Vui đấu giá tranh, ủng hộ tuyến đầu chống dịch COVID-19

18/03/2020 - 08:36

PNO - Người phát động chương trình vui một, những nghệ sĩ, nhà hảo tâm vui mười. Hóa ra, những phiên đấu giá như thế này lại hay ho không tưởng, vui nhất vẫn là ủng hộ được các nhân viên tuyến đầu chống dịch.

Từ lời phát động của hai nhà báo Phan Thanh Phong (Báo Nhân dân) và Võ Hồng Thu (Báo Sức khỏe và Đời sống) đăng tải trên trang cá nhân của mình vào trưa 13/3, với sự gợi ý của họa sĩ Đặng Tiến, một phiên đấu giá tranh có một không hai được mở ra ngay trong thời dịch bệnh, nhận được nhiều sự quan tâm ủng hộ của các họa sĩ lẫn người yêu nghệ thuật.

Tác phẩm Bình yên của cố điêu khắc gia nổi tiếng Lê Công Thành được gia đình ủng hộ chương trình
Tác phẩm "Bình yên" của cố điêu khắc gia nổi tiếng Lê Công Thành được gia đình ủng hộ chương trình

Lúc đầu, hai nhà báo này chỉ định làm một điều gì đó nho nhỏ, rất cá nhân, thiết thực, góp phần vào hành trình chống dịch COVID-19 vẫn còn vô vàn gian khổ của đất nước. Đó là kêu gọi những người bạn của mình ủng hộ số tiền khoảng 100 triệu đồng, gửi tặng các bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vì nơi đây là tuyến đầu trong phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, nhập cuộc rồi mới biết dân mình… yêu nước thế nào. Ngoài những người ủng hộ tiền bạc, cánh họa sĩ “mách nhau” ai không có tiền thì ủng hộ tranh. Cứ thế, từ một vài họa sĩ ban đầu, đến nay, chương trình nhận được sự tham gia của hơn 20 họa sĩ, từ những họa sĩ có tên tuổi như Phạm An Hải, Đặng Tiến,… cho đến những họa sĩ đang dần định hình phong cách như Doãn Hoàng Lâm, Hoàng A Sáng, Bình Nhi, Nguyễn Thế Hùng, nhóm giấy dó của họa sĩ Nguyễn Minh… lẫn những họa sĩ trẻ của nền mỹ thuật đương đại Việt Nam.

Ngoài ra, với sự lan tỏa của chương trình, một số nhà hảo tâm cũng gửi tới những tác phẩm của các họa sĩ nổi tiếng như tranh của nhà điêu khắc Lê Công Thành, Lê Quý Hào…

Tác phẩm Bóng râm của họa sỹ Phạm An Hải
Tác phẩm "Bóng râm" của họa sĩ Phạm An Hải

Tới thời điểm hiện tại, số tiền thu được từ hoạt động đấu giá tranh lẫn ủng hộ tiền mặt mà nhóm kêu gọi vượt qua con số 300 triệu đồng, và dù đã thông báo kết thúc chương trình nhưng mọi người vẫn đang tiếp tục ủng hộ.

Từ dự định ban đầu là chỉ hỗ trợ các y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, nhóm cũng quyết định hỗ trợ thêm cả những nhân viên tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC).

Nhà báo Võ Hồng Thu cho biết, điều mà chị và nhà báo Phan Thanh Phong hạnh phúc nhất khi thực hiện chương trình xây dựng quỹ ủng hộ công tác phòng, chống dịch lần này, đó chính là thông qua một sự ủng hộ “của ít lòng nhiều”, đã kích hoạt ý thức công dân có sẵn trong mỗi người Việt. Họ tham gia không phải vì danh hay lợi, vì thế, tranh bán được giá cao hay giá thấp, cũng đều vui, dù đó là họa sĩ nổi tiếng hay chưa.

Xem thêm một số tác phẩm trong chương trình:

Tác phẩm Buổi sáng yên tĩnh của họa sỹ Đặng Tiến
Tác phẩm "Buổi sáng yên tĩnh" của họa sĩ Đặng Tiến
Tác phẩm Mùa đông của họa sỹ Hiền Lương
Tác phẩm "Mùa đông" của họa sĩ Hiền Lương
Tác phẩm Khởi sinh III của họa sỹ Nguyễn Minh Quân
Tác phẩm "Khởi sinh III" của họa sĩ Nguyễn Minh Quân
Tác phẩm Lá tàn của họa sỹ Tô Chiêm
Tác phẩm "Lá tàn" của họa sĩ Tô Chiêm
Tác phẩm Trục vũ trụ của họa sỹ nổi tiếng người Singapore Gloria Keh, do một người sưu tập ủng hộ chương trình
Tác phẩm "Trục vũ trụ" của họa sĩ nổi tiếng người Singapore Gloria Keh, do một người sưu tập ủng hộ chương trình
Tác phẩm Gùi hoa mận trắng của họa sỹ Nguyễn Thị Dung
Tác phẩm "Gùi hoa mận trắng" của họa sĩ Nguyễn Thị Dung, được một nhà sưu tập gửi tặng chương trình
Tác phẩm Mây đêm của họa sỹ Hoàng A Sáng
Tác phẩm "Mây đêm" của họa sĩ Hoàng A Sáng
Tác phẩm Hoàng hôn của họa sỹ Nguyễn Quốc Thắng
Tác phẩm "Hoàng hôn" của họa sĩ Nguyễn Quốc Thắng
Tác phẩm Hoa của họa sỹ Doãn Hoàng Lâm
Tác phẩm "Hoa" của họa sĩ Doãn Hoàng Lâm
Tác phẩm Mùa xuân của họa sỹ Nguyễn Ngọc Cương
Tác phẩm "Mùa xuân" của họa sĩ Nguyễn Ngọc Cương

Đậu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI