Vợ hơn chồng 11 tuổi: Chỉ cần nắm tay nhau thật chặt

28/03/2021 - 17:16

PNO - Dù kém vợ 11 tuổi, anh Hải thấy khoảng cách tuổi tác không ảnh hưởng đến hôn nhân; bởi theo anh, dù là hôn nhân “kiểu gì”, điều quan trọng nhất để duy trì tình yêu sau hôn nhân là phải tin tưởng, tôn trọng, bao dung lẫn nhau. Nếu hai người trong cuộc còn sợ mất nhau thì không phải sợ gì cả.

Một ngày mới của gia đình anh Thanh Hải (23 tuổi) và chị Linh Đan (34 tuổi) ở Seoul, Hàn Quốc rất bận rộn với bốn đứa con nhỏ. Trong khi vợ chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, chồng gọi hai con lớn dậy ăn sáng để kịp giờ học online vừa đánh thức con gái thứ ba dậy chuẩn bị để xe trường mầm non đến đón đi học… 

Sau khi lo xong cho ba đứa con, anh Hải đến nhà hàng làm việc còn chị Linh Đan ở nhà chăm sóc con trai út. Buổi tối trở về nhà, dù vẫn tất bật với bốn đứa con, anh Hải không quên nấu nước gừng nóng cho vợ ngâm chân, trông con để vợ dưỡng da rồi mới đi ngủ.

Nhìn hình ảnh hạnh phúc của gia đình họ, ít ai ngờ anh Hải kém vợ đến 11 tuổi và chị Đan từng qua một lần đò. 

Gia đình anh Hải - chị Linh Đan luôn ngập tràn hạnh phúc khi họ biết nghĩ cho nhau, sống vì nhau
Gia đình anh Hải - chị Linh Đan luôn ngập tràn hạnh phúc khi họ biết nghĩ cho nhau, sống vì nhau - Ảnh nhân vật cung cấp

Trước khi đến với anh Hải, chị Linh Đan đã trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân với người chồng Hàn Quốc hơn 15 tuổi và có hai con là bé gái Eunsol (9 tuổi), bé trai Hanyoung (7 tuổi). Sau khi kết hôn với anh Hải năm 2018, chị Linh Đan sinh thêm con gái Minha (2 tuổi), con trai Younghoon (3 tháng tuổi). 

Kể lại thời gian yêu nhau rồi kết hôn chưa đến một tháng, anh Hải không giấu nổi niềm hạnh phúc. Anh tâm sự, anh quen vợ khi cả hai làm cùng hệ thống quán phở Việt Nam tại Hàn Quốc, lúc đó chị Linh Đan làm quản lý còn anh Hải là nhân viên mới. 

Ngay lần đầu gặp mặt, anh Hải đã bị cuốn hút bởi dáng người nhỏ nhắn, đáng yêu và nụ cười tỏa nắng của chị Linh Đan. Mặc dù để ý chị, anh không dám vồ vập làm quen cho đến một ngày định mệnh. Hôm đó, chị Linh Đan để quên chai trà sữa được nhân viên tặng nên gọi điện nhờ anh Hải đem về giùm, vì nhà hai người gần nhau.

Khi chị Linh Đan xuống lấy trà sữa, anh Hải định chào hỏi rồi về nhưng họ trò chuyện đến tận ba tiếng đồng hồ. Đến lúc muộn, chị Linh Đan định lên nhà, anh Hải chợt nảy ra ý định dọa ma cho vui vì nghe nói người quản lý này rất nhát.

Nào ngờ, chị Linh Đan yếu bóng vía thật. Chị sợ đến mức ôm chặt cánh tay anh, “nhìn vừa tội vừa đáng yêu”, anh nhớ lại. Lúc ấy, trái tim anh Hải đập loạn nhịp. Tự dưng anh có cảm giác muốn che chở cho người con gái bé nhỏ đó. Khi biết rõ hoàn cảnh của chị Đan, anh lại càng thương hơn. 

Sau hôm đó, họ nhắn tin qua lại thường xuyên. Vài ngày sau, anh Hải “đánh liều” tỏ tình. Đúng như anh dự đoán, chị Linh Đan băn khoăn, đắn đo rất nhiều. Nhưng khi anh Hải nói: “Chỉ cần em cầm chặt tay anh thì mọi giông bão dư luận anh sẽ dắt em qua hết”, chị đồng ý. Gần một tháng sau, họ quyết định về chung một nhà. 

Khi quyết định đăng ký kết hôn với chị Linh Đan, anh Hải gọi điện thoại về nhà và nhận được sự ủng hộ của ba mẹ.

Mẹ anh chỉ dặn: “Con có chắc chắn là yêu người ta thật lòng không? Người ta đã tổn thương và khổ tâm, vất vả vì “lần đò” trước rồi, nếu con xác định đến với người ta thì con phải suy nghĩ kỹ, không được cả thèm chóng chán, yêu lấy bằng được, đến khi cô ấy sinh nở sẽ mau già hơn con, liệu con có dám chắc mình không thay đổi”.

Anh Hải tin mình sẽ là bờ vai vững chãi bên cạnh chị Linh Đan.

Dù kém vợ 11 tuổi, anh Hải thấy khoảng cách tuổi tác không ảnh hưởng đến hôn nhân; bởi theo anh, dù là hôn nhân “kiểu gì”, điều quan trọng nhất để duy trì tình yêu sau hôn nhân là phải tin tưởng, tôn trọng, bao dung lẫn nhau. Nếu hai người trong cuộc còn sợ mất nhau thì không phải sợ gì cả. 

Anh thấy mình may mắn vì có một người vợ hiền lành, ân cần, chu đáo, không gây áp lực khiến chồng mệt mỏi. Suốt thời gian chung sống, vợ chồng anh chị chưa bao giờ cãi nhau hay giận dỗi kiểu trẻ con. Mối quan hệ giữa anh và hai con riêng của vợ rất tốt.

Dù hai bé đều nói tiếng Hàn và có lối sống khác, nhưng do cách giáo dục của vợ anh từ nhỏ nên các con rất ngoan. 

Điều khiến anh cảm thấy hạnh phúc nhất là mỗi ngày trở về nhà luôn có vợ đón ở cửa, chuẩn bị sẵn áo quần cho chồng, cơm canh luôn nóng hổi, các con quây quần.

Nhờ vợ anh luôn tạo được không khí gia đình ấm áp, dù bên ngoài có bao sóng gió, mệt mỏi nhưng chỉ cần nghĩ về gia đình, anh lại thấy ấm lòng và mong xong việc nhanh để được trở về với vợ con. 

Ảnh nhân vật cung cấp
Dù kém vợ 11 tuổi, anh Hải thấy khoảng cách tuổi tác không ảnh hưởng đến hôn nhân - Ảnh nhân vật cung cấp

Do vợ chồng chênh lệch tuổi, chị Linh Đan không khỏi lo lắng mình sẽ già trước, sợ ngoại hình chênh lệch với chồng, sợ chồng ra ngoài lạc lối…

Biết được suy nghĩ của vợ, anh Hải luôn tìm cách để vợ cảm thấy an tâm. Khi đi ra ngoài, trước đám đông, anh luôn nắm chặt tay vợ, luôn muốn vợ được hãnh diện vì anh với những người xung quanh. Anh thường “dụ” vợ đi làm đẹp và mua mỹ phẩm tặng vợ. 

Anh chị dự định khi dịch bệnh qua đi sẽ đưa các con về Việt Nam thăm nội ngoại và tổ chức lễ cưới chính thức. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn ở xứ người, anh Hải luôn tin “vợ chồng mình sẽ vượt qua tất cả, chỉ cần nắm tay nhau thật chặt”. 

Hà Lam
(ghi theo lời kể của nhân vật)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI