Chồng người ta...

22/06/2023 - 17:57

PNO - Có người cho rằng bác sĩ Hoàng dính bẫy của cô gái. Cái đêm "bắt gian", ba mẹ cô vừa hô hoán, công an liền có mặt để lập biên bản.

 

Sai lầm trong lúc nhất thời, có khi cả đời không thể quay lại (ảnh minh họa)
Sai lầm trong lúc nhất thời, có khi cả đời không thể quay lại (ảnh minh họa)

Tôi quen bác sĩ Lê Hoàng trong chuyến đi từ thiện về vùng sâu. Chi phí khám chữa bệnh và phát quà cho bà con nghèo phần lớn đều do bác sĩ Hoàng tài trợ. Bà con rất đông nên các thành viên trong đoàn ai cũng tất bật. Bác sĩ Hoàng cực nhất, quá giờ ăn trưa, anh vẫn còn miệt mài khám bệnh cho bà con.

Có người cảm thán: “Bác sĩ Hoàng hiền lành, nhân hậu vậy mà sống cô đơn một mình, thiệt tội!”. Mỗi người một câu, xì xầm bàn tán. Câu chuyện đời tư của bác sĩ Hoàng được dịp xới lại.

Lúc còn trẻ, chàng trai Lê Hoàng chỉ là y sĩ. Thời gian về thành phố để học lấy bằng bác sĩ, Lê Hoàng đã phải lòng cô đồng nghiệp trẻ, khi ấy anh đã có vợ và 2 con ở quê.

Một bữa nửa đêm, phòng trọ của Lê Hoàng bị "đột kích". Lê Hoàng và cô gái bị lập biên bản vì tội quan hệ bất chính. Những năm 1990, việc trai gái quan hệ không trong sáng là chuyện động trời. Lê Hoàng và cả cô gái có nguy cơ bị đuổi học, mất việc làm.

Gia đình cô gái rất giàu, họ bỏ ra số tiền lớn để vợ bác sĩ Hoàng đồng ý ly hôn, xác nhận rằng trước đó đã ly thân. Đám cưới giữa Lê Hoàng và cô gái nhanh chóng được tổ chức nhằm dẹp yên dư luận.

Nhiều người chê trách Lê Hoàng phụ nghĩa người vợ tào khang. Xóm giềng càng đồng cảm với người vợ cũ, vì sau ly hôn cô vẫn ở lại nhà chồng, chăm sóc cha mẹ chồng và 2 con. Nhiều năm trôi qua, dư luận vẫn không ngừng lên án sự bội bạc của Hoàng.

Tuy vậy, cũng có người cho rằng Lê Hoàng... dính bẫy, bởi cái đêm "bắt gian", cha mẹ cô gái vừa hô hoán thì công an liền có mặt lập biên bản. Ngay sáng hôm sau, cả đoàn đã về quê Lê Hoàng gặp người vợ để “làm rõ sự việc”.

Tôi thì nghĩ rằng, nếu người đàn ông chung thủy, yêu thương vợ con, sẽ chẳng có bẫy nào gài được họ. Có những người đàn ông chủ quan nghĩ rằng chỉ rong chơi một chút thôi rồi sẽ quay về nhà. Nhưng khúc quanh đó có thể đưa họ đi rất xa, không còn đường quay lại. 

Có lẽ Lê Hoàng hiểu được cái giá phải trả cho lỗi lầm, nên sau khi có bằng bác sĩ, anh ra thị xã thuê nhà gần bệnh viện. Sau đó, không biết vì lý do gì, anh chia tay người vợ mới, cũng không còn mặt mũi trở về với vợ cũ.

Anh Hoàng miệt mài làm việc để chu cấp cho 2 đứa con lớn ăn học, chu cấp nuôi dưỡng đứa con gái với người vợ sau. Anh dành toàn bộ thời gian rảnh để khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Trong lần đi khám bệnh từ thiện, một bà mẹ đưa tới người con trai có vết thương ở cánh tay. Biết chàng trai ấy bị thương vì tranh chấp với tình địch, bác sĩ Hoàng nhỏ nhẹ: "Làm việc gì cũng suy nghĩ kỹ, đừng vì nông nổi mà mất cả đời để sửa sai. Phía sau cậu còn tương lai rất dài, còn ba mẹ...".

Mẹ con chàng trai ấy về rồi, bác sĩ Hoàng thở dài với tôi: "Cậu ấy hệt như anh ngày trẻ, cũng nông nổi, xem trời bằng vung, làm khổ bao nhiêu người".

Nhìn khuôn mặt khắc khổ của anh, tôi chợt xót lòng. Tôi hiểu điều anh cần làm là tha thứ cho bản thân, nhưng lời khuyên ấy có lẽ không cần thiết...

Quê nội tôi ở gần nhà người vợ sau của Lê Hoàng. Phòng khám bệnh của nữ bác sĩ ấy bây giờ vẫn treo tấm ảnh cưới phóng lớn của cô và chồng. Nhìn tấm ảnh, tôi có chút tâm tư. Có lẽ nữ bác sĩ muốn mọi người biết cô có chồng, con gái cô có cha và tấm ảnh ấy là một bằng chứng.

Không biết có lúc nào cô hối tiếc vì những sai lầm tuổi trẻ hay không? Hôn nhân phải được đặt trên nền tảng của tình yêu, chia sẻ và thấu cảm, thiếu một trong những yếu tố đó, sẽ chẳng thể vững bền. Hiểu được điều ấy, có người phải mất cả một đời... 

Thùy Gương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI