Vợ tát vào mặt người bán hàng, đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc phải chấm dứt nhiệm kỳ

28/05/2021 - 19:21

PNO - Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc sẽ rời nhiệm sở trong vài tuần tới sau khi vợ ông hành hung một nhân viên trong một cửa hàng quần áo.

 

Bộ trưởng Ngoại giao Sophie Wilmes đã quyết định kết thúc nhiệm kỳ của ông Peter Lescouhier - Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc vào mùa hè này sau ba năm.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Bỉ cho biết trong hôm nay: "Điều tốt nhất cho quan hệ song phương hai nước Bỉ - Hàn là chấm dứt nhiệm kỳ tại Hàn Quốc của Đại sứ Lescouhier vào mùa hè này”.

Ngày 9/4 vừa qua, mạng xã hội Hàn Quốc dậy sóng khi một cảnh quay từ camera an ninh cho thấy vợ của ông Peter Lescouhier, là bà Xiang Xueqiu, tát vào mặt một nhân viên thu ngân ở Seoul, sau khi cô này cố gắng ngăn bà tiếp cận một đồng nghiệp của mình.

Theo thông tin ghi nhận, sau khi đến cửa hàng thời trang, bà Xiang đã ra ngoài nhưng một cô nhân viên nghi ngờ bà lấy đồ, không trả tiền. Cô này chạy theo nhưng sau đó phát hiện mình nhầm và đã xin lỗi. Tuy nhiên, bà Xiang đã tức giận, lớn tiếng và khi một nhân viên khác đứng ra ngăn cản, bà đã tát vào mặt người này.

Bộ Ngoại giao Bỉ cho biết bà Xiang đã gặp nhân viên này để xin lỗi về "hành vi không thể chấp nhận được" và đang hợp tác với cảnh sát.

Bộ Ngoại giao Bỉ cho biết ông Lescouhier đã trung thành phục vụ đất nước của mình, "Tuy nhiên, rõ ràng là tình hình hiện tại không cho phép ông ấy tiếp tục thực hiện vai trò của mình một cách thanh thản".

Thảo Nguyễn (theo AFP, Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI