Diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát Kịch TP.HCM: Nhà hát kê khống tiền rồi 'đổ' cho Ngọc Trinh?

04/07/2017 - 15:46

PNO - Đó là chi tiết bất ngờ nhất đã được tiết lộ trong phiên xử vụ tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư giữa DV Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch TP.HCM ngày 4/7.

Trong phần chất vấn của chủ tọa phiên toà về các khoản kinh phí đầu tư của Ngọc Trinh, diễn viên (DV) phim Mùi ngò gai đã có một chút lúng túng khi được nghe chủ tọa phiên toà đọc tên một số DV ở các vở diễn do cô đầu tư. Ngọc Trinh đã phải nhờ các DV, quản lý SK của mình cùng xác nhận lại ai là DV của SK, ai không phải. 

Dien vien Ngoc Trinh kien Nha hat Kich TP.HCM: Nha hat ke khong tien roi 'do' cho Ngoc Trinh?
Ngọc Trinh tại phiên xử hôm nay

Tiếp sau đó, khi được hỏi về các khoản chi khác như đã được nhận từ Nhà hát Kịch TP.HCM như chi bồi dưỡng tập luyện cho DV, may phục trang cho vở Kẻ nói dối đa tình, A... ma... ma!, Cặp đôi hoàn cảnh... Ngọc Trinh đã trả lời mình không bao giờ chi trả tiền bồi dưỡng luyện tập cho DV và cũng không nhận bất kỳ một khoản tiền nào từ Nhà hát. Tất cả các khoản chi từ phục trang, cảnh trí, chi phí quảng cáo, cơm trưa - chiều cho diễn viên trong thời gian luyện tập .... đều do Ngọc Trinh tự bỏ tiền túi. 

Ngọc Trinh cho biết những khoản chi "khuất tất" này là một trong những nguyên nhân đưa đến chuyện "cơm không lành canh không ngọt" giữa cô và Nhà hát. 

"Trong thời gian hợp tác, nhiều lần tôi được PGĐ Trần Quý Bình yêu cầu ký một số chứng từ xác nhận tôi có nhận tiền hỗ trợ của Nhà hát. Chưa bao giờ nhận bất kỳ một khoản hỗ trợ nào của Nhà hát nên tôi không đồng ý ký tên vào chứng từ và bắt đầu có cảm giác bất an. Mâu thuẫn trong hợp tác đầu tư một phần bắt đầu từ đây. Trong quá trình thu thập chứng cứ để phục vụ cho vụ kiện, luật sư của tôi đã tìm hiểu và có được tất cả các chứng từ liên quan đến các khoản hỗ trợ mà trong thực tế tôi không hề nhận một đồng xu nào". 

Dien vien Ngoc Trinh kien Nha hat Kich TP.HCM: Nha hat ke khong tien roi 'do' cho Ngoc Trinh?
 
Dien vien Ngoc Trinh kien Nha hat Kich TP.HCM: Nha hat ke khong tien roi 'do' cho Ngoc Trinh?
Nghệ sĩ Trần Khánh Hoàng với cương vị GĐ Nhà hát đã ký những khoản được cho là hỗ trợ Ngọc Trinh nhưng cô hoàn toàn không hề được nhận

Theo các chứng từ đã được luật sư của Ngọc Trinh nộp cho toà án, số tiền chi khống cho các khoản đã được nguyên GĐ Trần Khánh Hoàng ký duyệt lên đến 80 triệu đồng. 

Khi được chủ toạ chất vấn về số tiền này, ông Trần Khánh Hoàng từ chối, cho rằng đã có giải trình với Sở Văn hoá-Thể thao TP.HCM và đã giải quyết xong. Tuy nhiên, sự từ chối này không được chủ toạ đồng ý, do đây là những chứng từ có liên quan đến vụ kiện. 

Trong tình thế bị bắt buộc, nguyên GĐ Trần Khánh Hoàng lý giải số tiền được kê khống là hỗ trợ trang phục cho các vở diễn mà Ngọc Trinh dựng, cũng như hỗ trợ tập luyện cho các diễn viên của vở, thực chất là chi cho một số hoạt động của nhà hát, cụ thể là chuyển phòng âm thanh xuống tầng trệt. 

Dien vien Ngoc Trinh kien Nha hat Kich TP.HCM: Nha hat ke khong tien roi 'do' cho Ngoc Trinh?
Nghệ sĩ Khánh Hoàng - nguyên GĐ Nhà hát Kịch TP.HCM tại phiên toà

Tình tiết mới này tuy không liên quan nhiều đến vụ kiện của DV Ngọc Trinh nhưng lại khiến nhiều người có mặt tại buổi xử kiện đặc biệt quan tâm. Bởi, việc lý giải mục đích sử dụng số tiền trên của ông Trần Khánh Hoàng đã đặt ra thắc mắc: vì sao đã có kinh phí tiền tỷ được cấp hàng năm, Nhà hát vẫn phải vận dụng những khoản chi khống vài chục triệu để sử dụng cho hoạt động của Nhà hát?

Nếu Ngọc Trinh chấp nhận ký chứng từ khống này, việc hợp tác diễn ra suôn sẻ, thì sẽ còn bao nhiêu tiền ngân sách tiếp tục sử dụng sai mục đích mà không bị phát hiện? Liệu đây có phải là hành vi lập đơn từ giả mạo rút ngân sách nhà nước? 

Thanh Ngọc


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI