"Xâm nhập" ngôi trường học phí 1,5 tỷ đồng của "cậu ấm, cô chiêu" các đời Tổng thống

11/12/2016 - 06:41

PNO - Sidwell Friends, trường tư thục danh giá ở Mỹ, được ví như Harvard của Washington. Nó nổi tiếng là nơi học tập của con cháu các đời Tổng thống, học phí của nó lên tới 1,5 tỷ đồng.

Sidwell Friends là trường tư thục nổi tiếng ở Bethesda, bang Maryland và thủ đô Washington DC, Mỹ. Trường cung cấp chương trình giáo dục từ cấp mẫu giáo đến trung học phổ thông. Năm 1883, Thomas Sidwell thành lập trường. Đến nay, nó trở thành một trong những trường nổi tiếng nhất nước Mỹ, được ví như Harvard của Washington.

Trường từng giáo dục con cháu của các chính trị gia nổi tiếng như Tổng thống Bill Clinton, Theodore Roosevelt, Richard Nixon và Phó Tổng thống Al Gore. Hiện tại, hai con gái của Tổng thống Obama và cháu của Phó tổng thống Joe Biden đều đang theo học tại trường này.

"Xâm nhập" ngôi trường học phí 1,5 tỷ đồng của con cháu các Tổng thống

Trường trung học cơ sở và trung học phổ thông nằm ở 3825 Wisconsin Avenue, Washington DC. Khuôn viên trường rộng khoảng 61.000 m2. Trường mẫu giáo và tiểu học đặt tại 5100 Edgemoor Lane, Bethesda, hạt Montgomery, bang Maryland với diện tích 20.000 m2.

Năm 2005-2006, Sidwell Friends cải tạo phần lớn khuôn viên và xây thêm Trung tâm Điền kinh tại cơ sở ở Wisconsin Avenue. Công trình hoàn thành năm 2011.

Chương trình giáo dục của Sidwell Friends đặc biệt chú trọng bộ môn Anh văn. Học sinh phải có ít nhất 20 tín chỉ để tốt nghiệp. Họ sẽ học Anh văn trong 4 năm, Toán và Lịch sử trong 3 năm, Khoa học và Nghệ thuật trong hai năm. Ngoài ra, các học sinh mới phải hoàn thành khóa học Tân sinh kéo dài một năm.

Sidwell Friends, trường tư thục danh giá ở Mỹ, được ví như Harvard của Washington.

Trường khuyến khích học sinh tích cực tham gia các hoạt động thể thao. Trường nổi tiếng với các đội điền kinh, bóng đá, bóng chày, bóng rổ nam và nữ. Đội điền kinh của Sidwell Friends lấy tên Quakers với màu sắc chủ đạo là nâu sẫm và xám.

Nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục, Sidwell Friends thuê 155 giáo viên cùng 112 nhân viên hành chính, trợ giảng. Họ thường tổ chức chuyến đi thực tế đến các nước khác để nâng cao kiến thức chuyên môn. Năm học 2014 - 2015, trường có 1.150 học sinh, bao gồm 569 nam và 581 nữ. Tờ Dailymail tiết lộ mức học phí một năm tại ngôi trường này là 70.000 USD (khoảng 1,5 tỷ VNĐ).

Trường khuyến khích học sinh tích cực tham gia các hoạt động thể thao.

Sidwell Friends được đánh giá là một trong những trường hàng đầu ở Mỹ không chỉ trong công tác giảng dạy, mà còn trong cách nó rèn luyện, giúp học sinh hình thành tích cách tích cực, cầu tiến. Mặc dù có nhiều đề nghị nên để hai con gái được dạy kèm tư nhân tại Nhà Trắng, nhưng gia đình Tổng thống Obama đều mong muốn Malia và Sasha được giáo dục càng bình thường càng tốt. Vì thế, vợ chồng Tổng thống Obama đã chọn đây làm trường cho hai con gái sau khi tham khảo hàng loạt các trường danh tiếng khác ở Washington DC.

học phí một năm tại ngôi trường này là 70.000 USD (khoảng 1,5 tỷ VNĐ).

Mới đây, Tổng thoonag đắc của Donald Trump cho hay, vợ ông và cậu út sẽ chưa chuyển vào Nhà Trắng vội mà sẽ ở lại New Yorrk để cậu tiếp tục việc học. Mọi người cho rằng rất có thể ông Trump cũng sẽ chọn ngôi trường danh giá Sidwell Friends để cho con theo học vào năm sau. Nhưng nếu Barron không chuyển vào ngôi trường này, cậu là người đầu tiên trong 35 năm trở lại đây là con cháu Tổng thống không theo học ở "Harvard của Washington".

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI