14 người chết và mất tích sau tai nạn mỏ than tại Trung Quốc

06/06/2021 - 06:43

PNO - Tối 5/6, đài CCTV đưa tin 2 người thiệt mạng và 12 người khác vẫn còn đang mất tích sau 2 vụ tai nạn riêng biệt ở các mỏ than tại Trung Quốc.

2 trường hợp tử vong được báo cáo tại một mỏ khai thác do Công ty điện và than Hạc Bích (Hebi) có trụ sở tại thành phố Hạc Bích thuộc tỉnh Hà Nam điều hành. Sau sự vụ, các nhà chức trách trong tỉnh lập tức khởi động một kế hoạch ứng phó khẩn cấp để tìm kiếm người bị nạn.

Tuy nhiên, CCTV không đưa ra thông tin chi tiết về nguyên nhân của vụ tai nạn khiến 6 người mất tích. 

Trung Quốc tiến hành kiểm tra đánh giá an toàn tại các mỏ than trên khắp đất nước.
Trung Quốc tiến hành kiểm tra, đánh giá an toàn tại các mỏ than trên khắp đất nước

Tháng trước, chính quyền tỉnh Hà Nam cho biết họ đã chấp thuận cho mở lại một mỏ khai thác khác do Hạc Bích vận hành, sau khi nó bị đóng cửa vì vi phạm các quy định về an toàn lao động. 

Ngoài vụ tai nạn tại Hà Nam, CCTV cho biết thêm, tại miền bắc Trung Quốc, 6 người khác cũng đã được thông báo mất tích sau vụ tai nạn tại một nhà máy khai thác than ở tỉnh Hắc Long Giang. 

Trung Quốc đã kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn tại các mỏ than trên khắp đất nước nhưng giá than cao kỷ lục đang khiến nhiều công ty khai thác tăng cường sản xuất để đáp ứng khoảng trống nguồn cung.

Vào tháng 5, chính phủ Trung Quốc cho biết họ sẽ nỗ lực để ổn định giá cả hàng hóa đang tăng cao, đồng thời khuyến khích các nhà sản xuất than tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu toàn cầu.

Minh Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi