Sau Hà Tĩnh, người dân Quảng Trị trả lại 2 chỉ vàng trong số quần áo cứu trợ

29/10/2020 - 14:14

PNO - Vô tình phát hiện 2 chỉ vàng trong túi chiếc áo cũ đoàn từ thiện tặng, người đàn ông ở Hà Tĩnh đã liên hệ chính quyền địa phương rà soát, tìm chủ nhân để trả lại.

Chiều nay (29/10), chị Trần Thị Huyền, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hải Khê (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang cố gắng tìm chủ nhân của hơn 2 chỉ vàng để trả lại. 

Chiếc túi chứa 2 chỉ vàng lẫn trong số quần áo cứu trợ
Chiếc túi chứa 2 chỉ vàng lẫn trong số quần áo cứu trợ

Trước đó, chị Nguyễn Thị Thuỳ Dương (40 tuổi, công tác tại phòng Tư pháp huyện Hải Lăng) xin áo quần cũ đưa cho chị Huyền để mang đến huyện Đakrông tặng cho người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt. Trong khi phân loại, nhóm thiện nguyện của chị Huyền phát hiện 2 vật bằng vàng, khoảng hơn 2 chỉ, đựng trong một túi màu đen. Sau đó, chị Huyền báo cho chị Dương, đăng lên mạng xã hội tìm chủ nhân để trả lại. 

Chị Dương cho hay, số áo quần cũ này được nhóm thiện nguyện ở TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng quyên tặng. Hiện đã có người gọi xin lại số vàng trên. Chị Huyền và chị Dương cho biết, việc trả lại vàng cho người bỏ quên trong quần áo cũ là việc nên làm. “Cái gì không phải của mình thì không nên lấy, phải trả lại cho người mất”, chị Huyền chia sẻ.

Trước đó, sáng 29/10, UBND xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết, chính quyền xã này đang rà soát lại danh sách các đoàn từ thiện về trao quà cho người dân địa phương những ngày qua để tìm chủ nhân 2 chỉ vàng bỏ quên trong túi áo.

2 chỉ vàng được anh Minh tìm thấy trong túi chiếc áo cũ đoàn từ thiện tặng
2 chỉ vàng được anh Minh tìm thấy trong túi chiếc áo cũ đoàn từ thiện tặng

Chiều 28/10, anh Đào Xuân Minh (trú tại thôn Mỹ Trung, xã Cẩm Mỹ) mở túi hàng cứu trợ, trong đó có một số quần áo cũ mang ra để sử dụng. Khi lấy một chiếc áo ra mặc, anh phát hiện có 2 hộp vàng 9999 bên trong túi áo, bên trong có 2 chỉ vàng nên đã trình báo chính quyền địa phương.

“Qua kiểm tra thì thấy trên hộp vàng ghi địa chỉ là một tiệm vàng ở Nghệ An. Hiện Minh đang giữ số vàng, chúng tôi cũng sẽ cho rà soát lại danh sách các đoàn từ thiện để liên hệ, tìm chủ nhân số vàng bỏ quên này” - một lãnh đạo xã Cẩm Mỹ nói.

Hiện chính quyền xã Cẩm Mỹ đang rà tìm chủ nhân 2 chỉ vàng bỏ quên để trả lại
Hiện chính quyền xã Cẩm Mỹ đang rà tìm chủ nhân 2 chỉ vàng bỏ quên để trả lại
Các đoàn từ thiện mang theo nhu yếu phẩm về các xã rốn lũ huyện Cẩm Xuyên sau lũ
Các đoàn từ thiện mang theo nhu yếu phẩm về các xã rốn lũ huyện Cẩm Xuyên sau lũ.

Phan Ngọc - Bạch Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI