Nhà sản xuất phim 'Ròm' bị phạt 40 triệu đồng

14/10/2019 - 17:33

PNO - Ngoài phạt 40 triệu đồng, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch buộc NSX phim 'Ròm' tiêu huỷ tang vật.

Trước việc chưa được cấp phép nhưng tự ý gửi đi tham dự LHP quốc tế Busan (Hàn Quốc), chiều 14/10, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với nhà sản xuất (NSX) phim Ròm - công ty Cổ phần sản xuất phim Hoan Khuê (HKFilm) 40 triệu đồng.

Lý giải về việc tăng nặng xử phạt hành chính, trước đó, khung hình phạt chỉ từ 10.000.000 - 15.000.000 đồng, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết vì sau khi Cục Điện ảnh yêu cầu rút phim về nhưng NSX vẫn tiếp tục tham dự LHP Busan nên tình tiết tăng nặng.

Nha san xuat phim 'Rom' bi phat 40 trieu dong
Đạo diễn Trần Thanh Huy (bìa trái) và ê-kíp tại phim trường

Bên cạnh việc xử phạt hành chính, thanh tra Bộ yêu cầu trong 10 ngày, NSX phải huỷ tang vật, cụ thể là bản phim Ròm gửi tham gia LHP Busan, nếu không chấp hành quyết định sẽ bị cưỡng chế.

Trước đó, ngay khi bị Cục Điện ảnh yêu cầu rút phim khỏi LHP Busan vì chưa được cấp phép nhưng đã phát hành, NSX phim Ròm đã thực hiện việc rút phim. Tuy nhiên, phía ban tổ chức LHP Busan vẫn giữ lại lý do LHP không quan trọng việc thực thi pháp lý đối với bộ phim ở nước sở tại như thế nào, chỉ quan trọng chất lượng tác phẩm tham dự tranh giải. Sau đó, vào ngày 12/10, Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy thắng hạng mục New Currents dành cho phim đầu tay hoặc thứ hai - hạng mục quan trọng bậc nhất của LHP Busan.

Nha san xuat phim 'Rom' bi phat 40 trieu dong
Hình ảnh trong phim Ròm

Ròm được đạo diễn Trần Thanh Huy (Trần Dũng Thanh Huy) phát triển từ phim ngắn 16:30 từng được trình chiếu ở LHP Cannes 2013 của chính tác giả.

Phim kể về những cậu bé bụi đời, bán vé số trên đường phố Sài Gòn. Ròm được sản xuất trong 7 năm. Vì thực hiện trong thời gian dài nên Ròm là "đứa con tinh thần", đại điện cho cả thời niên thiếu của dàn diễn viên trong phim lẫn đạo diễn, bao gồm 2 vai chủ đạo của Trần Minh Khoa và Anh Tú Wilson.

Ông Mike Figgis, trưởng ban giám khảo New Currents cho biết, việc khởi quay tại các địa điểm thực tế địa phương và những ngôn ngữ điện ảnh đặc biệt đã giúp Ròm gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo. Bên cạnh đó, kết thúc của bộ phim cũng khiến hội đồng giám khảo rất hài lòng.

Minh Tú 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI