2 hay đơn thân... vẫn vui

23/06/2023 - 15:50

PNO - "Mình xin lỗi năm xưa đã đưa bó bông cưới xui xẻo, để rồi cả 2 đứa cùng đổ vỡ hôn nhân. Nhìn tụi nó vợ chồng hạnh phúc, cũng chạnh lòng quá".

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đi đám cưới bạn, tôi và Hương hay ở lại xem màn tung và bắt hoa cưới. Mỗi lần như vậy, Hương rất hay khóc vì xúc động. Thì tính nó vốn mít ướt mà!

Màn tung hoa cưới thú vị ở chỗ, người ném (cô dâu) thường cố ý ném cho người bạn thân nào đấy. Còn nhỏ bạn thân do “mót lấy chồng”, nên thường chọn vị trí đứng tốt và nhào bắt quyết liệt. Đa phần vì cô này có người yêu đã “chốt hạ” nên mới tự tin đến thế. Do đó, chuyện ném hoa cưới có vẻ tâm linh, nhưng luôn thành sự thật: “Người nhận hoa là người cưới tiếp theo”.

Chuyện tại đám cưới Hương không giống lắm các cảnh thường thấy. Tại sảnh, tôi la toáng khi thấy bó hoa cưới trên tay Hương. Đó là 3 bông hoa rum màu trắng, cột ruy băng rất trang nhã. Bó hoa đơn giản mà sang trọng nhất tôi từng thấy, hợp với cái đầm cưới của Hương. Chúng tôi nháy mắt với nhau, ngầm hiểu.

Cuối tiệc, tôi đang lơ mơ vì ly bia thì thấy cô dâu tìm mình. Hương dúi bó bông vào tay tôi, nói bận đếm tiền trả chi phí tiệc cho khách sạn, không bày trò tung bông được. Tôi và anh người yêu hân hoan mang bó bông về. 6 tháng sau chúng tôi đám cưới. Bó bông Hương trao “linh nghiệm” quá phải không.

Mới đó mà thời gian đã vèo qua cả thập niên. Hôm rồi họp lớp, tôi gặp lại Hương sau 10 năm bặt tăm. Bạn kéo tôi vào một góc thì thầm: “Mình xin lỗi năm xưa đã đưa bó bông cưới xui xẻo, để rồi cả 2 đứa cùng đổ vỡ hôn nhân. Nhìn tụi nó vợ chồng hạnh phúc, cũng chạnh lòng quá”.

Tôi bất ngờ: “Trời, mẹ đơn thân thì có sao! Đấy là lý do cậu lặn một hơi không sủi tăm à?”.

Hương trầm xuống, nói đứt đoạn: “Đúng rồi, tự ti chớ, không dám gặp ai, không muốn nghe ai hỏi. Cũng 2 đứa con như bà, nhưng không nuôi nổi, tôi phải gửi con cho ngoại để đi Đài Loan kiếm tiền trả nợ. Lão kia biến đi thì ôm hết tài sản mà”. 

Hóa ra, Hương đi Đài Loan 5 năm, nay cô có được chút vốn nên về nước mua căn hộ nhỏ, đón 2 con trở lại thành phố. Mấy năm nay, may có ông bà ngoại trẻ khỏe nên cáng đáng được việc nuôi cháu nhỏ.

Tôi nắm tay Hương: “Về rồi thì chịu khó tham gia tụ họp với lớp. Hội cha mẹ đơn thân hay không đơn thân trông vậy chứ xôm tụ lắm. Lan baby, Xuân bí thư, Thắm hoa khôi, Hùng giáo sư… giờ cũng một mình nuôi con cả rồi. Cuộc đời mà, làm sao biết trước được mà tính. Cậu không đưa bó hoa cưới thì mình cũng cưới lão chồng ấy và cũng chẳng phải vì bó hoa xui mà chúng mình đổ vỡ. Ông ấy đã lừa dối mình từ trước cơ mà”. 

Tôi lục điện thoại, gửi cho Hương xem kế hoạch du lịch hè vừa soạn: “Bọn này siêng đi chơi lắm. Không tính đơn thân hay chồng con đầy đủ, cứ hợp và tiện sắp xếp thì lập hội, lên đường thôi. Hiện có 5 cặp mẹ con rồi, Hương đăng ký nhé, để mình còn lo vé, đặt phòng cho 3 mẹ con”. Hương gật đầu, nước mắt mít ướt của cô ấy lại rơi… 

Hoàng Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI