Walt Disney cấm gậy tự sướng

28/06/2015 - 14:07

PNO - PN - Công ty giải trí Walt Disney vừa ra thông báo cấm khách tham quan sử dụng gậy tự sướng ở các công viên, khu vui chơi. Mục đích là vì sự an toàn của du khách.

edf40wrjww2tblPage:Content

Walt Disney cam gay tu suong

Gậy tự sướng bị cấm trong các khu trò chơi của Walt Disney - Ảnh: Movie Pilot

Từ ngày 30/6, các du khách khi đến thăm 4 công viên theo chủ đề (theme park) của Walt Disney World và khu vui chơi giải trí nổi tiếng Disneyland ở bang California sẽ không được phép mang theo gậy tự sướng.

Tiếp theo từ ngày 1/7, quy định trên sẽ có hiệu lực ở các khu vui chơi Walt Disney ở Paris (Pháp) và Hồng Công (Trung Quốc).

Trước Walt Disney đã có nhiều khu du lịch nổi tiếng trên thế giới đã nói không với gậy tự sướng nhằm mục đích tránh những tác hại mà thiết bị gây ra đối với các công trình kiến trúc cũng như mỹ quan của khu du lịch. Bên cạnh đó là vì sự an toàn của du khách do trong một số trường hợp, gậy tự sướng còn bị xem là một loại hung khí có thể gây thương tích cho những người chung quanh.

Walt Disney cam gay tu suong

Du khách tham quan Walt Disney World đã bị cấm không sử dụng gậy tự sướng trong lúc đi tàu lượn cao tốc trước khi lệnh cấm mới được công bố Ảnh: YouTube

Một số điểm tham quan không cho khách du lịch mang gậy tự sướng vào: Smithsonian Institution (một học viện nghiên cứu và bảo tàng viện của Chính phủ Mỹ), Cung điện Versailles ở Pháp, Đấu trường cổ La Mã tại thành phố Rome của Italia, lễ hội âm nhạc Coachella ở California (Mỹ), lễ hội âm nhạc Lollapalooza ở Chicago (Mỹ).

Gậy tự sướng cũng đã bị cấm ở giải quần vợt Wimbledon tại London (Anh)…

THIÊN ANH
(Theo independent, PC World)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI