Cần Thơ phát hiện chùm F0 trong ký túc xá

10/09/2021 - 12:22

PNO - 2 ca F0 là sinh viên nhập liệu trong phòng riêng biệt, không tiếp xúc trực tiếp với người đến tiêm, do đó tỷ lệ lây nhiễm thấp.

Ngày 10/9, GS.TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường đại học Cần Thơ xác nhận có 27 trường hợp mắc COVID-19 là các sinh viên của trường. Đại học Cần Thơ đã cho phong tỏa một khu ký túc xá (khu A) với 500 sinh viên của trường, đồng thời cung cấp nhu yếu phẩm cho các sinh viên vừa nêu.

Theo lãnh đạo Trường đại học Cần Thơ, khu ký túc xá A (đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) có 29 dãy phòng lưu trú. Sau khi hai sinh viên tình nguyện và một sinh viên làm thêm ở cửa hàng bình ổn có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế đã lấy mẫu tất cả sinh viên, bóc tách các trường hợp F0 và F1, cách ly tập trung.

Hai sinh viên tình nguyện có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tham gia công tác nhập liệu tại Trường tiểu học Võ Trường Toản (phường An Hòa, quận Ninh Kiều).

 

Điểm tiêm vắc xin ở Trường Tiểu học Võ Trường Toản - nơi hai sinh viên tình nguyện phát dương tính với SAR-CoV-2
Điểm tiêm vắc xin ở Trường tiểu học Võ Trường Toản - nơi phát hiện hai sinh viên tình nguyện dương tính với SARS-CoV-2

Ngoài trường hợp F0 là sinh viên tình nguyện, tại điểm tiêm ở Trường tiểu học Võ Trường Toản, ngành chức năng ghi nhận hai trường hợp dương tính khác là bảo vệ và tài xế.

Cùng với đó, ngành chức năng xét nghiệm sàng lọc toàn bộ khu vực ký túc xá (sinh viên, người đã đi làm, cán bộ, công nhân viên tại các khu vực có liên quan); tổ chức khử khuẩn toàn bộ khuôn viên ký túc xá và các dịch vụ ăn uống, cửa hàng tiện ích trong khu. Phân luồng bố trí các khu vực riêng theo mức độ nguy cơ tiếp xúc, thực hiện giãn cách trong bệnh viện để tránh lây nhiễm chéo.

Theo một lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ, 2 ca F0 là sinh viên nhập liệu trong phòng riêng biệt, không tiếp xúc trực tiếp với người đến tiêm, do đó tỷ lệ lây nhiễm thấp. Trong khoảng thời gian từ nay đến 17/9, địa phương này triển khai lấy mẫu tại nhà, tại hộ gia đình cho toàn bộ người dân.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương thực hiện Chỉ thị 16 một cách chặt chẽ, hiệu quả và triển khai thực hiện nghiêm chiến dịch xét nghiệm cộng đồng, quyết tâm không bỏ sót F0 ngoài cộng đồng.

Với động thái này, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh nhấn mạnh, đây là khoảng thời gian cực kỳ quan trọng, để từng địa phương chuẩn bị cho thời điểm sau ngày 15/9 (thời điểm dự kiến kết thúc Chỉ thị 16) có thể chuyển về thực hiện Chỉ thị 15. 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI