17 công nhân bị mắc kẹt trong mỏ than tại Trung Quốc: 16 người đã chết

27/09/2020 - 19:27

PNO - Theo CCTV, 16 công nhân đã chết và 1 người khác đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị mắc kẹt dưới lòng đất trong một mỏ than ở Trùng Khánh, Trung Quốc.

Chiều 27/9, chính phủ Trung Quốc xác nhận 16 người đã thiệt mạng và 1 người sống sót duy nhất đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện, nạn nhân đang được các nhân viên y tế tích cực cứu chữa. Các quan chức địa phương không cung cấp nồng độ của khí độc cũng như nói rõ cách thức 17 công nhân bị mắc kẹt trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, theo quy định của chính phủ Trung Quốc, nồng độ carbon monoxide dưới lòng đất không được vượt quá 0,0024% để đảm bảo an toàn cho người lao động.

Nếu người bình thường tiếp xúc với nồng độ CO cao có thể dẫn đến tình trạng tử vong chỉ sau vài phút. Các triệu chứng của ngộ độc carbon monoxide bao gồm chóng mặt, suy nhược, thở gấp và khó thở. Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chính phủ Trung Quốc cho biết băng chuyền của mỏ than Songzao, thuộc sở hữu của công ty năng lượng nhà nước Chongqing Energy, Kỳ Giang bị bốc cháy vào sáng ngày 27/9, khiến lượng carbon monoxide rò rỉ ở mức nguy hiểm.

Hơn 100 nhân viên cứu hộ và lực lượng y tế đã có mặt tại hiện trường ngay bên ngoài Thành phố Trùng Khánh, để sẵn sàng ứng cứu các công nhân bị mắc kẹt. Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra, chính quyền huyện Kỳ Giang cho biết trên Weibo (mạng xã hội tại Trung Quốc).

17 công nhân bị mắc kẹt trong mỏ than tại Trung Quốc.
17 công nhân bị mắc kẹt trong mỏ than tại Trung Quốc

Tai nạn lao động trong lúc khai thác là vấn nạn phổ biến ở Trung Quốc. Ngành công nghiệp khai thác của nước này được đánh giá có mức độ an toàn khá kém và bản thân các doanh nghiệp cũng thường xuyên lơ là các quy định bảo hộ lao động.

Tháng 12/2019, ít nhất 14 thợ mỏ đã thiệt mạng trong một vụ nổ than và khí đốt ở tỉnh Quý Châu. Trước đó, vào tháng 12/2018, 7 công nhân được báo cáo đã chết ở Trùng Khánh sau khi đoạn kết nối đường dây bị đứt khiến họ bất ngờ bị rơi tự do trong mỏ. Tháng 10 cùng năm, 21 thợ mỏ cũng thiệt mạng ở tỉnh Sơn Đông do áp lực bên trong mỏ khiến đá bị nứt và vỡ ra, chặn đường hầm làm công nhân mắc kẹt.

Chung Thu Hương (theo AP)

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI