Yêu 12 năm, chia tay vì không hợp: Có gì khó hiểu?

16/05/2022 - 14:49

PNO - Dư luận xôn xao quanh lý do chia tay vì “không hợp” của Kiều Minh Tuấn. Họ kết luận nam diễn viên bạc bẽo, đã yêu 12 năm, sao lại nói không hợp?

Không chỉ cộng đồng mạng mà chính Cát Phượng cũng không rõ vì sao Kiều Minh Tuấn nói chia tay với lý do không hợp.

“12 năm mà nói tiếng “không hợp”, mình thấy hơi bị mắc cười. Nếu bạn bè thân nhau chơi không hợp, cố gắng cầm cự lắm luôn có khi chơi được 2 – 3 năm thôi. Còn với tình yêu, có gắng lắm thì được 5 năm, còn đây 12 năm rồi nói không hợp kể ra hơi lạ lùng”, Cát Phượng cho biết.

Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn bên nhau 12 năm qua.
Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn bên nhau 12 năm qua.

Từ chia sẻ của Cát Phượng, cộng đồng mạng để lại nhiều bình luận tiếc nuối cũng như đặt nghi vấn về lý do chia tay thật sự. Một số người cho rằng Kiều Minh Tuấn bội bạc, từng nói lời ngôn tình, thề non hẹn biển nhưng giờ đây không làm được gì như đã hứa. Anh lại còn chia tay với lý do không hợp - lý do thuộc hàng kinh điển trong tình yêu, khiến nhiều người mất niềm tin vào nam diễn viên.

“Khi hết yêu thì có cả trăm ngàn lý do để nói nhưng lý do dễ nói nhất thì mãi vẫn là 2 chữ không hợp”, “Sao 2 chữ không hợp lại cần đến 12 năm để chứng tỏ, thà nói rằng hết duyên còn tạm chấp nhận”, “Thay vì nói không hợp thì nói hết duyên nghe còn hợp lý hơn. Bên nhau cả hơn thập kỷ mà còn nói không hợp thì đúng là không thể chấp nhận được. Trong tình yêu, ai yêu nhiều hơn thì người đó tổn thương nhiều hơn, nhìn Cát Phượng khóc là hiểu”, “Trên đời, sinh ra đã có ai hợp nhau đâu. Muốn đi cùng nhau thì cả hai vì nhau mà thay đổi để hoà hợp. 12 năm đằng đẵng rồi nói không hợp thì không hiểu nỗi”... một số người dùng mạng nêu ý kiến.

Làn sóng chỉ trích Kiều Minh Tuấn ngày càng lớn, đặc biệt với những ai từng nhận về lý do không hợp cho lần chia ly trong quá khứ.

Một số bình luận trên mạng xã hội.
Một số bình luận trên mạng xã hội cho rằng 12 năm là khoảng thời gian quá lâu để biết hợp hay không hợp

Nhưng một luồng dư luận khác phân tích: 2 năm, 5 năm, hay 10 năm hơn, lý do chia tay vì không hợp cũng có gì là khó hiểu?

Thời điểm đầu yêu nhau, thuở còn mặn nồng, người ta sẵn sàng xem sự ngược ngạo giữa thói quen, cách sống, lối suy nghĩ đôi bên là thử thách trong tình yêu, là như quy luật bù trừ giữa hai mảnh ghép.

Vì yêu, họ dễ dàng bỏ qua cho nhau chuyện người chồng ăn cơm mà vung vãi ra bàn. Cũng vì yêu, họ xem chuyện người đàn ông hút thuốc trong nhà, gạt tàn thuốc rơi xuống nền cũng là chuyện... chấp nhận được. Vì yêu, họ sẵn sàng nấu cơm nước, “thầu” luôn việc nhà vì nghĩ đàn ông phải ra đường làm chuyện lớn.

Cho đến khi “cơm không lành, canh không ngọt”, xung đột xảy ra, họ xem những khác biệt kia không khác gì sự chịu đựng nhau, dồn nén căng thẳng trong thời gian dài. Giảm yêu, chuyện ăn cơm rơi vãi, chuyện hút thuốc, chuyện một mình làm chuyện nhà trở nên chướng mắt, nghịch ý, thấy là bực và bấy nhiêu cũng đủ khơi mào cho những trận cãi nhau nảy lửa.

Cặp đôi siêng đăng tải hình ảnh hạnh phúc thở còn bên nhau.
Cặp đôi siêng đăng tải hình ảnh hạnh phúc thở còn bên nhau

Dư luận cho rằng Kiều Minh Tuấn đã thay đổi so với trước vì giờ đây, sự nghiệp của anh thành công hơn, lại điển trai và có khiếu hài, khó lòng một lòng, một dạ với người bạn đời lớn hơn 18 tuổi. Nhưng suy nghĩ đó cũng chỉ từ người ngoài, phiến diện và chưa thấu đáo.

Trước kia, nhiều người thấy được khác biệt to lớn giữa Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng và gần như, họ lường trước kết cục của ngày hôm nay nhưng người trong cuộc thấy khác, họ biết bản thân có thể bao dung, tha thứ và chấp nhận người còn lại. Nhưng nay tình cảm nguội lạnh, nhiều chuyện xung đột đến mức không thể tiếp tục thì dừng lại vì lý do không hợp, có gì vô lý?

Nói không hợp thay vì vạch trần lỗi phải, đúng - sai giữa cả hai cũng là cách nói nhằm giảm nhẹ lỗi lầm, không trách cứ đối phương cũng như cho mình một đường lùi êm đẹp. Sao lại xem "không hợp" là viện cớ, là phản bội?    

Linh Lê (Phú Nhuận, TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI