Xe tải đâm vào đoàn người dự đám tang ở Trung Quốc làm 19 người tử vong

08/01/2023 - 15:48

PNO - Ngày 8/1, một vụ tai nạn giao thông ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc khiến 19 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

 

19 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương vào sáng 8/1 sau một vụ tai nạn đường bộ nghiêm trọng ở huyện Nam Xương, tỉnh Giang Tây, miền Đông Trung Quốc.
19 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương vào sáng 8/1 sau vụ tai nạn đường bộ nghiêm trọng ở huyện Nam Xương, tỉnh Giang Tây, miền Đông Trung Quốc

“Vụ tai nạn khiến 19 người chết 20 người bị thương. Hiện những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu”, đài truyền hình CCTV dẫn lời chính quyền địa phương cho biết.

Thông tin từ báo chí Trung Quốc, vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng diễn ra ngay lúc 1 giờ sáng ngày 8/1 tại quận Nanchang. “Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được giới chức trách điều tra”, CCTV cho biết thêm.

Theo hãng tin địa phương Jimu, vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc xe tải đâm vào một đám tang bên đường. "Mọi người đã tiến hành cúng dường bên đường cho người chết trước khi quan tài được đưa đến lò hỏa táng vào sáng Chủ nhật. Nhưng họ đã gặp nạn khi 1 chiếc xe tải đâm phải, hầu hết những người chết và bị thương là những người tham dự đám tang", một phụ nữ địa phương họ Deng nói.

1 người đàn ông địa phương khác, họ Gong, cho biết vợ anh đã thiệt mạng trong vụ tai nạn khi họ đang dự đám tang.

Khoảng 1 giờ sau khi tin tức về vụ tai nạn xuất hiện, cảnh sát giao thông quận đã đưa ra lời cảnh báo về thời tiết sương mù trong khu vực này.

Tai nạn đường bộ thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc do thiếu các biện pháp kiểm soát an toàn nghiêm ngặt. Tháng trước, 1 người đã chết trong vụ ùn tắc trên đường cao tốc ở miền trung Trung Quốc và nguyên nhân là do tầm nhìn hạn chế trong sương mù.

Vào tháng 9/2022,  27 hành khách thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở nhóm người đến các cơ sở cách ly ở phía tây nam tỉnh Quý Châu bị lật trên đường cao tốc.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI