Ở không được, ly hôn cũng không xong

20/09/2022 - 05:32

PNO - Những người đàn ông ích kỷ thích hành hạ, trả đũa khi vợ muốn ly hôn. Họ hả hê khi thấy đối phương khổ sở, sống không bằng chết.

 

Con cái, cha mẹ luôn là những trở ngại khiến phụ nữ do dự khi ly hôn (ảnh minh hoạ)
Con cái, cha mẹ luôn là những trở ngại khiến phụ nữ do dự khi ly hôn (ảnh minh hoạ)

Đọc bài viết Chồng phóng dao lên hình cưới khi vợ đòi ly hôn, tôi nhớ đến nhiều trường hợp đã chứng kiến, trong đó, chị bạn tôi cũng là một trong những nạn nhân của kiểu chồng ích kỷ đến tàn ác ấy.

Khi chị phát hiện anh chồng cặp bồ với cô đồng nghiệp trẻ trong thời gian chị ở cữ, anh ta hứa sẽ chấm dứt. Tuy nhiên, sau đó anh ta tiếp tục qua lại với một phụ nữ khác. Khi chị làm dữ đòi ly hôn, anh đòi giết hết mấy mẹ con nếu chị làm thủ tục ly hôn. 

Chị đi làm, anh ta đi phía sau theo dõi xem chị có ai khác không mà dám làm căng với anh ta vậy. Chị gặp bạn bè, anh ta đi theo khiến cuộc vui mất hứng. Chị sợ anh ta ra tay thủ ác với chị, nên không dám manh động. Tuy nhiên, không khí trong nhà luôn căng thẳng, chẳng ai nói với ai tiếng nào.

Chị vẫn thực hiện nghĩa vụ cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, kể cả chuyện sinh lý vợ chồng như trả nợ quỷ thần, nhưng mối liên hệ lẫn tình cảm giữa hai người gần như đứt hẳn. Con cái đứa nào cũng khép nép, thương mẹ và sợ ba. Đứa lớn đang tuổi teen, bắt đầu nói năng cục cằn, thô lỗ. Đứa nhỏ hay hỗn hào, cãi lại người lớn. Cuộc sống gia đình đã hình thành nên tính cách tiêu cực ở bọn trẻ.

Bạo lực gia đình ảnh hưởng đến sự trưởng thành của con cái (ảnh minh hoạ)
Bạo lực gia đình ảnh hưởng đến sự trưởng thành của con cái (ảnh minh họa)

Người chị họ của tôi cũng ly hôn không được vì ông chồng đã lăng nhăng còn vũ phu dọa giết. Sau nhiều trận đòn chí tử, chị trốn ra nước ngoài theo một chuyến tàu vượt biên đầy sóng gió.

Thời đó, các phương tiện thông tin chưa như bây giờ. Vậy mà không hiểu sao anh chồng vẫn mò ra chỗ ở của chị ở nước ngoài. Anh ta qua tận nơi quậy, quyết không để chị yên. Chị lại trốn về nước, đổi tên, không dám về nhà người thân ở. May sao gã chồng nghe đâu bị kẹt lại nên không truy đuổi tiếp được, nhờ vậy phần đời còn lại của chị mới được yên.

Một anh bạn của tôi đang ở Mỹ cho biết, khi bị hăm dọa, dù với hình thức nào, phụ nữ chỉ cần báo cảnh sát là người hăm dọa đã có thể đi tù. Hàng xóm của anh có cặp vợ chồng nọ ly hôn. Anh chồng quấy rối và dọa hành hung, chị vợ lập tức báo cảnh sát. Anh chồng bị yêu cầu giữ khoảng cách với chị vợ, cảnh sát cho gắn con chip điện tử vào người anh chồng để theo dõi. Chỉ cần anh ta phá vỡ khoảng cách đó, họ sẽ bắt giữ. 

Nếu cặp đôi nào sau khi hết yêu cũng có thể chia tay trong êm đẹp hẳn cuộc sống gia đình đã không có quá nhiều bi kịch đến thế. Nếu ai cũng đồng thuận ly hôn sau khi đã chán nhau đến mức chẳng còn muốn sống chung hẳn đã không có những vụ ngoại tình. 

Với đàn ông, sự ích kỷ đã khiến một số người cố giữ người vợ mà mình chẳng còn chút tình cảm vì những mục đích đê hèn. Không ăn được thì phá cho hôi cũng là tâm lý thường thấy. Đa phần các ông cho rằng mình cặp bồ cho vui, chẳng bà vợ nào dám bỏ chồng, vì phụ nữ hay nghĩ đến con cái, cha mẹ khi cân nhắc ly hôn. Vậy nên, dù nguyên nhân đổ vỡ do lỗi của họ, nhưng tự ái đàn ông khiến họ không chấp nhận được chuyện "bị vợ bỏ", họ khó khăn phải đối diện với dư luận khi bị gắn mác "vợ bỏ". 

Từ chửi mắng, bạo hành tinh thần đến xâm phạm thân thể, ngưng đóng góp tài chính để nuôi con, bỏ bê, sống buông thả... là những gì đàn ông ích kỷ hay làm để hành hạ, trả đũa khi vợ đòi ly hôn. Họ hả hê khi thấy đối phương khổ sở, đau đớn, sống không bằng chết.

Phụ nữ khi đã ngoại tình là họ không thể yêu chồng được nữa, nhưng đôi khi họ không thể dứt bỏ, vì có thể họ vẫn cần một người phụ đưa đón con, cần người hỗ trợ nuôi con vì thu nhập không đảm bảo. Thậm chí có người chưa thấy an toàn bên người mới nên muốn giữ chồng để con có cha, nhà có nóc, dù cái nóc đã dột nát. Cũng nhiều khi, do họ không đủ bản lĩnh đương đầu với thị phi: đàn bà thế nào mới bị chồng bỏ.

Chị bạn tôi khi đã chịu hết xiết ông chồng vô tích sự còn vũ phu, nên quyết tâm ly hôn, phá vỡ hình ảnh gia đình hạnh phúc bấy lâu chị vẫn cố tạo ra. Ấy vậy mà bố mẹ ruột, ông bà lại từ mặt chị vì truyền thống gia đình, họ hàng chẳng ai dám bỏ chồng.

Phải chăng, chừng nào mà phụ nữ không còn là nạn nhân của thói trọng nam khinh nữ, không nhận sự miệt thị của người đời mỗi khi có bi kịch gia đình, may ra khi ấy phụ nữ mới có thể mạnh dạn quyết định tương lai mình.

Hoài Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI