Ý, Pháp báo cáo số ca mắc COVID-19 kỷ lục

24/12/2021 - 06:20

PNO - Ý và Pháp nhanh chóng thắt chặt hạn chế và cấm các hoạt động trong đêm giao thừa khi làn sóng dịch COVID-19 thứ 5 đang lây lan nghiêm trọng, đẩy hệ thống y tế đến bờ vực.

Pháp vừa trải qua ngày tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay, với hơn 91.000 ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận trong 24 giờ qua trong khi số người chết cũng tăng lên, khi nước này đang chìm trong khủng hoảng làn sóng thứ năm của đại dịch.

Vào đầu tuần này, Bộ trưởng Y tế Olivier Veran đã cảnh báo Pháp sẽ sớm vượt mốc 100.000 trường hợp nhiễm mới mỗi ngày với tình hình lây lan nhanh hiện tại.

Số ca mắc COVID-19 tại Pháp và các nước châu Âu tăng cao kỷ lục nhiều ngày qua.
Số ca mắc COVID-19 tại Pháp và các nước châu Âu tăng cao kỷ lục nhiều ngày qua

Dữ liệu từ Bộ Y tế cũng cho thấy Pháp ghi nhận thêm 179 ca tử vong vì COVID-19 tại các bệnh viện trong ngày 23/12, trong khi số bệnh nhân ở các đơn vị chăm sóc đặc biệt là 3.208 ca, tăng 61 ca so với ngày trước đó.

Tổng thống Emmanuel Macron đang hy vọng chiến dịch tiêm mũi vắc xin tăng cường sẽ giúp Pháp ngăn chặn làn sóng dịch thứ năm. Ông tiếp tục hướng tới việc tránh áp đặt các hạn chế mới, cứng rắn, mặc dù chính phủ Pháp cho biết tất cả các phương án sẽ được cân nhắc để giải quyết bất kỳ sự suy thoái nhanh chóng nào trong tình hình khủng hoảng vì dịch bệnh.

Tương tự Pháp, Ý cũng ghi nhận số ca nhiễm mới hàng ngày kỷ lục với 44.595 trường hợp và 168 người tử vong trong ngày 23/12.

Bệnh nhân nhập viện vì COVID-19 - không bao gồm những người được chăm sóc đặc biệt - đã ở mức 8.722 trường hợp trong 24 giờ qua, tăng từ 8.544 ca ngày trước đó. Hiện tổng số bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt là 1.023 ca.

Ngay khi số ca nhiễm bệnh đạt kỷ lục, chính phủ Ý đã cấm tất cả các hoạt động ăn mừng đêm giao thừa. Bộ trưởng Y tế Roberto Speranza cho biết người dân sẽ bắt buộc đeo khẩu trang khi ở ngoài trời và ra lệnh cho mọi người sử dụng khẩu trang có tính bảo vệ cao hơn trên các phương tiện giao thông công cộng và ở những nơi đông người như nhà hát, rạp chiếu phim và tại các sự kiện thể thao.

Ngoài ra, các buổi hòa nhạc, sự kiện ngoài trời, vũ trường cũng như câu lạc bộ khiêu vũ sẽ bị cấm cho đến ngày 31/1.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI