Xả súng trong trường học ở Mỹ, một học sinh thiệt mạng

13/04/2021 - 08:00

PNO - Một học sinh đã nổ súng vào các sĩ quan tại một trường trung học Tennessee và đã bị đã bắn hạ.

 

Giám đốc David B. Rausch cho biết tại cuộc họp báo hôm 12/4 (giờ địa phương) rằng trước đó, cảnh sát nhận tin báo trong trường có một học sinh dùng súng và họ tìm thấy học sinh trong phòng tắm tại trường trung học Austin-East Magnet ở Knoxville, một thành phố khoảng 180 dặm (290km) về phía đông của Nashville.

Sau khi xác định được đối tượng, cảnh sát đã ra lệnh cho học sinh này bỏ súng xuống và đi ra ngoài nhưng học sinh này không tuân theo. Cậu ta đã nổ súng về phía cảnh sát. Một cảnh sát bị thương và những người khác đã bắn trả khiến học sinh này tử vong tại trường.

Nhà chức trách cho biết, có một sĩ quan bị thương và học sinh thì bị bắn hạ. “Đó là một ngày buồn cho Knoxville, và thật khó khăn cho Austin-East”, Rausch nói.

Ở Mỹ đã xảy ra nhiều vụ xả súng trong những tuần gần đây, bao gồm 8 người thiệt mạng tại 3 cơ sở kinh doanh massage ở khu vực Atlanta vào ngày 16/3 và 10 người thiệt mạng tại siêu thị Colorado vào ngày 22/3.

Các trường của quận Knox đã bắt đầu lại việc học trực tiếp vào tháng Một, nhưng trường Austin-East Magnet đã quay trở lại giảng dạy trong một thời gian ngắn vào tháng Hai. Trường sẽ đóng cửa trở lại vào hai ngày tới.

Thị trưởng Knoxville Indya Kincannon cho biết bà đã nói chuyện với sĩ quan bị thương và anh ta tỉnh táo, tinh thần tốt.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI