Vì vài chục triệu đồng mà vợ chồng tôi suýt ly hôn

06/12/2022 - 14:01

PNO - Gánh vác kinh tế là trách nhiệm của người chồng, nên tôi khá thoái mái về vấn đề tiền bạc với vợ, nhưng cô ấy vẫn chưa hài lòng.

Mấy ngày nay, vợ chồng tôi đang giận nhau. Cô ấy qua phòng khác ngủ, đi làm về cũng không nấu cơm cho tôi, bảo tôi thích ăn gì thì tự lo. Hai vợ chồng cưới nhau được hơn 1 năm, chưa bao giờ vợ tôi giận như thế.

Tôi năm nay 31 tuổi, làm kinh doanh, thu nhập mỗi tháng dao động từ 80-100 triệu đồng. Vợ tôi 26 tuổi, làm hành chính nhân sự cho một công ty nhỏ, mỗi tháng lương chỉ 8-9 triệu đồng. Thu nhập của tôi đủ lo cho gia đình, nên lương của vợ tôi không để ý tới, để cô ấy muốn tiêu gì thì tiêu. Mỗi tháng tôi vẫn đưa cho vợ 30 triệu để chi tiêu trong gia đình.

Cách đây hơn một năm, khi tôi ngỏ lời cầu  hôn vợ, cô ấy nói còn phải giúp bố mẹ nuôi em trai ăn học, nên chưa muốn lấy chồng. Tôi nói với em, hai đứa cứ kết hôn, chuyện ăn học của em trai em, anh sẽ lo hết.

Sau khi cưới, tôi lo hết tiền học phí và sinh hoạt phí của em vợ. Cậu ấy có nói sau khi tốt nghiệp, đi làm sẽ thu xếp trả tiền ăn học mấy năm nay cho tôi, nhưng tôi nói không cần trả lại.

Hơn nữa, lương vợ tôi không cao, số tiền đó chỉ đủ cho cô ấy chi tiêu cá nhân, thỉnh thoảng đi cà phê với bạn bè. Tôi luôn nghĩ: Đàn ông phải có trách nhiệm gánh vác kinh tế, còn vợ đi làm lương cao, hay lương thấp không quan trọng. Vì phụ nữ nếu chú trọng sự nghiệp quá nhiều, thì sau này lấy đâu ra thời gian lo cho con cái, chăm sóc nhà cửa.

Vợ giận khi tôi biếu mẹ đẻ nhiều tiền hơn mẹ vợ. (Hình minh họa)
Vợ giận khi tôi biếu mẹ đẻ nhiều tiền hơn mẹ vợ (Hình minh họa)

Chúng tôi đã có nhà riêng, lại chưa có con nhỏ, nên tôi chắc chắn số tiền 30 triệu đồng hàng tháng tôi đưa cho vợ là khá thoải mái. Tiền đã đưa cho vợ, tôi mặc định đó là tiền của vợ, chưa bao giờ tôi hỏi cô ấy tiêu hết bao nhiêu tiền một tháng, hay đã tiêu tiền vào những việc gì. Hai vợ chồng từ trước đến nay đều rất vui vẻ!

Vừa qua mẹ ruột tôi bệnh, tôi biếu bà 50 triệu đồng, trong khi đó mấy tháng trước mẹ vợ ốm, tôi chỉ biếu có 30 triệu, thế là vợ tôi nổi giận. Cô ấy nói tôi phân biệt giữa bên nội và bên ngoại. Nhưng mẹ tôi mổ tim, chi phí phẫu thuật lớn hơn, còn mẹ vợ chỉ mổ u xơ cổ tử cung, cũng không hết bao nhiêu tiền.

Bố mẹ vợ tuy lương hưu thấp, nhưng vẫn có một khoản thu nhập hàng tháng. Còn bố mẹ đẻ tôi không có lương hưu, hàng tháng ba anh chị em chúng tôi vẫn cùng nhau chu cấp cho ông bà. Nói thật, nếu tôi có thiên vị cha mẹ mình hơn, cũng là điều rất bình thường. Còn những dịp lễ, tết thường niên, tôi đều biếu hai bên nội ngoại như nhau.

Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy có lẽ mình chưa được khéo léo lắm trong chuyện này. Đáng lẽ, lúc có mặt cả hai vợ chồng, tôi chỉ nên biếu mẹ 30 triệu, đến khi không có mặt vợ, đưa thêm cho bố mẹ 20 triệu cũng chẳng sao? Nếu làm như vậy, chắc vợ tôi sẽ không giận dỗi như bây giờ. Nhưng tôi cũng đâu phải người ky bo với nhà vợ. Vợ tôi hành xử như vậy khiến tôi thấy rất bực mình.

Hai chúng tôi vì 20 triệu này mà cãi nhau to. Vợ tôi còn dọa ly hôn. Sau đó, vợ xách vali sang nhà chị họ của em ở. Bạn bè khuyên tôi nên xuống nước, đừng chấp với phụ nữ làm gì, nên sang xin lỗi rồi đón vợ về. Tôi cũng muốn sang đón vợ về, để cô ấy ở bên ngoài tôi cũng không yên tâm.

Nhưng nếu lần này tôi không cứng rắn, chẳng phải vợ sẽ “được đằng chân, lân đằng đầu” hay sao?

                                                          Tiến Dũng  (Biên Hoà, Đồng Nai)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(15)
  • Ba SG 09-12-2022 18:01:13

    Bó tay với con vợ này.
    Ông cứ mạnh dạn dọa ly hôn xem nó thế nào mà chảnh chóe. Nếu đúng như lời ông nói thì thời buổi này chả có ông chồng nào Cao thượng đến mức mà mỗi tháng kiếm từ 80 đến 100 triệu lại vừa nuôi em vợ ăn học lại đưa cho vợ mỗi tháng 30 triệu tiêu xài.
    Còn việc biếu xén cha mẹ hai bên thì tùy theo hoàn cảnh, tùy theo bệnh tật lúc đi chữa của mỗi người mà biểu ít hay nhiều chứ đâu phải lúc nào cũng cào bằng được.
    Loại Vợ gì mà kinh tế đã kém hơn và phụ thuộc về tài chính mà còn hành xử như vậy thì huống hồ không biết nếu ông mà làm sau này ít tiền đi or trục trặc trong công việc kinh doanh thì nó còn coi thường ông như thế nào, tôi sợ nó còn bỏ đi theo thằng khác luôn ấy chứ !
    Loại kém hiểu biết này mà không Rắn ngay từ đầu là nó làm Loạn ngay & sau này không có cách gì để trị nó đâu. Lúc đó gia đình tanh bành liền.

  • Huynh 09-12-2022 10:14:30

    Ngay từ đầu bạn đã tạo điều kiện cho vk mình " được đằng chân lên đằng đầu rồi".

  • Hăng Ngô Nguyễn 08-12-2022 13:19:35

    Cô vợ của bạn thật kg biết điều và quá ích kỉ. Kg có người vợ nào lấy ck mà mặc định ck mình phải lo cho cả nhà vợ. Chính bạn là người đã gieo vào đầu vợ tư tưởng ỷ lại và ngày càng kg biết điều. Bạn phải uốn nắn vợ lại nếu như kg đc thì cứ ly hôn khi chưa có con. Một người vợ kg biết trước sau như vậy kg đáng đc hưởng phước.

  • Lệ Tuyết 07-12-2022 16:41:36

    Người phụ nữ này, có hơi quá không???

  • Nguyễn ngần 07-12-2022 13:05:43

    Nếu sự thật như em kể thì hãy cứ để cho vợ của em ở ngoài 1 thời gian, để cô ấy suy nghĩ.

  • Nguyễn văn hà 07-12-2022 11:27:33

    Bạn đúng, vợ không biết điều

  • Trinhcuong 07-12-2022 09:16:23

    Con vợ này bỏ cho rồi

  • Jimmy 07-12-2022 08:26:25

    Mấy con vợ này nên ky hôn sớm. Kg thì nó leo lên đầu lên cổ nó ngồi thôi. Kg sớm thì muộn

  • Kiennguyen 07-12-2022 01:46:25

    E đối xử như vậy là quá tốt với gia đình nhà vk rồi. Còn vk e nghĩ như vậy là quá thiển cận. E nên cứng rắn và càn có cuộc nói chuyện riêng hai vk ck cho rõ quan điểm. Lần này cìn làn sau nữa Thử hỏi các e cưới nhau mới đc có 6 tháng mà cô ấy đã lo đc gì cho gia đình nhà ck chưa mà e thì lo cho gđ cô ấy ntn giờ lại mình mẩy như thế. Liệu sau này có con rồi thì ko biết ntn nữa đây

  • Nghiệp 06-12-2022 21:27:59

    Bạn bảo vợ đưa 30 triệu hỗ trợ bà chữa bệnh, còn mình thì đưa thêm riêng 50 triệu nhé

  • Lưu Tiến Thắng 06-12-2022 21:26:28

    Bạn làm.như vậy là hợp lý, không việc gì phải xin lỗi vợ.

  • Hoanganh 06-12-2022 21:22:01

    Bạn cần giải thích rõ cho cô ta hiểu, nói chung bạn không việc gì phải xin lỗi cả

  • Đỗ thị xuân 06-12-2022 20:21:57

    Tôi thấy em hành động không đến lỗi để vợ phải hành động như vậy.
    Em đã rất thoáng tính với nhà vợ rồi, nhưng theo tôi em nên tinh ý hơn chút nữa, việc biếu bố mẹ 2 bên là việc nên làm nhưng cũng cần phải bàn bạc qua với vợ, phụ nữ nhiều khi không phải ích kỷ đâu mà do họ không cảm thấy được tôn trọng, cuối cùng theo tôi em cứ để 1 thời gian cho vợ em hiểu bản chất vấn đề sau đó 2 vc nói chuyện lại với nhau, e cũng có cái thiếu sót vì ko bàn với vợ, nhưng chuyện vc mà chỉ có thế vợ cũng bỏ đi thì ko ổn

  • Trần Khương 06-12-2022 20:13:40

    Đọc bài của bạn tôi thấy bạn thuộc tuýp người cũng thoải mái, bạn đang cư xử vậy là đúng rồi, tuy nhiên tôi thấy chuyện tiền nong gia đình nên bàn bạc với nhau, chẳng có lý do gì phải dấu diếm, càng dấu diếm càng tạo nghi ngờ. Bạn đã suy nghĩ và phân tích đúng khi giúp ba mẹ hai bên, tôi nghĩ nếu bạn trao đổi với vợ về suy nghĩ ấy cho cô ấy hiểu, cô ấy sẽ vui vẻ thôi. Còn cô ấy vẫn chưa chịu hiểu và đòi cho cha mẹ hai bên bằng nhau thì hơi buồn cho bạn.

  • Anh Vũ 06-12-2022 15:50:43

    Chắc vợ bạn xinh lắm?
    Vợ bạn có thể bỏ chồng, nhưng không bao giờ bỏ cái ATM, nên bạn cứ yên tâm, cô ấy sẽ quay về.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI