Vụ xả súng Las Vegas: Nạn nhân gốc Việt và nỗi đau mất người tri kỷ

04/10/2017 - 11:25

PNO - Duyên gặp gỡ ngắn ngủi đã kết nối hai tâm hồn yêu cái đẹp trong vụ xả súng Las Vegas đêm 1/10. Nhưng buổi tối định mệnh ấy cũng là lần cuối họ được cùng nhau nói cười sảng khoái như hai người tri kỷ.

“Michelle! Hãy tỉnh dậy!”

Không khí bữa tiệc âm nhạc dần “nóng” lên với sự xuất hiện lần lượt những gương mặt thân quen của làng nhạc đồng quê. Ở một góc nhỏ, anh chàng mê nhạc đồng quê Kody Robertson (32 tuổi) đã làm quen được cô gái gốc Việt Michelle Vo.

Họ ngẫu nhiên có cùng sở thích dòng nhạc nhẹ nhàng, trữ tình, và cùng thích đánh golf. Trùng hợp thêm nữa là họ cùng ở khách sạn Luxor khi đế Las Vegas tham dự lễ hội âm nhạc này.

Kody mời người bạn mới vài cốc bia. Còn Michelle thì vui vẻ chỉ cho anh ta hình xăm đóa hoa sau lưng mình.

Vu xa sung Las Vegas: Nan nhan goc Viet va noi dau mat nguoi tri ky
Kody Robertson và Michelle Vo gặp nhau trong đêm nhạc đồng quê, nơi xảy ra vụ xả súng Las Vegas, khiến 59 người thiệt mạng, hơn 500 người bị thương.

Lần này, Kody đến Las Vegas cùng một vài người bạn còn Michelle đến đây một mình với tất cả niềm háo hức của cô gái lần đầu tiên hòa mình trong lễ hội âm nhạc sôi động, tràn đầy năng lượng như thế.

Họ chọn vị trí dễ quan sát sân khấu và chuẩn bị đắm mình vào không khí của bữa tiệc âm nhạc. Quanh họ là một vài cặp đôi tựa vào nhau, một vài người trẻ rất hào hứng. Với Kody và Michelle, mọi thứ thật tuyệt vời cho một buổi tối trải lòng, lưu dấu những kỷ niệm đẹp.

Thế nhưng, đó cũng là lúc những phát súng đầu tiên trong vụ xả súng vang lên. Kody kể lại cả hai còn ngước nhìn lên xem có phải pháo hoa hay không. Nhưng không, loạt đạn thứ hai đổ dồn cùng tiếng la thất thanh của mọi người xung quanh khiến Kody sững người.

Kody giật mình khi tận mắt chứng kiến trong làn đạn vô tình ấy, một viên đạn găm trúng ngực Michelle. Cô ngã ngay lập tức, cách Kody chưa đến một gang tay.

Điều duy nhất Kody kịp làm là choàng mình qua người Michelle, làm lá chắn che chở cho cô. Hơn 10 phút anh lấy thân mình chắn đạn cho Michelle, nhìn cô đau đớn cố gắng giành giật sự sống.

Vu xa sung Las Vegas: Nan nhan goc Viet va noi dau mat nguoi tri ky
Nạn nhân gốc Việt Michelle Vo.

Kody không trúng đạn nhưng Michelle không qua khỏi. Kody nhờ một thanh niên khác cùng mình khiêng Michelle ra xe cấp cứu sau cơn mưa đạn. Những người chung quanh nghe rõ Kody thảng thốt gọi tên cô: “Michelle! Michelle! Hãy tỉnh dậy!”. Không một lời hồi đáp.

Lời hứa cho một lần gặp gỡ

Nhìn thấy một chiếc xe chuẩn bị đưa nạn nhân đến bệnh viện, Kody nhanh chóng chuyển Michelle lên xe và vội vàng quay trở lại hiện trường. Anh cùng nhiều thanh niên có mặt tỏa ra hỗ trợ nạn nhân. Họ bắt mạch nhanh từng người đang nằm bất tỉnh và đưa những người còn sống đến nơi an toàn.

Chung quanh Kody là những cái lay người, tiếng gọi người thân, những giọt nước mắt, ánh mắt hoảng sợ nhưng bao quanh tất cả là tình người.

Khi lướt qua các nạn nhân, Kody phát hiện ra chiếc ví của Michelle rồi sau đó tìm lại được điện thoại cô nhờ một số người có mặt ở đó nhặt được trên đường tháo chạy.

Mở điện thoại ra, Kody nhìn thấy rất nhiều tin nhắn và cuộc gọi nhỡ hiện trên màn hình nhưng không thể mở xem vì điện thoại đã khóa. Máu ướt đẫm áo anh, là máu của Michelle và của những người xa lạ mà anh cố gắng giúp họ qua khỏi cơn nguy kịch.

3 giờ sáng, Kody rã rời nhưng anh không quên lời hứa đã nói khi đưa Michelle lên xe cấp cứu, rằng anh sẽ tìm lại cô. Anh chạy đến bệnh viện gần nhất Desert Springs nhưng họ đã khóa cổng, không cho ai vào.

Vu xa sung Las Vegas: Nan nhan goc Viet va noi dau mat nguoi tri ky
Michelle Vo đã không qua khỏi.

Điện thoại của Michelle reo lên. Anh rể cô, Jeremiah Hawkins (37 tuổi) gọi đến, giọng nghẹn ngào: “Xin anh hãy nói cho tôi biết rằng Michelle an toàn”. Kody chỉ có thể nói những gì anh biết, cùng lời hứa anh sẽ tiếp tục tìm kiếm Michelle Vo.

Khi cổng bệnh viện mở, Kody lao đi chỉ với cái tên Michelle Vo chực chờ để anh hỏi han khắp nơi. Nhưng cô không có ở đây.

Anh gọi đến đường dây nóng tất cả bệnh viện có thể gọi được. Anh mô tả chiều cao, dáng người và đặc điểm nhận dạng là cô gái gốc Á. Không có Michelle. Anh gọi đến đường dây nóng cảnh sát, ít nhất 60 lần nhưng vẫn không có tung tích bạn mình.

Trong cơn tuyệt vọng và xúc động, Kody tự trách mình: “Cô ấy đã ở rất gần tôi. Lẽ ra, người bị trúng đạn là tôi chứ”.

Kody gọi điện cho Jeremiah Hawkins, anh rể Michelle bất ngờ hỏi Kody đã hỏi thăm ở bệnh viện Sunrise chưa. Kody vội vã tiếp tục hành trình tìm kiếm. Đêm đó, anh đi bộ ròng rã hơn 5km chỉ với một hi vọng duy nhất: phải tìm thấy Michelle Vo.

Mãi đến 11 giờ trưa mới đến lượt Kody được gọi vào phòng có một bác sĩ và một chuyên viên tâm lý. Họ chia buồn vì Michelle đã không qua khỏi.

Kody chỉ kịp gọi điện báo tin cho Jeremiah Hawkins, rồi anh thất thểu lê bước. Anh nhìn vào chiếc điện thoại còn vấy máu của Michelle và lặng lẽ bước đi nặng nề, bước qua những ký ức đẹp, đau buồn về cô gái anh chỉ vừa gặp gỡ…

Thiên Anh (Theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI