Xử vụ diễn viên Ngọc Trinh nhiều ngày, kiểm sát viên đổ bệnh

04/07/2017 - 19:00

PNO - Chủ tọa phiên tòa tuyên bố hoãn tranh luận do kiểm sát viên giữ quyền công tố bất ngờ đổ bệnh sau nhiều ngày tham gia vụ kiện của nữ diễn viên Ngọc Trinh.

Chiều 4/7, HĐXX TAND quận 1, TP.HCM cho biết tạm nghỉ 10 phút để kiểm sát viên tranh luận với luật sư trong vụ kiện dân sự giữa diễn viên Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch TP.HCM.

Tuy nhiên, 20 phút sau, chủ tọa phiên tòa tuyên bố hoãn tranh luận do kiểm sát viên giữ quyền công tố bất ngờ đổ bệnh sau nhiều ngày tham gia vụ kiện của nữ diễn viên Ngọc Trinh.

Tại phiên xử ngày 4/7, nữ diễn viên Ngọc Trinh đã nhiều lần bật khóc nức nở tại tòa. Theo nữ diễn viên, cô thương anh em diễn viên, coi nhà hát như ngôi nhà chung của mình. Cô muốn gắn bó với nhà hát lâu dài nhưng chính Ban giám đốc nhà hát đã đưa ra những điều khoản trong thỏa thuận rất phi lý nên cô không dám ký vì sợ bị pháp luật trừng trị.

Xu vu dien vien Ngoc Trinh nhieu ngay, kiem sat vien do benh
Diễn viên Ngọc Trinh trình các hóa đơn

Diễn viên Ngọc Trinh khẳng định giữa cô và nhà hát có thỏa thuận về việc bồi thường thiệt hại nếu một trong hai bên đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Trả lời tòa, ông ông Trần Khánh Hoàng (nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch TP.HCM) cho biết tuy giữa hai bên không có thỏa thuận miệng về việc bồi thường thiệt hại, nhưng trong các biểu mẫu của nhà hát khi ký hợp đồng với bất kỳ đối tác nào cũng có điều khoản về bồi thường thiệt hại khi đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Xu vu dien vien Ngoc Trinh nhieu ngay, kiem sat vien do benh
 
Xu vu dien vien Ngoc Trinh nhieu ngay, kiem sat vien do benh
Diễn viên Ngọc Trinh nhiều lần bật khóc

Đại diện nhà hát bác bỏ những nội dung trình bày về việc bồi thường của Ngọc Trinh. chủ tọa phiên tòa đã công bố thỏa thuận hợp tác đầu tiên mà ông Khánh Hoàng cung cấp cho diễn viên Ngọc Trinh.

Nữ diễn viên Ngọc Trinh đã chứng minh những khoản yêu cầu bồi thường của mình là hợp lý bằng việc trưng ra các hóa đơn. Các diễn viên tham gia 6 vở kịch do diễn viên dàn dựng cũng được tòa thẩm vấn.

Luật sư của Ngọc Trinh đã khẳng định giữa Ngọc Trinh và ông Trần Khánh hoàn chưa ký thỏa thuận hợp tác nhưng thực tế có ký các hợp đồng theo biểu mẫu của nhà hát. Bằng việc ký các thỏa thuận này, ông Hoàng và diễn viên Ngọc Trinh đã họp báo ra mắt cùng báo giới và công luận.

Xu vu dien vien Ngoc Trinh nhieu ngay, kiem sat vien do benh
Diễn viên Ngọc Trinh cho biết cô ấm ức suốt 3 năm qua

Tuy nhiên sau đó nhà hát đơn phương chấm dứt hợp đồng với Ngọc Trinh gây thiệt hại kinh tế cho nữ diễn viên này. Luật sư của Ngọc Trinh yêu cầu tòa chấp nhận đơn khởi kiện của Ngọc Trinh, tuyên bố Nhà hát Kịch TP.HCM vi phạm hợp đồng và có trách nhiệm bồi thường 526 triệu đồng (giảm 20 triệu đồng so với 546 triệu trong đơn khởi kiện ban đầu).

Về phần mình, luật sư của Nhà hát Kịch TP.HCM cho rằng ban giám đốc mới của nhà hát có thiện chí là đồng ý để Ngọc Trinh trở lại làm đối tác của nhà hát và được diễn một buổi một tuần trong vòng 12 tháng mà không đóng bất kỳ chi phí nào.

Xu vu dien vien Ngoc Trinh nhieu ngay, kiem sat vien do benh
Luật sư của diễn viên Ngọc Trinh

Luật sư của nhà hát cho rằng nhiều khoản chi phí do Ngọc Trinh đưa ra không có hóa đơn, chứng từ nên không thể chấp nhận được.

Luật sư còn cho rằng thẩm quyền ký hợp tác thuộc về giám đốc nhà hát chứ không thuộc về phó giám đốc. Nhà hát chia sẻ những khoản chi phí mà diễn viên Ngọc Trinh bỏ ra chứ không phải là bồi thường.

Xu vu dien vien Ngoc Trinh nhieu ngay, kiem sat vien do benh
Luật sư của nhà hát tranh luật sôi nổi không kém

Từ những lập luận này, luật sư phía nhà hát đề nghị toà ghi nhận sự hỗ trợ của Nhà hát, bác toàn bộ yêu cầu của Ngọc Trinh. Luật sư hai bên sau khi tranh luận vẫn bảo lưu quan điểm bào chữa của mình.

Do kiểm sát viên đổ bệnh trong phiên xử nên tòa hoãn tranh luận, sáng 7/7 phiên tòa sẽ tiếp tục.  

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI