20 tháng tù cho kẻ buôn lậu chó

21/06/2019 - 06:00

PNO - Phiên tòa hôm thứ Tư 19/6 tuyên phạt một năm tám tháng tù cho người đàn ông cố gắng buôn lậu 23 chú chó con từ Malaysia vào Singapore trong điều kiện tồi tệ, khiến 11 chú chó tử vong không lâu sau đó.

Cheow Yon Siong, 53 tuổi, người Singapore, thừa nhận hai tội danh theo Đạo luật Động vật và Chim, cũng như hai tội khác vì sở hữu và tiêu thụ methamphetamine.

Cheow thừa nhận đã sử dụng du thuyền của mình để giúp đồng phạm người Malaysia, Yeun Jian Iun, buôn lậu những chú chó con đến Singapore vào ngày 28/10/2016.

Yeun được một người trung gian hứa tặng 1.000 đô la Singapore để buôn lậu 9 con chó poodle, 5 con shih tzus, 4 con pomeranians, 3 con chó bull Pháp và 2 chú chó golden retriever từ Sabana Cove của Malaysia vào Singapore.

20 thang tu cho ke buon lau cho
Bầy chó con bị nhốt trong không gian chật chội, thiếu thực phẩm và nước uống.

Cảnh sát cho dừng du thuyền đăng ký tại Singapore để kiểm tra định kỳ và nghe thấy tiếng chó sủa, phát ra từ lô hàng hóa được phủ bằng những mảnh vải lớn.

Họ tìm thấy những chú chó con còn rất nhỏ, ước tính khoảng từ bốn đến bảy tuần tuổi và mới cai sữa, được nuôi trong 6 chiếc chuồng chật chội, không có thức ăn hoặc nước.

Sau khi những con chó con được giải cứu, một số bắt đầu nôn mửa, tiêu chảy, và không thể tự ăn. Kết quả giám định cho thấy bầy chó đã nhiễm parvovirus. Đến cuối tháng 11/2016, 10 con chó đã chết và một con khác bị tiêu hủy.

Luật sư của Cheow, Noor Mohamed Marican yêu cầu thẩm phán tuyên án 8 tháng tù giam, trong khi công tố viên đề nghị 22 tháng. Luật sư bào chữa cho biết Cheow rất hối hận về hành động của mình, và đang trong tình trạng sức khỏe kém.

Luật sư đọc một lá thư cầu xin từ vợ của Cheow, trong đó cô ấy mong thẩm phán khoan hồng và nói rằng bình thường chồng cô là một người tốt bụng với tấm lòng bao dung. Tuy nhiên,Cheow đã bị kết án sáu năm sáu tháng tù vì buôn bán ma túy vào tháng 8/2018.

Thẩm phán ra lệnh thực thi bản án mới sau khi bị cáo hoàn thành bản án cũ.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI