Vợ đi làm, chồng “được” nhiều thứ

30/06/2023 - 11:17

PNO - Vợ đi làm, ngay cả việc đi nhậu, anh cũng được vợ thông cảm, vì cô ấy hiểu anh cũng còn có những mối quan hệ khác.

Bạn bè của Hùng đều nhận xét anh rất biết ăn nhậu. Nói “biết” là vì mỗi tuần chỉ nhậu một đôi lần là nhiều.

Hùng nói, vợ chồng anh bình đẳng, ai cũng được đi làm, về nhà cùng nhau san sẻ việc nhà. Nhưng khi đứa con đầu mới 2 tuổi, đứa thứ hai ra đời, vợ Hùng chọn ở nhà trông con. Cô không đành giao 2 đứa bé cho ai. Hùng phải nỗ lực làm thêm. Đến khi con lớn vào lớp Một, con thứ hai đi mẫu giáo, vợ Hùng quyết định đi làm.

Với Hùng, phụ nữ đi làm là “được” nhiều thứ. Được tự chủ tài chính, được ăn mặc đẹp, được nhiều mối quan hệ, được thăng tiến...

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

 

Chị em công sở trên đường đi làm về ghé vào siêu thị, khoác trên người bộ đồng phục hay váy áo hàng hiệu, nhìn duyên dáng hẳn ra. Trong khi, nhiều chị em nội trợ cho rằng ở nhà, đi đổ rác, hay đi chợ nhỏ gần nhà thì mặc đẹp ai ngắm, cứ làng nhàng cũng chẳng sao. Và cứ thế, họ “cũ” dần. Chồng dù thương vợ đến mấy, dù công nhận “cô tấm” ở nhà cơm canh sốt dẻo, cửa nhà thơm mát, cũng không thể phủ nhận cô ấy khó lòng theo kịp bạn bè về nhiều mặt. Vợ cũng khó chấp nhận việc mua sắm phải hỏi tiền chồng.

Phụ nữ đi làm, ngành nghề nào, cũng tự chủ tài chính, biết cân nhắc tiền làm ra mà chi tiêu, dù ít nhưng vẫn sướng hơn xin tiền chồng. Những phụ nữ ở nhà nội trợ và được chồng cho tiền, có mấy ai chưa một lần lo xa về ngày chồng không còn khả năng kiếm tiền, sạt nghiệp thì nương tựa ai đây.

Từ ngày đi làm, vợ Hùng có nhiều mối quan hệ tốt. Đồng nghiệp, bạn bè đều là những người hiểu biết, giúp đỡ lẫn nhau. Gia đình có chuyện gì, chỉ cần vợ mở lời là có bạn tốt hỗ trợ. Cơ hội thăng tiến của cô ấy cũng rộng mở, một phần là nhờ việc gia đình có chồng đỡ đần. Hùng bảo, phụ nữ nội trợ do tự chọn lựa, do chồng muốn thế hay do gì đi nữa thì cũng phải ý thức làm mới bản thân mỗi ngày.

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

 

Hùng ủng hộ vợ đi làm để vợ thoải mái tinh thần lẫn vật chất. Anh nhận ra, vợ đi làm, chồng cũng “được” nhiều thứ. Vợ đi làm, ngay cả việc đi nhậu, anh cũng được vợ thông cảm, vì cô ấy hiểu anh cũng còn có những mối quan hệ khác.

Vợ chồng cùng đi làm, sẽ có sự tương đồng về thời gian, dễ đồng cảm với nhau, kinh tế gia đình cũng đảm bảo hơn và vợ chồng cùng đưa đón con, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa.

Phi Khanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI