Vụ tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer cho bé gái 13 tuổi: Cần Thơ đình chỉ một giám đốc trung tâm y tế

14/09/2021 - 11:36

PNO - "Trong thời gian này, các cơ quan chuyên môn sẽ kiểm tra mức độ vi phạm đến đâu, sau đó có hình thức xử lý kỷ luật về công tác cán bộ", Phó chủ tịch UBND quận Thốt Nốt Lê Thị Thúy Hằng nói.

Ngày 14/9, trao đổi với báo chí, Phó chủ tịch UBND quận Thốt Nốt Lê Thị Thúy Hằng cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ có chỉ đạo kiểm tra về việc trẻ 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer, Thường trực quận đã cử một tổ công tác đến Trung tâm y tế quận Thốt Nốt để xác minh.

Thường trực UBND quận Thốt Nốt họp và đã thống nhất đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Kim Hải - Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt vì tự ý tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi khi chưa xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 là có thống nhất cho tiêm hay không.

Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt - đơn vị thực hiện tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho các trường hợp dưới 18 tuổi
Trung tâm y tế quận Thốt Nốt - đơn vị thực hiện tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho các trường hợp dưới 18 tuổi

"Trong thời gian này, các cơ quan chuyên môn sẽ kiểm tra mức độ vi phạm đến đâu, sau đó có hình thức xử lý kỷ luật về công tác cán bộ", Phó chủ tịch UBND quận Thốt Nốt Lê Thị Thúy Hằng nói.

Phó chủ tịch UBND quận Thốt Nốt còn cho biết thêm, địa phương này cũng đã thống nhất đình chỉ công tác đối với bà D.K.Q. (nhân viên y tế phường Tân Lộc). Bà Q. là dì ruột của bé gái P.K.T., 13 tuổi, được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer. Lý do bà Q. bị đình chỉ công tác là do "nhờ vả" để người cháu được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đã có nhiều người dưới 18 tại quận Thốt Nốt được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer ngừa COVID-19.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI