Diễn viên Allison Mack từ bị tẩy não đến chiêu mộ, tẩy não ‘đàn em’

27/04/2018 - 11:00

PNO - Từ con mồi trong mắt thủ lĩnh tà giáo NXIVM - Keith Raniere, sau một thời gian được 'tẩy não', nữ diễn viên Allison Mack trở thành cánh tay đắc lực đi tìm nô lệ tình dục cho gã cầm đầu bệnh hoạn.

Đường dây của giáo phái nô lệ tình dục bị lật tẩy, dư luận ngớ người khi có sự xuất hiện của nữ diễn viên Allison Mack trong vai trò phó thủ lĩnh. Sự thật còn khủng khiếp hơn nhiều lần khi Mack là người đứng ra tuyển chọn nô lệ tình dục cho gã Keith Raniere – người đã hành hạ thể xác, tinh thần cô như một con thú thèm "xác thịt".

Từ con mồi thơm bị tẩy não

Năm 2003, tà giáo NXIVM ra đời dưới vỏ bọc của tổ chức đào tạo kỹ năng sống cho mọi cá nhân trong xã hội. Với cái mác người thuyết giảng thông thái, am tường mọi việc (nhưng thật ra chỉ nhờ vào tài ăn nói), Keith Raniere chiêu dụ được diễn viên Kristin Kreuk – người bạn thân, đồng nghiệp của Allison Mack. Theo lời mời của Kreuk, Allison Mack không ngần ngại tham gia NXIVM để học hỏi, hoàn thiện thêm bản thân.

Dien vien Allison Mack tu bi tay nao den chieu mo, tay nao ‘dan em’
Chân dung thủ lĩnh Keith Raniere

Thời điểm năm 2010, Mack lúc đó nổi lên như một hiện tượng. Nữ diễn viên xinh đẹp, tài giỏi trong chuỗi series phim truyền hình dài tập Smallville trong mắt của rất nhiều người, cô như một viên ngọc mới được mài sáng. Do vậy, Allison Mack càng có cơ sở để được tổ chức cưng chiều vì nhờ độ nổi tiếng của cô, NXIVM càng có uy tín và sẽ thu hút được nhiều người.

Gã thủ lĩnh Keith Raniere của cô thường thuyết giản nhiều vấn đề khác nhau, trong đó có chủ đề phụ nữ và tình yêu. Tuy tổ chức cần nhiều thành viên nhưng không phải người phụ nữ nào cũng được Raniere lựa chọn thành con mồi để gia nhập vào nhóm phụ nữ chuyên phục tùng nhu cầu “xác thịt”.

Ông chỉ đặt tầm ngắm vào những người đang có vấn đề trong cuộc sống. Trong nhóm thành viên dao động từ 15 – 20 người chủ chốt thường trực, họ đã từng gặp nhiều vấn đề về tình yêu, công việc, cuộc sống, gia đình, tự ti về bản thân. Và, Allison Mack – nữ diễn viên đang choáng ngợp trước sự nổi tiếng một cách đột ngột vào thời điểm đó, cô hoang mang và cần một điểm tựa.

Dien vien Allison Mack tu bi tay nao den chieu mo, tay nao ‘dan em’
Thời điểm gia nhập tổ chức, cô mới vừa nổi đình đám từ series phim

Raniere hoàn toàn không có thuốc tẩy não nhưng ông có những chiêu tẩy não, ràng buộc người khác làm theo ý mình. Đây là quá trình “tẩy não” Allison Mack được cơ quan điều tra thuật lại vắn tắt.

Đó là khi, Raniere trao đi một sự quan tâm vồn vã, yêu đương vồn vã với những chia sẻ rằng mình đã từng là một kẻ bị phản bội, đáng thương trong tình yêu để nhận được sự đồng cảm. Allison Mack đáp lại, ngay lúc đó, ông nói mình cần một hợp đồng để bảo chứng cho tình yêu của cả 2 vì ông sợ sự phản bội. Ông muốn Mack thế chấp tài sản như những thành viên khác để ông có niềm tin.

Dien vien Allison Mack tu bi tay nao den chieu mo, tay nao ‘dan em’
Một trong những thuyết giảng đáng sợ của Keith Raniere là chủ đề “Liệu ​​tội loạn luân và hãm hiếp có thực sự sai hay không?”

Sau đó, được một thời gian, ngoài tài sản thế chấp trị giá 8 triệu USD ban đầu, ông muốn tình yêu chung thuỷ tiếp tục được bảo chứng bằng video và hình ảnh khoả thân của Allison Mack để lỡ ông bị phản bội còn có cái để nhắc nhở cô.

Trong lúc đang yêu ngu muội, Mack tiếp tục thực hiện. Sau khi thế chấp tất cả, Raniere đòi phải thế chấp thêm vì ông đã bắt đầu sợ sự thay đổi từ cô bởi Mack ngoan và xinh đẹp thì không thiếu đàn ông . Giữa lúc hoang mang, Mack đồng ý thực hiện 1 video thú tội đã bạo dâm trẻ em theo ý Raniere chỉ để ông tin tưởng rằng nếu cô thay lòng, video sẽ giết chết sự nghiệp, cuộc đời của cô.

Dien vien Allison Mack tu bi tay nao den chieu mo, tay nao ‘dan em’
Ban đầu, người bạn thân Kristin Kreuk đã mời Mack vào tổ chức

Trong lời khai của nữ diễn viên Kristin Kreuk và Allison Mack với cơ quan điều tra, cả 2 đều cho rằng họ tham gia vào NXIVM chỉ để hoàn thiện bản thân vì vẫn còn tự ti trong nhiều tình huống. Họ không hoàn toàn nhắc tới những trận bạo dâm, hãm hiếp mang danh nghĩa vì tình yêu, phục tùng thủ lĩnh giáo phái đã xảy ra trước đó. Đến lúc này, dư luận cho rằng Allison Mack đã chắc chắn bị tẩy não hoặc uống một thứ thuốc mê hoặc nào đó từ Raniere. Trong cơn ác mộng dài, Mack vẫn còn chưa tỉnh.

Allison Mack với danh tiếng và tầm ảnh hưởng, cô từng bước trở thành một trợ thủ đắc lực, một người bạn tình thân cận của Raniere. Để tăng thứ bậc trong tổ chức và đáp lại sự kỳ vọng, tình cảm của Raniere, Allison Mack như con thiêu thân đi tìm mồi về cho thủ lĩnh. Dường như, lẽ sống của tổ chức: phụ nữ chỉ tôn thờ 1 bạn tình còn đàn ông được quyền quan hệ nhiều phụ nữ để khẳng định sức mạnh, đã tác động lớn đến nhận thức của Mack. Cô đi tìm phụ nữ về làm nô lệ tình dục cho thủ lĩnh của mình.

Dien vien Allison Mack tu bi tay nao den chieu mo, tay nao ‘dan em’
Mack bị huỷ hoại cuộc đời khi sự nghiệp đang phát triển

Đến con thú săn nô lệ tình dục

Sáng nay, 26/4, cư dân mạng khai quật lại video Mack nói về NXIVM cách đây 4 năm. Tất cả đều cho rằng, cô mụ mị với Raniere và NXIVM từ ngày đầu tham gia đến tận bây giờ. Trong video, cô gửi lời cảm ơn đến đến tổ chức, đến Keith Raniere – người đã xuất hiện như một định mệnh trong cuộc đời cô khi cùng tâm sự nhiều câu chuyện cuộc sống, dạy diễn xuất và âm nhạc. Allison Mack khuyên mọi người hãy tham gia giống cô để cùng hoàn thiện bản thân. Vì danh tiếng của mình, nhiều phụ nữ đã bị Allison Mack thuyết phục. Trong mắt Raniere, cô là con mèo ngoan. Do vậy, trên dấu mộc đóng cho mỗi thành viên NXIVM mang chữ cái viết tắt của cả 2: KR và AM. “Đó là niềm hãnh diện của tôi”, Allison Mack đã từng tự hào nói.

Không có một con số thống kê cụ thể những nô lệ tình dục được Allison Mack mang về cho thủ lĩnh nhưng những người đồng nghiệp với Mack nói rằng bị cô dụ dỗ.

Dien vien Allison Mack tu bi tay nao den chieu mo, tay nao ‘dan em’
Dấu mộc "thương hiệu" khi các thành viên gia nhập tổ chức

Trong các dòng trạng thái đăng tải trên Twitter được phía cảnh sát thu thập lại, Allison Mack trước đây đã gửi lời chiêu mộ tới ngôi sao Harry Potter, nữ diễn viên Emma: “EmWatson, tôi là một diễn viên nữ giống như bạn và đang tham gia vào một phong trào phụ nữ rất tuyệt vời. Tôi nghĩ bạn sẽ muốn tìm hiểu. Tôi muốn trò chuyện nếu bạn cởi mở".

Vào tháng sau không thấy Emma hồi âm, cô tiếp tục gửi một tin nhắn khác với nội dung: "Tôi tham gia vào một tổ chức phát triển con người và phong trào phụ nữ rất độc đáo. Tôi muốn kể cho bạn nghe".

Ngoài Emma, Mack tích cực gửi lời mời đến Kelly Clarkson – Quán quân American Idol mùa đầu tiên: “Tôi đã nghe qua tin đồn rằng bạn là một fan của Smallville. Tôi cũng là fan của bạn! Tôi muốn trò chuyện với bạn”.

Trong một nhân chứng cụ thể, nữ diễn viên Pakistan Samia Shoaib đã nói với báo chí về cách Mack điên cuồng kêu gọi cô vào tổ chức. Cả 2 đã gặp nhau trong buổi thử giọng cho đài NBC tại New York vào năm 2013. Kể từ đó, Shoaib thường xuyên nhận được các email từ Mack với ý muốn kết thân và gặp gỡ.

Dien vien Allison Mack tu bi tay nao den chieu mo, tay nao ‘dan em’

"Chị có thể gửi cho tôi bất cứ thứ gì mà chị đã đọc không? Tôi mong mình có thể hiểu được tâm tư của chị một chút!”, “Đó là một nhóm phụ nữ. Chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau", nguyên văn 2 dòng tin nhắn trong email Mack gửi cho Shoaib vào tháng 3 năm đó. Các cuộc hội thoại nhanh chóng chuyển từ chủ nghĩa nữ quyền sang nhóm phụ nữ có liên quan đến NXIVM gọi là JNess, Mack liên tục khuyến khích Shoaib tham gia. Shoaib sau đó nảy sinh nghi ngờ và quyết định từ chối Mack.

Ngoài việc tích cực thuyết phục những người nổi tiếng, Mack dùng sự nổi tiếng của mình để xuất hiện trong những video trò chuyện cùng Raniere. Cả 2 nói về những lợi ích khi một người phụ nữ tham gia vào tổ chức, họ sẽ trở thành những người phụ nữ mạnh mẽ, đời sống tình cảm không bao giờ nhận lại nỗi buồn, trở thành người truyền cảm hứng cho những người khác với 1 đảm bảo chắc chắn sẽ không mất một đồng bạc nào.

Sự xuất hiện của Mack bảo chứng cho độ uy tín của tổ chức thành ra, những người phụ nữ vô danh tìm hiểu về hội rất nhiều. Theo con số thống kê trong một bài viết của New York Times, có thời điểm, tổ chức thu hút 50 người phụ nữ đăng ký tham gia. Tuy nhiên, con số những người “bỏ chạy” không được công bố.

Dien vien Allison Mack tu bi tay nao den chieu mo, tay nao ‘dan em’
Mack tiều tuỵ trong thấy sau khi được tại ngoại vào ngày 24/4

Đồng hành trong việc chiêu dụ con mồi ở tất cả những nơi xuất hiện, Mack còn cùng Raniere quan sát việc đóng dấu lên những thành viên mới. Theo đó, để trở thành người của tổ chức NXIVM các thành viên mới sẽ được dẫn vào căn phòng nồng nặc mùi thịt khét để ấn dấu vào phần bụng dưới. Trong vòng 20 phút, những thành viên này bị ấn con dấu nóng bỏng da mà không có bất kỳ thuốc mê hay dụng cụ y khoa nào. Việc xác nhận này được NXIVM gọi là buổi xây dựng thương hiệu với 4 thành tố không khí, đất, nước và dấu mộc là lửa. Nếu đầy đủ 4 yếu tố này, tổ chức và thành viên mới trở thành một.

Ngoài ra, trong những bài tập không khác gì cực hình, Mack cùng bên cạnh Raniere để đào tạo các nô lệ tình dục. Còn vấn đề tạo tình cảm thân mật giữa thủ lĩnh và con mồi,  Raniere hoàn toàn tự quyết vì ông có thừa khả năng gieo mật ngọt như đã từng làm với Mack.

Dien vien Allison Mack tu bi tay nao den chieu mo, tay nao ‘dan em’
Nữ diễn viên Allison Mack dường như đã cố gắng tuyển dụng nữ diễn viên Emma Watson và Kelly Clarkson gia nhập tổ chức

Trong gần 10 năm tồn tại, kể cả tổ chức tiền thân ban đầu, không ít người đã bỏ chạy khỏi NXIVM với sự hoảng loạn ở mức cao nhất. Trong đó có diễn viên Kristin Kreuk – người bạn thân, đồng nghiệp của Allison Mack nhưng rất tiếc, Mack không bỏ chạy mà bám trụ và cố gắng trở thành phó tướng trong tổ chức tà giáo này.

Những bài huấn luyện nô lệ tình dục tàn nhẫn

Trong cuộc điều tra với 8 nạn nhân, thông tin được đăng tải trên The Times Uinon, cảnh sát cho biết những bài tập luyện nô lệ tàn nhẫn được NXIVM thực hiện khiến nhiều cô gái suy sụp sức khoẻ, thậm chí gầy trơ xương.

Nô lệ tình dục ngoài việc phải phục vụ nhu cầu xác thịt của thủ lĩnh 24/24, bất cứ khi nào có lệnh triệu tập, còn phải thực hiện bài tập “luôn sẵn sàng” bằng hình thức trả lời mail ngay lập tức bất kể ngày đêm khi nhận được email.

Với bài tập chịu đựng, nô lệ phải đứng suốt 1 tiếng đồng hồ chịu những xô nước lạnh tạt vào người và uống thật nhiều nước đá vào lúc 4 giờ sáng. Bài tập chịu đựng sức nặng khi để người khác nằm lên cánh tay của mình trong 1 thời gian dài nhưng không được cử động và phải luôn giữ lưng của họ ở vị trí sao cho thẳng nhất.

Trong thời gian không được thủ lĩnh quan tâm, nô lệ không được quan hệ với ai hoặc thủ dâm. Và không để bị thất sủng, các cô gái phải giữ thân hình mảnh khảnh theo đúng sở thích của Raniere. Do vậy, nhiều cô gái tự nguyện nhịn ăn, giảm cân cộng với tình trạng mất ngủ vì phải phục vụ tình dục và những bài tập, họ gầy đi trông thấy.

Dien vien Allison Mack tu bi tay nao den chieu mo, tay nao ‘dan em’
Người phụ nữ chỉ dám xuất hiện sau khi thủ lĩnh và Mack bị bắt

Ngoài nhiệm vụ quan hệ tình dục với Raniere – đấng tối cao trong DOS, các nô lệ được yêu cầu phải chăm sóc cho các bậc thầy còn lại trong mô hình kim tự tháp từ việc dọn dẹp nhà cửa, mang cà phê và làm bữa trưa. Bên cạnh đó, công việc có vẻ nhàn hạ nhất là chỉnh sửa những bài giảng, tài liệu, bài phỏng vấn của các thành viên trong tổ chức

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI