Vợ hư hỏng

28/05/2020 - 10:26

PNO - Tôi gửi những chứng cứ tiếp tục ngoại tình cho vợ, đề nghị cô ấy ly hôn. Ngay lập tức cô ấy gọi điện cho tôi. Lại khóc lóc, xin lỗi và khẳng định vẫn chỉ yêu mình tôi.

Tôi quyết định ly hôn khi hai vợ chồng ly thân được bảy tháng. Tôi dọn ra khỏi căn nhà chúng tôi thuê ở sau ngày cưới. Thực lòng khi dọn đi, tôi nghĩ “dọa” cô ấy nhiều hơn. Tôi muốn vợ thực tâm ăn năn hối lỗi và có nhiều khoảng lặng hơn để nhìn sâu vào cuộc hôn nhân của mình. Ở một mình, cô ấy sẽ thực sự biết cô ấy muốn gì, cần gì, và ai là người quan trọng nhất.

Những khi ở quê có việc, chúng tôi vẫn tay trong tay cùng về, cùng lo toan. Và trong mắt mọi người, vợ chồng tôi vẫn đóng vai là một cặp đôi hạnh phúc.

Vợ ngoại tình nhưng tôi dã dùng dằng khá lâu. Ảnh minh họa
Vợ ngoại tình nhưng tôi dã dùng dằng khá lâu. Ảnh minh họa

Trong thời gian ly thân, vợ tôi không ngừng bày tỏ sự ăn năn. Và nhiều lúc tôi chùng lòng, muốn quay về, muốn ổn định gia đình, muốn cùng cô ấy sinh những đứa con ngoan để xây dựng một tổ ấm thực sự. Nhưng rồi, vợ vẫn “ngựa quen đường cũ”. Cô ấy qua lại với một người đàn ông khác.

Tôi như chết trân khi những tấm ảnh, những video được bạn gửi tới. Mười mươi là vợ tôi cứ không ai khác. Khi sống cùng tôi, khoảng thời gian một năm sau ngày cưới, cô ấy đã ngoại tình. Cô ấy nói cô ấy chỉ say nắng. Lúc đó, như có ai đâm vào tim tôi vậy, đau đớn vô cùng. 

Tôi và vợ vốn yêu nhau từ thời sinh viên. Mối tình đẹp và lãng mạn. Tôi không phải là một người đàn ông kém cỏi, khô khan. Tôi kiếm được tiền, không chỉ đủ để vợ tiêu xài cho cuộc sống của hai vợ chồng, mà còn dành dụm được chút ít để chuẩn bị mua nhà. Ở nhà tôi biết chia sẻ việc nhà cùng vợ, yêu thương cô ấy hết lòng. Vậy thì tại sao cô ấy lại phản bội tôi? Trong chuyện vợ chồng, tôi nghĩ tôi đủ tự tin để khẳng định bản lĩnh đàn ông. Vậy thì tại sao?

Vợ tôi nói cô ấy yêu tôi, nhưng không lý giải được vì sao mình lại say nắng bên ngoài. Bằng tất cả sự chân thành, ăn năn, cô ấy van xin tôi đừng bỏ cô ấy. Tôi đã lặng im. Và khi phát hiện ra trong những ngày cô ấy vật vã đau khổ với tôi thì tin nhắn với nhân tình của cô ấy vẫn tiếp tục gửi đi. Tôi đã giận dữ và ngay lập tức dọn quần áo ra ngoài ở với lời tuyên bố ly thân.

Đôi lúc tôi tự kiểm điểm lại mình, hay tôi đã vô tâm với người phụ nữ mình yêu thương, hay tôi mải mê với công việc để cô ấy cô đơn trong tổ ấm? Nhưng có lẽ không phải vậy. Vợ tôi là người dường như rất thích “thả thính” bên ngoài, dù đã có chồng. Rồi mọi chuyện thành ra bị đẩy đi xa như thế.

Một năm sống cùng nhau, tôi đã nhiều lần đề nghị vợ sinh con, nhưng cô ấy đều nói “đợi đã, bay nhảy thêm một năm nữa rồi có con cũng chưa muộn”. 
Tôi gửi những chứng cứ tiếp tục ngoại tình cho vợ, đề nghị cô ấy ly hôn. Ngay lập tức cô ấy gọi điện cho tôi. Lại khóc lóc, xin lỗi và khẳng định vẫn chỉ yêu mình tôi, còn lại tất cả chỉ là những phút yếu lòng. Nhưng tôi cho rằng cô ấy chỉ biện minh cho những lỗi lầm của bản thân, mà không thèm quan tâm tới cảm xúc của người bạn đời. Tôi không thể là một người đàn ông bao dung, vị tha mãi được. 

Thực lòng tôi không thể nào hiểu nổi cô ấy nghĩ gì. Tình yêu là thứ tình cảm thuộc về cảm xúc, nhưng nếu nó xuất phát từ chân tình, thì làm sao lại có khe hở cho người thứ ba lọt vào? Thôi thì đành cho là tình yêu của tôi chưa đủ lớn để giữ chân cô ấy trong cuộc hôn nhân này vậy. 

Đinh Thùy Hương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI