WHO: Khoảng 1/6 người trên toàn cầu bị vô sinh

04/04/2023 - 07:17

PNO - Báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết khoảng 1/6 người trưởng thành trên toàn cầu bị vô sinh.

 

Nhiều người trưởng thành đang phải đối mặt với căn bệnh vô sinh.
Nhiều người trưởng thành đang phải đối mặt với căn bệnh vô sinh

Cụ thể, nghiên cứu được thực hiện từ năm 1990-2021 cho thấy, khoảng 17,8% người trưởng thành ở các nước có thu nhập cao bị vô sinh và con số đó ở các nước có thu nhập thấp và trung bình là 16,5%. 

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: “Tỉ lệ tuyệt đối những người bị ảnh hưởng cho thấy sự cần thiết phải mở rộng khả năng tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sinh sản và đảm bảo vấn đề này không còn bị bỏ qua trong các chính sách và nghiên cứu y tế”.

WHO định nghĩa vô sinh là một bệnh của hệ thống sinh sản nam hoặc nữ được xác định bởi việc không thể mang thai sau 12 tháng trở lên, khi quan hệ tình dục thường xuyên không dùng biện pháp tránh thai.

Không có bằng chứng nào cho thấy tỉ lệ vô sinh gia tăng từ năm 1990-2021, một phần do dữ liệu cho đến nay vẫn chưa thống nhất.

Do đó, báo cáo nhấn mạnh sự cần thiết của các quốc gia trong việc thu thập và chia sẻ dữ liệu thống nhất về vô sinh, phân tách theo độ tuổi và nguyên nhân, cũng như thông tin về những người cần chăm sóc khả năng sinh sản.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI