Vì sao cà phê nấm trở thành thức uống xu hướng?

06/07/2023 - 11:44

PNO - Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản được biết đến là những nơi tiêu thụ cà phê nấm nhiều nhất.

 

Người dân thế giới ngày càng yêu thích cà phê nấm.
Cà phê nấm ngày càng được ưa thích

Ngày càng có nhiều người thay thế tách cà phê đen, cà phê sữa… buổi sáng của họ bằng cà phê nấm, được làm từ hạt cà phê trộn với hỗn hợp nấm dược liệu. Với tác dụng tốt cho sức khỏe và hương vị dễ uống, cà phê nấm hiện là thức uống thịnh hành trên thế giới.

Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản được biết đến là những nơi tiêu thụ cà phê nấm nhiều nhất. Xuất phát từ nhu cầu của người dân, các nhà sản xuất ngày càng sáng tạo ra nhiều loại cà phê có sử dụng đa dạng các loại nấm, với giá tiền dao động khoảng 40 USD trở lên cho 100g cà phê nấm.

Trước khi xu hướng cà phê nấm phổ biến, một số người từng khá dè dặt khi nghe đến loại cà phê chứa chất chiết xuất từ nấm. Tuy nhiên cũng có không ít người tỏ ra thích thú và tò mò về sự kết hợp này.

Nhiều loại nấm được sử dụng để kết hợp với cà phê.
Nhiều loại nấm được sử dụng để kết hợp với cà phê

Dẫu vậy, xu hướng cà phê nấm không phải là mới. Trên thực tế, nấm dược liệu đã được sử dụng như một loại thuốc bổ giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ trong nhiều thế kỷ. Nguồn gốc của loại thức uống này bắt nguồn từ thời Thế chiến II, khi cuộc xung đột gây ra sự thiếu hụt của một số mặt hàng thực phẩm, bao gồm cả hạt cà phê. Người Phần Lan sau đó đã ứng biến và nảy ra ý tưởng sử dụng nấm để thay thế cho hạt cà phê.

Và bẵng đi một thời gian hàng chục năm, thì cà phê nấm mới thịnh hành trở lại, trong bối cảnh mọi người ngày càng yêu thích các sản phẩm mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Cà phê nấm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Cà phê nấm được cho là mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ngoài ưu điểm độc đáo trong sự kết hợp nguyên liệu, cà phê nấm còn được mọi người yêu thích nhờ có có hương vị hơi giống với cà phê hòa tan thông thường, vị đắng khá dễ uống. Các loại nấm dược liệu phổ biến được sử dụng để pha chế loại cà phê thời thượng này bao gồm: nấm Chaga, nấm Cordyceps, nấm hầu thủ, nấm Reishi…

Theo các chuyên gia, một hoặc nhiều loại nấm dược liệu được thêm vào có thể "hóa giải" một số nhược điểm cà phê mang lại cho người uống như cảm giác bồn chồn và tiêu hóa kém. Đáng chú ý, sức mạnh tổng hợp của nấm dược liệu và cà phê còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn như tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện trí não, lưu thông máu…

Minh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI