Vợ chồng xung đột vì vợ chăm em trai như con

09/05/2018 - 06:30

PNO - Cuộc sống vợ chồng cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Vợ tôi luôn từ chối đi ra ngoài cùng chồng hay đi đâu cũng lo về sớm để cơm nước cho em.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của tôi tan vỡ khi tôi đã bước qua tuổi 50. Chúng tôi chỉ có một cô con gái duy nhất và đang du học ở nước ngoài. Sau hai năm, tôi và vợ đều tìm được hạnh phúc riêng của mình. Vợ lấy một doanh nhân Việt kiều rồi đi định cư tại Úc.

Vo chong xung dot vi vo cham em trai nhu con
Ảnh minh họa

Còn tôi kết hôn với cô nhân viên kém mình 20 tuổi và đã có một đời chồng. Tuy nhiên, cô ấy chưa có con nên cuộc sống của chúng tôi không gặp quá nhiều trở ngại. Sau khi cưới, cô ấy chuyển từ phòng trọ đến căn chung cư của tôi để ở. Trong một năm đầu, chúng tôi sống khá hạnh phúc.

Nhưng sau đó, em trai của vợ từ tỉnh lên thành phố tìm việc. Cô ấy muốn đưa em trai về nhà sống cùng bởi không muốn em vất vả ở trọ. Tôi thấy cũng không có vấn đề gì vì nhà tôi còn trống một phòng ngủ.

Tuy nhiên em trai vợ khỏe mạnh, cao lớn nhưng rất lười nhác. Vợ tôi phải chăm sóc cậu ta chẳng khác gì mẹ chăm con. Từ cơm nước, giặt áo quần đến cả chu cấp tiền bạc.

Tuy tìm được việc với mức lương khá cao nhưng hầu như cậu ấy không hề đề cập đến chuyện đóng góp chi phí. Dù trước đó, suốt mấy tháng chờ việc, vợ chồng tôi đã bao luôn tiền ăn ở. So với thu nhập của tôi, lo cho em vợ không phải là quá khó nhưng tôi bực vì thái độ vô trách nhiệm.

Vo chong xung dot vi vo cham em trai nhu con
Ảnh minh họa

Cuộc sống vợ chồng cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Vợ tôi luôn từ chối đi ra ngoài cùng chồng hay đi đâu cũng lo về sớm để cơm nước cho em. Còn em trai đi làm về chỉ nằm dài trên giường chờ cơm, không hề động chân động tay vào bất cứ việc gì.

Dù vậy, tôi vẫn để mặc chị em cô ấy tính toán với nhau vì tôi ít khi có mặt ở nhà. Nhưng mới đây, con gái tôi tốt nghiệp về nước thì nảy sinh vấn đề. Con trở về, ở với tôi là điều đương nhiên. Nếu em vợ tiếp tục ở nhà tôi thì con gái không có phòng riêng.

Và tôi thấy thật bất tiện khi em vợ và con gái tôi gần bằng tuổi nhau sống cùng một nhà. Tôi đề nghị vợ để cho em trai ra ngoài thuê trọ ở. Đằng nào, cậu ấy cũng đã có công việc và mức thu nhập ổn định.

Tuy nhiên vợ tôi nhất quyết phản đối, đòi kê thêm nệm ở phòng khách cho em trai ngủ. Nhưng chuyện đó chỉ giải quyết được việc ngủ ban đêm còn những ngày nghỉ chẳng lẽ em vợ cùng nằm dài ở đó.

Sau mấy lần cãi vã, vợ cũng đồng ý cho em đi ở trọ nhưng cô ấy sẽ đến ở cùng để chăm sóc em. Tôi cứ nghĩ, vợ sẽ ở với em một thời gian và tự lo chi phí. Ai ngờ, cô ấy đề nghị tôi chu cấp tiền sinh hoạt lẫn thuê trọ cho cả hai chị em.

Tôi thấy thật vô lý, tôi có thể lo cho vợ chứ không thể bao thêm đứa em trai đã lớn. Không phải tôi hẹp hòi nhưng chuyện gì cũng có cái lý của nó cả. Một người thanh niên sức dài vai rộng lại bấu víu vào anh rể là không được.

Vo chong xung dot vi vo cham em trai nhu con
Ảnh minh họa

Vì chuyện này mà vợ giận tôi và nhất quyết đòi ly hôn. Tôi chẳng nhượng bộ vì có cảm giác mình đang bị “đào mỏ”. Tôi cũng đã có tuổi, cần phải tích lũy để lo cho tuổi già sau này và lo cho con gái. Nếu cứ theo vợ, nuông chiều em trai thì không biết mọi chuyện sẽ đi tới đâu khi giữa tôi và vợ không có con cái để ràng buộc.

Huy Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI