Vì ai?

09/11/2013 - 07:50

PNO - PN - Biết rằng làm đẹp là nhu cầu tự thân của phái nữ, nhưng trong tiềm thức, chúng tôi muốn đẹp hơn chỉ để được các anh quan tâm, chú ý. Và hơn hết, các anh (những người chồng, người yêu) sẽ tự hào, hãnh diện khi “khoe”...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong đám bạn tôi có người làm tại một spa chăm sóc sắc đẹp có tiếng ở TP.HCM. Để đủ "chuẩn" làm trong spa như thế, bạn tôi đã phải đầu tư khá nhiều tiền của và công sức vào việc tôn tạo bản thân như: nâng mũi, bơm ngực, cắt mí, tắm trắng… Tất nhiên, bạn ấy luôn là trung tâm của các anh tại các buổi tiệc tùng, đi chơi. Phận nữ nhi, chúng tôi luôn muốn trở thành trung tâm như thế.

Vi ai?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Người bạn thứ hai, thấp bé nhẹ cân, nhan sắc lại chỉ là số 0. Tuy nhiên, tôi luôn ấn tượng với bạn về cách giao tiếp, ứng xử với bạn bè, sự chu đáo và biết cách nhường nhịn trong tình yêu. Bất ngờ, Tết vừa rồi, người bạn đó nảy ý tưởng sẽ đi tắm trắng. Nguyên nhân là vì trong một lần cãi nhau, bạn ấy được người yêu phán câu: “Em thì không được cái gì hết, đã lùn lại còn xấu”. Và tất nhiên, khi bị chính người mình thương yêu phán “độc” thì phải tự ái, giận và điên, dám làm chuyện chưa bao giờ làm.

Chuyện của tôi cũng tương tự. Tôi không phải là một cô gái được trời phú cho nhan sắc và chiều cao để bạn đời có thể nói “em đẹp, em dễ thương”. Đã thế, anh cũng không ngần ngại nói thẳng với tôi, dòng họ nhà anh chê em lùn. Thế đấy, với chúng tôi, các anh thẳng thừng chê bai.

Chúng tôi tự hỏi, các anh (những ông chồng, bạn trai) có bao giờ khen vợ hay người yêu một tiếng chưa? Khen không chỉ là khen đẹp hay dễ thương mà khen các nàng có một ưu thế đặc biệt nào đấy. Hay khi ra đường, vào các bàn nhậu với bạn bè, khi thấy cô gái bàn bên cạnh hoặc vợ - người yêu của thằng bạn bắt mắt hơn thì lại khen lấy khen để.

Nếu chúng tôi khen anh này anh kia đẹp trai, kiếm nhiều tiền hơn, thử hỏi các anh có tự ái hay không? Hay chúng tôi so sánh các anh với chồng, bồ nhỏ bạn trong nhóm các anh có phật ý hay không? Vì vậy, các anh đừng bao giờ cho mình cái quyền chê bai, xỉa xói nhan sắc của phái nữ. Vì những lời chê bai đó, sẽ có người nổi tự ái mà... đại tu nhan sắc. Nhưng không hiểu sao, khi đại tu rồi, chúng tôi cũng mắt to, mũi cao, ngực khủng, mông nở thì các anh lại bảo “vợ ơi, tha cho anh đi”, hay dựa đầu vào chúng tôi gật gù thủ thỉ “hàng thật mà chất lượng kém vẫn “đã” hơn vợ à”. Đến lúc ấy thì đã muộn mất rồi.

 Phương Diễm

Bài tham gia diễn đàn xin gửi về depthatdepgia@baophunu.org.vn

Từ khóa làm đẹpVì ai
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI