Bắt gần 800 người di cư bất hợp pháp bị nhét trong 4 xe container

18/06/2019 - 14:16

PNO - Dưới áp lực phải giảm dòng người di cư đến biên giới với Mỹ, Mexico đã bắt giữ 791 người di cư bất hợp pháp nhồi nhét trong container chở hàng của 4 chiếc xe đầu kéo di chuyển qua bang Veracruz và bắt giữ bốn tài xế.

Bat gan 800 nguoi di cu bat hop phap bi nhet trong 4 xe container
Những người di cư từ Honduras trong một đoàn lữ hành đến biên giới Mexico rời Guatemala City vào ngày 18/10/2018 - Ảnh: DPA

Hãng tin Reuters cho biết Viện Di cư quốc gia của Mexico (INM) đã xác nhận thông tin về việc bắt giữ hàng trăm người di cư bất hợp pháp từ Honduras trong tuyên bố báo chí hôm 15/6 của INM.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ tăng mức thuế quan đối với hàng hóa Mexico nếu nước này không ngăn chặn được làn sóng di cư đến biên giới Hoa Kỳ, những người di cư chủ yếu đến từ các quốc gia Trung Mỹ.

Hãng tin Mỹ AP lưu ý phương thức chuyên chở người di cư chủ yếu là nhồi nhét họ trong các container xe đầu kéo, đôi khi không có thức ăn, nước uống và không đủ không khí để thở.

Số người chạy trốn đói nghèo và bạo lực từ các nước Trung Mỹ đến Hoa Kỳ, “miền đất hứa” ở phía bắc, gia tăng mạnh mẽ trong những năm gần đây, ngay cả khi chính quyền Trump thẳng tay trấn áp làn sóng di cư bất hợp pháp đang gây nên một cuộc khủng hoảng trên biên giới Mỹ-Mexico.

Thanh Hải (Theo American Military News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI