Một gia đình nghèo ở Quảng Trị muốn trả lại 10 triệu nhặt được từ quần áo cứu trợ

27/10/2020 - 08:01

PNO - Nhận được quần áo cứu trợ sau lũ, ông Ăm Diệu bất ngờ khi trong túi của những chiếc áo quần này có đến 10 triệu đồng. Hiện, chính quyền xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đang liên hệ với đoàn từ thiện để trao trả lại số tiền này.

Ông Hồ Văn Bằng - Chủ tịch UBND xã Ba Tầng - cho biết, chính quyền xã đang liên hệ với đoàn thiện nguyện từng đến trao quà hỗ trợ cho người dân trên địa bàn để tìm chủ nhân, trao lại số tiền trên. Gia đình ông Ăm Diệu là một trong những hộ rất cần nhận được hỗ trợ, tuy nhiên vợ chồng ông không nghĩ cho riêng mình. Hành động đẹp này rất đáng được khen ngợi.

Dù gia đình ông Ăm Diệu rất khó khăn nhưng nhất quyết muốn trả lại.
Sau khi phát hiện có 10 triệu đồng trong áo quần được tặng, gia đình ông Ăm Diệu đã nhờ xã liên hệ để trả lại. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng gia đình ông Ăm Diệu nhất quyết trả lại số tiền

Trước đó, ngày 26/10, ông Ăm Diệu (41 tuổi, thôn Loa, xã Ba Tầng) kiểm tra số quần áo nhận được từ các đoàn thiện nguyện, đã phát hiện số tiền 10 triệu đồng nằm trong đó.

Gia đình ông nhanh chóng báo cho cán bộ xã, đề nghị tìm giúp chủ nhân của số tiền.

Bà Y Diệu (vợ ông Ăm Diệu) chia sẻ: “Đối với vợ chồng nghèo chúng tôi thì đây là số tiền rất lớn. Từ xưa tới nay, tôi chưa bao giờ có 10 triệu đồng. Những ngày này, ai cũng rất khó khăn, chúng tôi còn có ăn là may mắn lắm rồi. Mong số tiền này về đúng với chủ của nó”.

Gia đình ông Ăm Diệu là người Vân Kiều, thuộc diện hộ nghèo. Vợ chồng ông làm rẫy, nuôi mẹ già ngoài 70 tuổi và 4 người con đang tuổi ăn học. Hơn một tháng nay, do ảnh hưởng của mưa lũ nên cuộc sống của gia đình gặp nhiều khó khăn, diện tích lúa, sắn, chuối của gia đình đều hư hại nặng. 

Được biết, ngày 23/10, có đoàn thiện nguyện từ xã Hát Môn, huyện Phú Thọ, Hà Nội đến địa phương để trao quà, quần áo cho bà con.

"Chúng tôi rất mong các đơn vị tài trợ, chính quyền cấp trên quan tâm đến xã Ba Tầng nhiều hơn nữa vì cơn lũ vừa rồi đã tàn phá, làm tan hoang tất cả. Cuộc sống của người dân nơi đây rất vất vả”, ông Hồ Văn Bằng - Chủ tịch UBND xã Ba Tầng - nói.

Bạch Anh

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hà Phúc 27-10-2020 10:48:12

    Một hành động rất đáng trân trọng của vợ chồng gia đình Vân Kiều này. Việc quần áo cũ hỗ trợ cho người nghèo rất nhiều khối lượng và đủ chủng loại. Bản thân người cho cũng không thể nhớ mình đã gửi từ thiện loại áo quần nào. Việc trả lại cho người bị thất lạc chắc chắn bất khả thi. Tôi nghĩ, chính quyền xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị nên có một cách ứng xử rất nhân văn cho gia đình Vân Kiều này.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI