinh
Giáo viên vệ sinh hành lang lớp học

Trường THCS Lĩnh Nam có 33 lớp học với 4 khối. Để thực hiện giãn cách, trường chia thành 66 lớp, học theo ca sáng, ca chiều. 

Việc vệ sinh lớp học đón học sinh trở lại được thực hiện rất nghiêm túc
Việc vệ sinh lớp học đón học sinh trở lại được thực hiện rất nghiêm túc

"Với công tác phòng chống dịch như hiện nay, tôi thấy khá yên tâm. Hiện nay, nhà trường đang xếp lịch học phù hợp để an toàn cho học sinh”, cô Trần Lệ Khanh, Hiệu trưởng Trường THCS Lĩnh Nam, cho hay.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI