16 lao động Việt bị phạt 770 triệu đồng vì giết và ăn thịt chó ở Đài Loan

07/01/2020 - 17:21

PNO - Tất cả 4 bị cáo đều làm việc tại nhà máy xử lý nước ở quận Phong Nguyên của thành phố Đài Trung.

Một tòa án ở Đài Loan đã ra phán quyết phạt hơn một chục lao động nhập cư từ Việt Nam tổng cộng 1 triệu Đài tệ (khoảng 770 triệu đồng) vì giết và ăn thịt một con chó.

Trang Taiwan News ngày 7/1 đưa tin theo phán quyết được đưa ra cuối tháng 12/2019, 4 người đàn ông Việt Nam đã giết một con chó đen vào ngày 25/10/2018 và chế biến làm món ăn phục vụ cho 12 người Việt khác, bao gồm phụ nữ.

Tất cả 4 bị cáo đều làm việc tại nhà máy xử lý nước ở quận Phong Nguyên của thành phố Đài Trung.

Hai trong số 4 bị cáo người, Giap Van Hong, 53 tuổi, và Nguyen Van Nang, 37 tuổi, đã bị phạt 200.000 Đài tệ (hơn 154 triệu đồng) mỗi người và phải ngồi tù lần lượt 40 ngày và 30 ngày, vì vi phạm Đạo luật Bảo vệ Động vật của Đài Loan.

Hai bị cáo còn lại là Nguyen Qua Ng và Vu Van Truyen vẫn còn đang lẩn trốn sau khi bị kết án.

Giết và ăn thịt chó bị cấm ở Đài Loan. Ảnh: Focus Taiwan
Giết và ăn thịt chó bị cấm ở Đài Loan. Ảnh: Focus Taiwan

Theo phán quyết, 4 người nói trên đã bắt con chó đen được nuôi giữ trong khu nhà ở của nhân viên, giết con vật này làm món hầm trong bếp ăn dành cho nhân viên nhà máy.

Cảnh sát địa phương và các quan chức bảo vệ động vật đã xông vào bếp sau khi nhận được tin báo và bắt giữ những người phạm tội.

Nhân viên công lực cũng thu giữ phần thịt sống còn lại, đầu của con chó, một con dao làm bếp và những chiếc đèn khò được sử dụng để chế biến thịt chó.

Giap Van Hong và Nguyen Van Nang đã thừa nhận hành vi phạm tội, trong khi 12 thực khách thịt chó khác bị buộc nộp phạt 50.000 Đài tệ (hơn 38 triệu đồng) mỗi người, nâng tổng số tiền phạt trong vụ án này lên 1 triệu Đài tệ.

Cũng theo Taiwan News, 16 người Việt được cho là đã được các đơn vị môi giới lao động thông báo rằng việc giết và ăn thịt chó là không được phép ở Đài Loan.

Đạo luật Bảo vệ Động vật được sửa đổi vào năm 2018 của Đài Loan nghiêm cấm việc giết và ăn thịt chó, mèo, đồng thời tăng hình phạt dành cho các vi phạm.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI