Vắc xin Moderna và Pfizer được khuyến nghị sử dụng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

16/06/2022 - 06:33

PNO - Các cố vấn độc lập về vắc xin cho Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã bỏ phiếu ủng hộ việc cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vắc xin Moderna và Pfizer cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi.

Vắc xin Moderna và Pfizer được khuyến nghị sử dụng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.
Vắc xin Moderna và Pfizer được khuyến nghị sử dụng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Tất cả 21 thành viên thuộc Ủy ban cố vấn của FDA đã bỏ phiếu đồng ý khuyến nghị sử dụng vắc xin cho trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi, sau khi cân nhắc mức độ an toàn và hiệu quả của chúng trong một cuộc họp công khai.

Có khả năng FDA sẽ chấp nhận kiến nghị của ủy ban và nhanh chóng cấp phép cho các vắc xin. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) sẽ thông qua, trước khi các hiệu thuốc và bác sĩ có thể bắt đầu tiêm vắc xin cho trẻ nhỏ.

Tiến sĩ Ashish Jha, điều phối viên ứng phó COVID-19 của Nhà Trắng, cho biết, so với người lớn, COVID-19 ở trẻ em thường ít nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, số trẻ em dưới 5 tuổi nhập viện đã tăng đột biến trong đợt bùng phát do biến thể Omicron gây ra. 

COVID-19 đã khiến 202 trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi thiệt mạng - kể từ tháng 1/2020. Ở Mỹ, trẻ em dưới 5 tuổi là nhóm tuổi duy nhất còn lại không đủ điều kiện tiêm chủng. Nhiều bậc cha mẹ đã chờ đợi nhiều tháng để FDA cấp phép cho vắc xin.

Các vắc xin của Pfizer và Moderna dành cho trẻ nhỏ nhất khác nhau ở một số điểm, bao gồm số mũi tiêm cho trẻ, mức liều và độ tuổi đủ điều kiện tiêm.

Với vắc xin Pfizer, trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi sẽ được tiêm 3 liều. Các mũi tiêm được định lượng 3 microgam, chỉ bằng 1/10 so với liều tiêm cho người lớn.

Với vắc xin Moderna, trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi sẽ được tiêm 2 liều. Các mũi tiêm được định lượng ở mức 25 microgam, bằng 1/4 so với liều dành cho người lớn.

Minh Hương (theo CNBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI