“Xin lỗi ba mẹ, con muốn ly hôn"

25/02/2023 - 05:54

PNO - Cứ mỗi lần đi ngang tòa án thị xã là tôi muốn đem vào lá đơn đã viết sẵn. Nhưng tôi sợ đó sẽ là “quả bom” phá hủy danh tiếng nhà chồng.

Khi các em tôi đều lập gia đình và cha mẹ hối thúc tôi lấy chồng để không lỡ thì, tôi được mai mốt gặp anh.

Anh là con út trong gia đình. Ba anh là hiệu trưởng một trường tiểu học, mẹ anh là y tá. Trong gia đình anh, các anh chị đều là người có học thức, thành tài. 

Cuộc sống của chồng tôi chỉ là những cuộc nhậu với bạn bè, khách hàng và đám tiệc hai bên nội ngoại (Ảnh minh họa)
Cuộc sống của chồng tôi chỉ là những cuộc nhậu với bạn bè, khách hàng và đám tiệc hai bên nội ngoại (ảnh minh họa)

Chồng tôi là nhân viên kinh doanh, nhưng kể từ khi lấy nhau đến giờ tôi chưa hề biết đến tiền lương của chồng. Anh nói anh cần giữ tiền để giao tiếp, đi đám tiệc mà không cần phải ngửa tay xin tiền tôi. "Như vậy còn gì là thể diện đàn ông" - anh nói hùng hồn.

Nghĩ mình có thu nhập từ nghề kế toán và làm bánh nên có thể tự lo kinh tế, nên tôi cũng không nặng nhẹ chuyện tiền bạc với chồng.  

Khi tôi mang thai đến lúc đau bụng sắp sinh, anh điện thoại nhờ em gái tôi qua đưa tôi vào bệnh viện. Anh chê mùi bệnh viện làm anh đi ngang "đã muốn phát bệnh", nói gì đến việc ở đó cả đêm.

Những ngày tôi ốm đau phải nghỉ phép ở nhà, tôi nhờ anh chăm con để tôi được nghỉ ngơi, anh vô tư đem con đi gửi người khác trông giúp rồi đi nhậu cùng bạn bè, bỏ mặc con với người không quen.

Con bệnh, anh không cùng tôi chăm sóc. Đưa đón con đi học - cũng chỉ mình tôi. Con học lớp nào, cô giáo tên gì - anh không hề biết. Anh chỉ đi làm, đi nhậu với bạn bè, và đám tiệc gia đình hai bên thì có mặt anh. Anh không mua hoa, mua quà tặng vợ bao giờ và anh chống chế “tự nhiên mấy ngày đó làm giàu cho mấy đứa bán bông”. 

Đâu chỉ vậy, mấy năm gần đây anh còn gầy nợ cho tôi trả. Chẳng biết ai rủ rê mà anh lao vào trò lô đề. Tôi chỉ biết khi chủ nợ đến đòi 300 triệu đồng. Giấu mọi người, tôi đi mượn tiền của các em tôi để trả nợ cho anh.

Nợ cũ chưa trả xong, mới hôm qua chủ nợ lại điện thoại đòi tôi trả 200 triệu đồng. Đấy là món tiền anh hẹn trả trước tết.

Tôi không tin lời hứa thay đổi của chồng (ảnh minh họa)
Tôi không tin lời hứa thay đổi của chồng (ảnh minh họa)

Tôi không còn tin chồng sẽ thay đổi như lời anh hứa. 10 năm đã qua, những gì tôi chịu đựng đã quá đủ. Tôi muốn giải thoát cho cả hai, dù sẽ phải làm mẹ đơn thân vất vả.

Nhưng như nhiều người nói “ly hôn nào đâu phải chuyện của 2 người”, điều tôi lo là việc tan vỡ sẽ ảnh hưởng đến nhà chồng. Các anh của chồng tôi đều từng có bồ bên ngoài rồi quay về với gia đình. Các chị chồng tôi dù đầu tắt mặt tối, và hận chồng có bỏ bê nhà cửa, nhưng vẫn bao dung, tha thứ và chăm lo trong ngoài đầy đủ. Gia đình ai cũng sung túc, đuề huề, là nỗi tự hào của cha mẹ chồng. Giờ tôi ly hôn sẽ phá vỡ nếp nhà, cái “gia quy” không dễ có được. Còn nếu không chia tay anh, tôi sợ rồi sẽ có ngày tôi trầm cảm vì những món nợ anh “tặng” mẹ con tôi. 

Bạn thân khuyên tôi nên thương mình, rồi hãy nghĩ đến những chuyện khác. Nếu không vì tôi, thì cũng phải vì tương lai của các con. Tôi thật lòng mong muốn vì mình, vì con, vì một cuộc sống cuộc sống an ổn, nhưng tôi vẫn không dám quyết định gì.

Tôi không sao có thể mở miệng nói với ba mẹ chồng: "Xin lỗi ba mẹ, con muốn ly hôn...".

Minh Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
  • Nụ 26-02-2023 13:17:01

    Phải em lý hôn rồi. Chồng nt ko bỏ, kêu hì. Quyết định do bạn ko sao cả, bạn thấy hạnh phúc là đc. Sau này tìm ng tốt hơn

  • Đỗ Thị Hải 26-02-2023 13:15:18

    Theo cô cháu nên bỏ chồng còn hạnh phúc hơn, lấy chồng mong cùng nhau xây dựng hạnh phúc chứ không phải là người trả nợ đạy hay để quản lý một thằng đàn ông lớn xác vô trách nhiệm với bản thân, với gia đình như vậy cháu nha!

  • Dao 26-02-2023 12:26:30

    Sao bạn có sức chịu đựng giỏi vậy ? Bạn chịu đựng rồi bạn được cái gì ? Bạn được cả đống nợ mà chồng bạn mang về, giờ là trăm triệu, lâu hơn nữa lên hàng tỷ, bạn có tiền để chi trả ko ? Chồng tệ bạc với mình thì cũng cho qua, còn đằng này tệ với cả con mình, 1 người đàn ông vậy ko đáng đâu bạn. Có bao giờ bạn nghĩ 2 bạn cưới nhau chồng bạn đã lo được gì cho bạn ? Sao bạn phải xin lỗi ba mẹ chồng bạn ? Họ có khuyên can con họ ko ? Họ có đứng ra trả nợ cho con họ ko ? Thời buổi nào rồi mà còn cam chịu vậy trời. Theo tôi bạn nên suy nghĩ rằng con ai nấy lo mới đúng, con bạn thì bạn lo, con Cha mẹ chồng bạn thì hãy để Cha mẹ chồng bạn lo. Thứ mà bạn nên suy nghĩ giờ này là mình còn bao nhiêu tiền để lo cho cuộc sống của 2 Mẹ Con, mình phải làm gì để có tiền để lo cho con mình. Với 1 người Cha người chồng như vậy thì bạn đừng trông mong anh ấy sẽ chu cấp bất cứ thứ gì sau ly hôn, ngay cả khi 2 bạn ở chung nhà mà người đàn ông đó còn ko đóng góp tiền. Lấy chồng là để tìm 1 người tâm sự, chia sẻ, lo lắng, quan tâm yêu thương lẫn nhau, này bạn lấy chồng mà phải lo ngược lại cho họ vậy làm mẹ đơn thân vẫn sướng hơn chứ bạn.

  • Ngọc 25-02-2023 21:57:41

    Nghe phát ghét à. Mình kg thương mình trời tru đất diệt nhé

  • Lyly 25-02-2023 10:10:12

    Trời ngay cả bản thân mình không yêu thì ai yêu nổi. Bạn muốn sống cả đời vậy à. Thật sự tôi chỉ nghe nói không chứng kiến không hiểu sao có thể sống đến 10 năm. Cha mẹ sinh ra chưa báo hiếu ngày nào đi làm con osin cho thằng ck. Osin còn được trả lương chế độ tốt. Không hiểu nổi

  • Mai Lan 25-02-2023 10:04:48

    Chồng tệ bạc như vậy còn không ly hôn, còn lo giữ thể diện cho nhà chồng thì chị đừng có mà than thở với ai, muốn ly hôn cũng không cần xin phép hay xin lỗi ai đâu.

  • Makisan 25-02-2023 09:20:21

    Cái thể diện nhà chồng đó có mài ra ăn được không? Chị muốn con chị sau này phải è cổ ra gánh nợ bố nó à? Bố mẹ chồng chị đâu có thương gì mấy mẹ con chị, nếu thương thì đã phải dạy dỗ con trai ông bà tu chí làm ăn rồi. Chả qua họ muốn chị ôm của nợ giùm thôi, còn chị khổ sở thì chả ai quan tâm đâu. Hãy tự cứu mình đi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI