Ông Trump luôn cho rằng mình là người giàu có, bà Clinton mới là "đại gia đích thực"?

10/12/2016 - 10:13

PNO - Như vậy, số tiến thực tế không hề lớn như những gì ông Trump vẫn "khoe" trên truyền hình, thậm chí tổng số tiền chạy đua của ông cũng thua xa bà Clinton

Tỷ phú Donald Trump đã bỏ tổng cộng 66 triệu USD tiền túi cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Tuy nhiên, con số này vẫn thua xa mức 100 triệu USD mà tân tổng thống đắc cử từng tuyên bố sẽ chi cho chiến dịch tranh cử của mình.

Reuters dẫn các báo cáo tài chính do chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump tiết lộ hôm 8/12 cho thấy ứng viên đảng Cộng hòa đã chi tổng cộng khoảng 66 triệu USD tiền túi cho chiến dịch tranh cử tổng thống. Khoản tiền này ít hơn nhiều so với con số 100 triệu USD mà ông Trump từng tuyên bố sẽ chi cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Ong Trump luon cho rang minh la nguoi giau co, ba Clinton moi la
Ông Trump luôn cho rằng mình là người giàu có, bà Clinton mới là "đại gia đích thực"?

Hồi đầu tuần này, chiến dịch tranh cử của ông Trump tiết lộ tỷ phú New York đã bán toàn bộ số cổ phiếu trị giá lên tới 40 triệu USD từ hồi tháng 6 tại các công ty, tập đoàn và ngân hàng lớn. Việc ông Trump bán số phiếu này được cho là nhằm bơm thêm tiền cho chiến dịch tranh cử vốn đang gặp khó khăn trong việc gây quỹ từ các nhà tài trợ tư nhân vào thời điểm đó.

Tổng cộng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, ông Trump đã chi ra 322 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của mình. Con số này thua xa so với đối thủ của ông Trump bên đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton - ứng viên đã chi khoảng 565 triệu USD. Riêng trong những ngày cuối cùng của cuộc bầu cử, ông Trump đã chi khoảng 94 triệu USD trong khi bà Clinton chi khoảng 132 triệu USD.

Trong các khoản chi, tỷ phú New York rót tiền nhiều nhất cho các hoạt động quảng cáo. Ông Trump ước tính đã chi khoảng 107 triệu USD cho các chiến dịch quảng cáo, bao gồm cả quảng cáo trên truyền hình. Ngoài ra 85 triệu USD khác cũng đã được chi cho quảng cáo trực tuyến và kỹ thuật số. Khoản chi mạnh tay thứ hai mà ông Trump bỏ ra là chi cho các chuyến đi lại bằng đường không, với tổng chi phí lên tới 26 triệu USD.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI