Vợ mới kết bạn với vợ cũ

20/06/2023 - 11:43

PNO - Mấy bà hàng xóm lấp ló ở cổng, kiếm cớ vào nhà chơi, cốt để xem vợ cũ và vợ mới của anh có xung đột gì không khi chung nhà. Thấy 2 phụ nữ trẻ trò chuyện thân mật, họ vô cùng ngạc nhiên.

Công ty gần nhà, chiều gió mát nên Lan không vội. Chị chầm chậm chạy xe về. Dọn sang nhà chồng đã hơn 1 năm, Lan quen dần với cảnh vật và con người ở khu phố nhỏ khá yên tĩnh này. Đang hóng gió và nghĩ vu vơ thì dì hàng xóm gọi giật: “Khỏe không con? Dừng lại dì nói nghe nè”. Dì bảo nghe mẹ chồng của Lan nói con dâu cũ sắp về thăm.

Mấy hôm nay mẹ hào hứng thông báo tin vui khắp làng trên xóm dưới. Cố làm ra vẻ vô tư nhưng trong lòng Lan có cái gì đó vô cùng khó chịu. Chuyện trong nhà cả xóm biết hết, chỉ mình Lan ngu ngơ, lại nghe tin từ người ngoài. 

Hậm hực trong lòng nên Lan không thèm nói chuyện với ai trong bữa cơm tối. Mãi đến lúc sắp đi ngủ mẹ mới mở lời: “Mẹ con Huyền mai vào đây làm giấy tờ đi xuất khẩu lao động bên Hàn Quốc. Nó cần ở lại thành phố vài ngày nên sẵn xin đến đây sống với con gái vài bữa. Mẹ đã đồng ý”. “Bé Huyền biết chưa mẹ?”. “Rồi, nhưng nó có vẻ không quan tâm gì. Khổ, từ bé đến giờ có ở cạnh mẹ ruột được mấy ngày đâu”. 

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Chồng Lan từng ly hôn, bé Huyền sống với cha và ông bà nội. Từ khi Lan về đây, con bé gọi chị là mẹ. Lan thương bé như con ruột. Bỗng dưng bây giờ mẹ Huyền đến thăm, Lan cảm thấy có chút buồn lo. Kiểm tra tủ lạnh, thấy mẹ đã đi chợ, mua rất nhiều món chuẩn bị đón khách. Mẹ còn cắm mấy lọ hoa tươi, lau nhà sạch bóng. Mẹ quý con dâu cũ đến vậy sao? Lan không muốn khóc mà tự dưng nước mắt hoen mi.

Đêm trằn trọc, quay sang nhìn chồng, Lan định hỏi một chút về mẹ bé Huyền nhưng anh đã ngáy đều. Vừa mới nằm xuống sao lại ngủ nhanh thế? Hay anh giả vờ? Không biết tâm trạng chồng lúc này ra sao. Nghe kể mẹ Huyền xinh lắm. Ngày trước chị ấy một mực muốn ly hôn nhưng anh kiên quyết không đồng ý. 2 người dây dưa mấy năm mới đường ai nấy đi.

Nghiêng người vòng tay sang ôm chồng, Lan bị anh hất văng tay ra rồi quay mặt sang hướng bên kia ngủ tiếp. Có lẽ chỉ là một hành động không ý thức của anh trong lúc ngủ mê nhưng khiến Lan tổn thương nặng nề. Chị mơ hồ lo sợ đủ thứ. Lần đầu tiên Lan thao thức gần như cả đêm, bên cạnh chồng.

Mẹ Huyền đến đúng lúc Lan dắt xe ra cửa chuẩn bị đi làm. 2 bên chỉ kịp chào nhau và hỏi thăm vài câu. Chị ấy đúng là đẹp thật. Người thanh mảnh, dáng cao, da trắng. Tối hôm đó, cả nhà quây quần bên mâm cơm thịnh soạn. Vợ chồng cũ gặp nhau ít nói chuyện nhưng khá tự nhiên. Vợ cũ - vợ mới lấy bé Huyền làm trung tâm, chia sẻ thông tin và hỏi thăm nhau như 2 người bạn. Mẹ chồng thu xếp cho con dâu cũ ở cùng phòng với cháu nội. 

Đến giờ đi ngủ, chồng lườm lườm rồi ghẹo Lan: “Sao nay cái mặt bí xị vậy ta? Ghen hả? Xin nghỉ phép vài bữa, sợ mất chồng thì ở nhà giữ đi”. Vẫn nhớ chuyện bị hất tay đêm qua, Lan không thèm trả lời. Chồng chị đổi giọng, vẻ nghiêm túc: “Ngân nói xin phép em cuối tuần cho anh chở 2 mẹ con đi gặp nha sĩ, với đưa Huyền đi chơi một bữa”. Lan gào lên: “Không biết. Anh làm sao coi được thì làm”.

Chủ nhật, thức dậy, không thấy chồng đâu trong khi Ngân ở bếp phụ mẹ nấu ăn, Lan hỏi mới biết anh đi ăn giỗ nhà người bạn thân. Mẹ cằn nhằn, bảo anh sang đó sớm để phụ giúp người ta đi chợ và nấu nướng, trong khi chưa bao giờ thấy anh vào bếp nhà. Vợ cũ kể, anh sống nhiệt tình với bạn bè khủng khiếp. Nhà có bao nhiêu tiền anh đều vét hết cho bạn mượn, đến nỗi lúc con bệnh cần nhập viện thì không còn đồng nào.

Đàn ông đã lập gia đình nhưng đêm đêm cứ đi chơi đến khuya lơ khuya lắc, khi về thì say lèm bèm. Suốt ngày bạn trai bạn gái thi nhau gọi điện, có vài cô bạn còn muốn “cua” anh ngay trước mặt chị. Cũng vì anh quá ham chơi nên vợ chồng thường xuyên bất hòa. Chịu đựng không nổi, chị quyết định chia tay. “Lúc sinh bé Huyền, đêm nào chị cũng ôm con khóc”. Nghe câu này, tự dưng Lan cảm thấy thương thương người phụ nữ trước mặt. Có lẽ rút kinh nghiệm lần đổ vỡ đó nên từ lúc cưới Lan, anh rất ít khi đi chơi một mình, cũng lo làm ăn và biết quan tâm gia đình nhiều hơn.

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Freepik

Ngân lo lắng vì tính ương bướng của Huyền. Con bé được ông bà nội cưng chiều nhiều quá. Cũng may, con biết nghe lời mẹ Lan. “Nhà chị ở quê cũng không khá giả gì. Đi xuất khẩu lao động lần này là mượn tiền dưỡng già của ba mẹ. Có em lo cho con nên chị rất mừng. Em thương con thì con sẽ thương em. Ba nó hay mắng chửi con bé, em nhắc khéo giùm, tội nghiệp nó”. 

Mấy bà hàng xóm lấp ló ở cổng, kiếm cớ vào nhà chơi, cốt để xem vợ cũ và vợ mới của anh có xung đột gì không khi chung nhà. Thấy 2 phụ nữ trẻ trò chuyện thân mật, họ khen Lan giỏi ứng xử. Có người còn đem quà đến tặng, bảo Ngân mang về quê. Hành trang của cô vợ cũ cứ đầy thêm sau từng ngày. 

Lan cũng biếu Ngân 2 túi cà phê chồn và một ít đặc sản bên nhà mẹ đẻ. Chị chủ động gợi ý đôi bên kết bạn trên mạng xã hội để tiện liên lạc. Không có chồng ở nhà, chị lấy xe chở mẹ con Huyền đến phòng nha. Sau khi thăm khám, bác sĩ bảo bé Huyền còn nhỏ tuổi nên chưa vội chỉnh nha sớm. Vậy là cả 3 cùng đi siêu thị. Huyền hí hửng khám phá khu vui chơi mới xây, Lan và Ngân dạo quanh mua sắm. Ngân than phiền, tối qua cho con gái một ít tiền bỏ ống heo đất mà bà nội nhất định trả lại. Bà không cho phép cháu nhận đồng nào của mẹ. “Tuy không ở gần nhưng dù sao chị cũng là mẹ ruột. Chị muốn làm gì đó để bù đắp. Sau này chị thỉnh thoảng gửi quà về, em cho phép con nhận nha”.

Ngân đi rồi Lan mới nhận ra, những ngày vợ cũ có mặt ở nhà, chồng chị rảnh là ra ngoài đi chơi với bạn. Có lẽ anh cảm thấy bối rối và bất tiện khi vợ cũ - vợ mới sống chung, dù chỉ vài ngày. 

Việt Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI