Đại Nghĩa tặng máy lọc nước, Phi Nhung hỗ trợ tiền cho người dân miền Tây chống hạn mặn

12/03/2020 - 17:07

PNO - Diễn viên Đại Nghĩa đang khảo sát các nơi cần máy lọc nước để hỗ trợ. Ca sĩ Phi Nhung ngày mai sẽ đến Bến Tre tặng tiền, hỗ trợ bà con.

Trước tình hình xâm nhập mặn ngày càng nặng nề, ảnh hưởng cuộc sống của người dân miền Tây, diễn viên Đại Nghĩa cho biết anh và quỹ An vui - quỹ được lập ra để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, quyết định hỗ trợ bà con.

Diễn viên Đại Nghĩa chia sẻ, giai đoạn 1 đã hỗ trợ được 14 máy lọc nước cho người dân tỉnh Bến Tre. Mỗi máy lọc có dung tích 500 lít, phí lắp đặt hơn 4 triệu đồng. Nam diễn viên cho biết đây là chi phí đã được đơn vị thi công hỗ trợ vì biết anh làm từ thiện.

Ao cá của gia đình anh Phan Thành Nghiệp (xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang) trơ đáy, đất nứt nẻ vì không có nước trong 1 tháng qua. Anh cho biết với tình hình này sẽ phải chịu lỗ một vụ cá.
Hình ảnh ao cá của gia đình anh Phan Thành Nghiệp (xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang) trơ đáy, đất nứt nẻ vì không có nước trong 1 tháng qua. Ảnh: Thành Lâm.

"Hiện nhóm đang lắp 7 trong tổng số 11 máy lọc nước tiếp theo hỗ trợ người dân miền Tây. Dự kiến trong cuối tuần này, các máy sẽ được lắp xong. Trong ngày mai (13/3 - PV), tôi cùng các bạn trong nhóm sẽ khảo sát thêm một số địa điểm mới để tiếp tục hỗ trợ bà con" - nam diễn viên chia sẻ.

Để có được số tiền mua máy lọc nước, diễn viên Đại Nghĩa đã tự quyên góp và trích từ quỹ An vui do các Mạnh Thường Quân ủng hộ. "Một mình tôi không thể giúp người dân miền Tây, có quá nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng sức người có hạn. Tôi có bạn bè đồng hành, những người thời gian qua luôn cùng tôi thực hiện nhiều dự án hỗ trợ bà con" - Đại Nghĩa nói thêm.

Anh cũng cho biết 20 máy lọc nước mới do một số kiều bào ủng hộ sẽ sớm được lắp đặt tại những nơi người dân cần nước sạch nhất. Nam diễn viên khẳng định sẽ đi khảo sát để hỗ trợ đúng địa điểm.

Các địa phương được nhận máy lọc nước đều được diễn viên Đại Nghĩa và các thành viên thuộc quỹ An vui khảo sát từ trước.
Các địa phương nhận máy lọc nước đều được diễn viên Đại Nghĩa và các thành viên thuộc quỹ An vui khảo sát từ trước.

Cùng với Đại Nghĩa, nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng cũng đang kêu gọi, ủng hộ bà con miền Tây có nước sạch sử dụng trong thời điểm hiện tại. Ca sĩ Phi Nhung cho biết trong ngày mai (13/3 - PV), cô sẽ cùng một số nhân viên trong công ty đến Bến Tre và An Giang để hỗ trợ người dân.

"Sau thời gian vận động, chúng tôi ủng hộ người dân Bến Tre 100 triệu đồng; tại An Giang, chính quyền sẽ hỗ trợ khảo sát nơi cần nước nhất để chúng tôi khoan giếng. Trước hoàn cảnh khó khăn hiện tại của người dân miền Tây, chúng tôi cũng chỉ biết động viên và cùng nhiều cá nhân, tổ chức góp một phần nhỏ để bà con vượt qua giai đoạn này" - nữ ca sĩ chia sẻ.

Một số địa phương tại các tỉnh miền Tây đang thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.
Một số địa phương tại các tỉnh miền Tây đang thiếu nước sinh hoạt trầm trọng

Nam ca sĩ Kyo York cho biết, năm 2006, anh đã thực hiện chương trình ca nhạc gây quỹ hỗ trợ người dân miền Tây vượt qua hạn mặn. Năm nay, trước tình trạng hạn mặn ảnh hưởng đến đời sống, lao động của người dân miền Tây nặng nề hơn, anh sẽ kêu gọi quyên góp bằng nhiều hình thức và quay lại đây hỗ trợ bà con.

Diễm Mi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hạnh 13-03-2020 13:38:42

    Thật cảm động với những nghĩa cử cao đẹp; cảm phục những tấm lòng nhân hậu luôn nghĩ đến mọi người, vì mọi người của các anh chị vì miền tây thân yêu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI