Vụ án lạ: kiện đòi quyền hôn vợ

23/06/2015 - 07:13

PNO - PN - Một người chồng hết mực yêu thương vợ cho biết ông gần như mất đi ý nghĩa của cuộc sống sau khi nhân viên của viện dưỡng lão yêu cầu ông ngừng hôn vợ đang bị bệnh mất trí.

Vu an la: kien doi quyen hon vo

Ông Middleton đang phản đối phán quyết của tòa để giành lại quyền được hôn vợ - Ảnh: Newsteam

Cụ ông Thomas Middleton, 87 tuổi, ở Anh đã bị cấm gặp người vợ 84 tuổi ở viện dưỡng lão nếu ông không ngừng hành động hôn vợ liên tục mỗi khi gặp bà. Cụ ông Middleton được yêu cầu ký vào bản cam kết gồm tám mục, trong đó nêu rõ ông chỉ được phép hôn vợ mình là bà Joan hai lần mỗi khi đến thăm gồm một lần lúc đến và một lần lúc đi.

Ông Middleton cho biết ông đã rất buồn kể từ khi hai vợ chồng phải sống cách ly và hiện ông đang để dành tiền để phản đối quyết định của hội đồng thành phố Derby đã được tòa thông qua.

Ông lập một trang web có tên CrowdJustice để kêu gọi mọi người ủng hộ và giúp ông giành lại quyền được hôn vợ. “Cuộc sống của tôi giống như địa ngục kể từ khi vợ tôi bị mang đi nơi khác hồi ngày 4/9/2010”, ông Middleton chia sẻ với MailOnline.

Vu an la: kien doi quyen hon vo

Ông và bà Joan đã chung sống với nhau suốt 67 năm - Ảnh: Newsteam

Vu an la: kien doi quyen hon vo

“Trong suốt thời gian qua, tôi luôn chờ đợi bà ấy. Tôi không thể ngủ ngon giấc vào mỗi tối. Thật là kinh khủng. Khi tôi đến nhà dưỡng lão để thăm bà ấy, nhân viên luôn theo dõi và ngồi cạnh tôi. Tôi không có một giây phút riêng tư nào với vợ. Họ ghi chú lại tất cả những lời mà tôi nói với bà ấy. Tôi bị đối xử như một tù nhân”.

Bà Middleton đã chung sống với ông suốt 67 năm, giờ đây mắc bệnh mất trí nhớ và Parkinson. Bà phải sống trong viện dưỡng lão ở Derby kể từ năm 2010 sau một thời gian được ông Middleton chăm sóc. Hàng ngày, ông Middleton đến viện thăm bà khoảng hai giờ và ông luôn bị giám sát.

Vào năm 2012, tòa án ra phán quyết vì vợ ông không có khả năng nhận thức để đưa ra quyết định đối với những yêu cầu của bà nên ông không được phép tùy tiện hôn bà. Tuy nhiên ông Middleton khẳng định ông chẳng làm gì tổn hại đến vợ bởi ông rất yêu và không muốn rời xa vợ.

Ông Middleton thậm chí không được cho bà ăn hay giúp đỡ bà những việc vặt. “Việc này khiến tôi rất buồn, tôi gần như mất hết động lực sống”, ông Middleton nói, “Tất cả những chuyến thăm vợ của tôi đều bị cảnh sát và nhân viên viện theo dõi. Họ chỉ trích tôi đã hôn vợ nhiều vì sợ như thế sẽ không vệ sinh cho bà ấy. Thế mà họ cũng chẳng cho bà ấy về nhà thăm gia đình trong những dịp đặc biệt. Tôi không biết tôi được phép làm gì mỗi khi đến thăm vợ”.

Vu an la: kien doi quyen hon vo

Bà Joan mắc bệnh mất trí nhớ và Parkinson - Ảnh: Newsteam

Năm ngoái, luật sư của ông Middleton đã yêu cầu nhân viên của viện dưỡng lão hạn chế theo dõi ông,đồng thời cho phép bà về thăm nhà. Tuy nhiên yêu cầu đó không được hội đồng thành phố Derby đáp ứng.

Hiện nhân viên viện dưỡng lão cũng như tòa án Aspen chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này. Ông Middleton cho biết ông sẽ tiếp tục kêu gọi mọi người ủng hộ để ông có thể giành được quyền riêng tư với người vợ mà ông rất mực yêu thương.

CẨM NHUNG
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI