Vàng trong đồ cứu trợ: “Họ đã gửi cả tấm lòng, mình phải đáp trả chứ”

01/11/2020 - 17:21

PNO - Phát hiện vàng bỏ quên trong quần áo cứu trợ gửi về, nhiều người dân vùng lũ Hà Tĩnh đã tìm cách liên hệ với chủ nhân để trả lại.

Chiều 1/11, lãnh đạo UBND phường Kỳ Thịnh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, công an phường này đang phát thông báo tìm chủ nhân của đôi bông tai bằng vàng bỏ quên được người dân tìm thấy trong đồ cứu trợ để trả lại.

Chiều hai ngày trước, chị Lê Thị Thủy (trú tại phường Kỳ Thịnh) cùng một số chị em khác phân loại quần áo do các đoàn thiện nguyện gửi về để phát cho người dân thì phát hiện một hộp đựng vàng trong chiếc túi quần Jeans cũ.

Đôi bông tai được tìm thấy trong túi quần
Đôi bông tai được tìm thấy trong túi quần

Bên trong chiếc hộp là một cặp bông tai bằng vàng còn mới, có trọng lượng 2 chỉ. Chị Thủy đã báo với chính quyền địa phương để tìm và trả lại số vàng bỏ quên cho chủ nhân.

Ông Hà Huy Hùng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) - cho biết, hai hộ dân trong xã này cũng đã trình báo nhờ chính quyền xã hỗ trợ tìm kiếm người để quên vàng và một số giấy tờ tùy thân nằm trong số quần áo cũ được tặng từ các đoàn cứu trợ.

Theo đó, sáng 31/10, ông Nguyễn Xuân Lam (55 tuổi, trú tại xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) khi lấy số quần áo cũ được đoàn cứu trợ ra sử dụng thì phát hiện 1 chỉ vàng, 1 vòng bạc và 1 CMND mang tên Tạ Thị Nhung (quê Thanh Hóa).

Hai chỉ vàng được anh Minh tìm thấy trong chiếc túi áo cũ khi đem ra mặc
Hai chỉ vàng được anh Minh tìm thấy trong chiếc túi áo cũ khi đem ra mặc

Ngay sau đó, ông Lam đã đưa số tài sản này lên trình báo chính quyền địa phương để tìm người trả lại. Sau khi đăng tải thông tin tìm kiếm, chủ nhân của số nhẫn vàng này tại Thanh Hóa đã gọi điện về xác minh và xin nhận lại.

Ít ngày trước, anh Đào Xuân Minh (24 tuổi, trú tại xã Cẩm Mỹ) lấy quần áo cũ được một đoàn cứu trợ trao tặng ra sử dụng cũng đã phát hiện 2 chỉ vàng gói ghém cẩn thận để trong chiếc túi áo cũ.

Theo anh Minh, trận lũ lớn ập đến đã khiến người dân địa phương thiệt hại nặng, đồ đạc ngâm chìm trong nước. Sau trận lũ, nhiều người rơi cảnh tay trắng. Rất nhiều đoàn từ thiện từ khắp nơi đã chở nhu yếu phẩm, quần áo về cứu trợ người dân lúc khó khăn.

“Từng đoàn xe nối đuôi nhau đổ về tiếp tế người dân từ những ngày nước còn ngập sâu. Trong lúc khó khăn, thiếu ăn mà được cả nước quan tâm, giúp đỡ như vậy nên ai cũng rất xúc động” - anh Minh nói.

Anh Minh cho biết
Anh Minh cùng số vàng phát hiện được trong quần áo cứu trợ

Hai vợ chồng anh Minh làm nông, cuộc sống cũng chẳng mấy khấm khá. Trận lũ lớn ập về, nhấn chìm nhiều tài sản khiến hai vợ chồng gặp thêm nhiều khó khăn. Nhưng anh nói: “Thiếu vật chất thôi chứ không thể thiếu luôn nhân cách”.

Khi lấy chiếc áo cũ đã phai màu trong túi hàng cứu trợ ra mặc, phát hiện có hộp đựng vàng được gói ghém cẩn thận để trong túi áo, người đàn ông này đã nhanh chóng phát thông báo tìm chủ nhân để trả lại.

Hai chỉ vàng đối với tôi lớn lắm, nhưng đối với nhiều người còn lớn hơn. Có khi chủ nhân số vàng này còn nghèo, họ vẫn sẵn sàng quyên góp hàng cứu trợ gửi đồng bào lũ lụt, không may để quên vàng tiết kiệm bên trong. Họ đã gửi cả tấm lòng, mình cũng phải đáp trả chứ” - anh Minh nói.

Theo anh Minh, hiện vẫn chưa có người liên hệ với anh để xác nhận về số vàng bỏ quên này. Để đảm bảo không bị người xấu lợi dụng, anh cho hay sẽ yêu cầu chủ nhân xác nhận đặc điểm của số vàng này chính xác mới trả lại.

Phan Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI